Những phát ngôn ấn tượng trong ngày: Người Hà Nội chửi tục hơn nông thôn, nhà hát dành cho người giàu hay nghèo?

Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, nhiều người gọi điện đến hỏi bà là làm nhà hát cho ai, cho người giàu hay người nghèo? Trong khi đó, NSƯT Vương Thạch lại cho rằng, xây nhà hát 1500 tỉ đồng bây giờ đã là hơi muộn.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Hỏng đường do mưa, gió... là không thể chấp nhận được

nhung phat ngon an tuong trong ngay nguoi ha noi chui tuc hon nong thon nha hat danh cho nguoi giau hay ngheo
Công nhân sửa chữa những vị trí hư hỏng trên cao tốc. (Ảnh: Zing.vn)

Theo báo Tin tức, tại cuộc họp trực tuyến sáng 11/10, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và tỉnh Quảng Nam báo cáo về tình trạng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe 1 tháng đã hư hỏng.

Tại cuộc họp, đại diện tỉnh Quảng Nam đưa ra lý do tuyến đường vừa đưa vào sử dụng đã đầy ổ gà là do thời gian qua gặp mưa nhiều, đồng thời sau khi tuyến đường đi vào hoạt động thì lưu lượng xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến cao.

Tuy nhiên,Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã bác bỏ các nguyên nhân này mà do chất lượng thi công và yêu cầu Bộ GTVT báo cáo trực tiếp giải pháp xử lý.

“Thiết kế đường cao tốc phải tính hết các bài toán tổ hợp rất nhiều yếu tố như: Xe quá tải trọng, các điều kiện mưa, gió, bão lũ, động đất… trong phương án thiết kế. Các nguyên nhân như nêu trên là không chấp nhận được”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Nhà văn Uông Triều: 'Ngồi trà đá, nghe người Hà Nội chửi tục nhiều hơn ở nông thôn

nhung phat ngon an tuong trong ngay nguoi ha noi chui tuc hon nong thon nha hat danh cho nguoi giau hay ngheo
Sách Hà Nội quán xá phố phường của nhà văn Uông Triều

Trả lời trên Zing.vn, nhà văn Uông Triều, tác giả sách Hà Nội quán xá phố phường không chỉ nêu vẻ đẹp của ẩm thực, văn hóa nơi đây, mà còn thể hiện góc nhìn về Hà Nội như một thành phố đang chịu quá nhiều áp lực trong quy luật phát triển.

Trước đây, người Hà Nội vẫn được ca ngợi là ăn nói dịu dàng, lịch thiệp. Giờ đây, ra đường, ta hầu như không nhận thấy nét tinh tế nữa. Ngôn ngữ tự bị bào mòn, người ta không chịu tu dưỡng, nên để mất sự dịu dàng.

Tuy nhiên, tác giả của cuốn sách Hà Nội quán xá phố phường cũng cho rằng, Hà Nội là đô thị lớn, không thể tránh được những điều náo nhiệt. Đó là mặt trái của đô thị tập trung quá nhiều người. Ta không thể yêu cầu một xã hội trong sạch không có tí vi trùng nào. Ta không thể cấm những lễ hội, mà chỉ cố gắng hạn chế những tiêu cực đó.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm: Người dân hỏi tôi nhà hát dành cho người giàu hay người nghèo?

nhung phat ngon an tuong trong ngay nguoi ha noi chui tuc hon nong thon nha hat danh cho nguoi giau hay ngheo
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trong lần tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm. (Ảnh: Thanh Niên)

Việc kỳ họp HĐND thông thông qua dự án Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch hơn 1.500 tỉ đồng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm tạo ra nhiều dư luận, ý kiến trái chiều, trả lời trên Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, khi gặp người dân Thủ Thiêm, nghe bà con nói ở đây toàn thấy dự án nhà đất kinh doanh mà không thấy công trình phúc lợi xã hội nào. Rồi tại sao có nhiều dự án được quy hoạch công trình phúc lợi mà TP.HCM không đầu tư mà lại đầu tư công trình kinh doanh?

"Người dân cũng điện đến hỏi tôi là làm nhà hát cho ai, cho người giàu hay người nghèo? Tôi trả lời với cô bác rằng giàu hay nghèo đều có thể thưởng thức được. Nhà hát đó sẽ có tiền sảnh lớn phục vụ miễn phí nhiều chương trình nghệ thuật đại chúng để ai muốn coi thì tới coi", lãnh đạo TP HCM cho biết.

NSƯT Vương Thạch: Xây nhà hát 1500 tỉ bây giờ đã là hơi muộn

nhung phat ngon an tuong trong ngay nguoi ha noi chui tuc hon nong thon nha hat danh cho nguoi giau hay ngheo
NSƯT Trần Vương Thạch

Cũng liên quan đến việc xây nhà hát 1500 tỉ đồng, ông Trần Vương Thạch, NSƯT- Giám đốc Nhà hát Giao hưởng - Vũ kịch TPHCM khi trao đổi với báo Tiền phong lại cho rằng, kiến nghị kéo dài mà mãi tới hôm nay, TP mới quyết tâm sẽ xây dựng nhà hát Thính phòng- Giao hưởng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm là hơi muộn. Nhưng muộn vẫn còn hơn là không có.

"Nhiều nghệ sỹ tài năng đã phải ra đi vì thiếu “đất” để phát huy tài năng. Đây là sự “Chảy máu tài năng” rất đáng tiếc của TP mà chúng tôi chỉ biết luyến tiếc. Nhưng không có cơ hội phát triển tài năng thì họ phải ra đi", NSƯT Vương Thạch cho biết.

nhung phat ngon an tuong trong ngay nguoi ha noi chui tuc hon nong thon nha hat danh cho nguoi giau hay ngheo Cao tốc 34.000 tỉ đồng chi chít ổ gà sau 1 tháng thông xe chính thức bị tạm dừng thu phí

Bộ trưởng Bộ GTVT đã kí quyết định dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để làm rõ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.