Nữ Blogger Hà Nội bày chiêu 'thổi bay’ vòng 2 quá khổ

Có 4 nguyên nhân khiến vòng 2 trở nên kém thon gọn, đó là: Thức ăn; mỡ; nước dưới da và cơ bụng.
 
nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho Nữ sinh đam mê ánh đèn sân khấu tiết lộ bí quyết giảm 9 kg trong 6 tháng
nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho Nữ Thạc sĩ trẻ điểm mặt 4 kiểu béo thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

Vòng 2 như một thứ "vũ khí" lợi hại của phụ nữ. Vòng 2 gọn gàng sẽ tạo nên một cơ thể cân đối, "ăn gian" được chiều cao. Tuy nhiên, theo trải nghiệm cá nhân của Blogger Nguyễn Thảo (30 tuổi) ở Hà Nội, có 4 nguyên nhân khiến vòng 2 trở nên kém thon gọn, đó là: Thức ăn; mỡ; nước dưới da và cơ bụng.

nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho
Blogger Nguyễn Thảo. (Ảnh NVCC).

1. Thức ăn

Nhiều người cho rằng để giảm vòng bụng thì cách tốt nhất là nhịn ăn. Tuy nhiên, Blogger Nguyễn Thảo cho rằng đó là một quan niệm sai lầm và nhịn ăn còn khiến vòng 2 to hơn. Dù thực hiện giảm cân, giảm vòng 2 thì bữa ăn vẫn cần phải có đủ carb, protein, chất xơ. Khi nạp đủ chất, cơ thể sẽ phải làm việc để tiêu hoá những thành phần này. Điều này sẽ giúp tiêu hao calo, giúp "body" trở nên gọn hơn. Vì vậy, nhịn ăn hoặc ăn thiếu chất sẽ chỉ vừa không giảm béo, sức khoẻ lại giảm sút.

Cách đúng đắn nhất là giảm lượng thức ăn mỗi lần nạp vào, không ăn quá no. Chia nhỏ bữa ăn ra là nguyên tắc đầu tiên nếu muốn bụng nhỏ. Thay vì 1 ngày ăn 3 bữa thì chia nhỏ thành 5,6 bữa. Một thời gian, dạ dày bạn sẽ co vào, bụng cũng gọn theo.

Tiếp theo là không ăn tối sau 8h. Một số loại thức ăn nên ăn thường xuyên để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, giúp thon gọn bụng như: Táo, dầu ô liu, dứa... Còn các loại thức ăn: Trà sữa, bánh ngọt, kẹo, bánh, kem, chè, đồ hộp, đồ uống có cồn, gạo trắng, bánh mỳ trắng, bánh cuốn, bún, miến, phở... nên loại bỏ vĩnh viễn khỏi thực đơn nếu muốn một vòng bụng phẳng.

Chị Nguyễn Thảo nhắn nhủ, hãy tạo thói quen thay thế tinh bột hấp thu nhanh từ gạo trắng, bánh mỳ trắng, bún, phở... thành tinh bột hấp thu chậm như: Khoai lang, yến mạch, gạo nâu, gạo lứt, bánh mỳ đen...

2. Mỡ

Nữ blogger cũng chỉ ra một số nguyên nhân gây tích mỡ bụng và giải pháp khắc phục.

Stress: Đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi căng thẳng, lo lắng. Khi bạn stress bạn không có năng lượng và thần thái rạng rỡ. Vì vậy muốn đẹp, nên nhớ phải có cái tâm rộng và tích cực.

Thiếu ngủ: Khi bạn ngủ đủ cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn và ngược lại.

Ít vận động: Mỡ tích do quá trình trao đổi chất kém, thừa calo. Bạn nên tập cardio, chạy bộ, chống đẩy... để đốt cháy calo, tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ toàn thân, vòng 2 theo đó được "hưởng lợi". Plank cũng là một bài tập lý tưởng giúp cân bằng cơ thể, đốt cháy calo, tăng trao đổi chất.

Nhịn ăn: Mỡ tích do quá trình trao đổi chất bị nghẽn lại, cơ thể tự phản ứng tự vệ "chống chết đói", đến khi bạn ăn một chút trở lại thì mỡ sẽ nhanh chóng tích lại. Vì vậy cần nạp lượng calo phù hợp, có muốn tăng hay giảm cân chỉ nên chênh lệch 200-300 calo, đó là chỉ số lý tưởng.

nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho
Vòng 2 thon gọn, đáng mơ ước của Blogger Nguyễn Thảo. (Ảnh NVCC).

3. Nước dưới da

Không uống thừa nước, uống đủ lượng cần thiết. Nhiều ý kiến cho rằng cần uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày nhưng hãy nhớ rằng điều này còn phụ thuộc vào cơ thể từng người. Lượng nước còn nằm trong phần thức ăn, rau củ quả, cơm... mà chúng ta sẽ nạp vào. Theo cá nhân Blogger Nguyễn Thảo, vì cô ăn nhiều rau xanh, hoa quả, canh, uống sữa nên cô chỉ uống thêm khoảng 1 lít nước lọc hàng ngày. Uống quá nhiều nước sẽ gây sức nặng cho thận.

Chú ý không ăn quá mặn thì cơ thể và tế bào sẽ không tích nước. Ngoài ra, có thể áp dụng biện pháp xông hơi sẽ giúp giảm lượng nước dưới da, giúp vòng 2 gọn và chắc hơn.

4. Cơ bụng

Các bài tập bụng sẽ giúp bạn có cơ, có rãnh bụng nhưng nếu tập quá nhiều thì cơ bụng sẽ dầy lên khiến vòng 2 lại to ra. Vì vậy cần chú ý tập luyện theo chế độ phù hợp.

Ngoài ra cần tập thói quen hóp bụng, thẳng lưng, không so vai sẽ tạo dáng đẹp, thần thái. Bụng hóp, gồng nhẹ, hít thở sâu và đẩy hết hơi trong bụng ra, bụng sẽ bé dần đều.

nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho

Vợ 'bỉm sữa' giúp chồng giảm 5kg chỉ sau 12 ngày detox

Sau 12 ngày áp dụng công thức detox, anh Thái giảm 5kg, vòng 2 thon gọn hơn, cơ thể trở nên nhẹ nhõm và sảng ...

nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho

Pilates: Môn thể thao giảm cân, 'ngốn' ít thời gian và phù hợp mọi độ tuổi

Pilates là môn thể thao giúp giảm cân, giảm mỡ, thích hợp cho phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau.

nu blogger ha noi bay chieu thoi bay vong 2 qua kho

Nhiếp ảnh gia Việt ở Canada giảm 16 kg nhờ áp dụng chế độ ăn Eatclean

Bởi niềm đam mê nhiếp ảnh, Hoàng Duy muốn giảm cân để trở thành người mẫu cho chính các bộ ảnh của mình.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.