Pilates: Môn thể thao giảm cân, 'ngốn' ít thời gian và phù hợp mọi độ tuổi

Pilates là môn thể thao giúp giảm cân, giảm mỡ, thích hợp cho phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau.
pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi Bạn gái bỏ rơi, chàng trai 'thoát xác' thành người mẫu sau 3 năm khổ luyện gym
pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi 9X đi tập gym tìm được 'một nửa' cuộc đời

Pilates là môn thể thao được phát triển bởi Joseph Pilates tại Đức, giúp bảo vệ vùng lưng dưới, cải thiện vóc dáng đẹp và tăng cường sự dẻo dai cho toàn cơ thể. Ở Pilates, các bài tập là sự kết hợp giữa sự mềm mại, thư giãn, tĩnh lặng như Yoga và hít thở, xiết chặt cơ bụng ngay chính lực của mình như Fitness.

Chị Đỗ Diễm Chi (Tên gọi khác: Cherry Chi) đang sống và làm việc tại TP HCM. Chị là HLV, có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy tại các trường Quốc tế trên toàn quốc về bộ môn Pilates này. Theo HLV, các bài tập Pilates chú trọng tổng thể vào các vùng cơ khớp. Có tính năng tạo dáng cho cơ thể ngay trong các bài tập. Từ đó giúp làm săn chắc các cơ bắp trong thời gian ngắn nhất, giúp cơ thể giảm mỡ, giảm cân nhanh chóng. Môn thể thao này còn phù hợp với mọi lựa tuổi.

pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi
Chị Đỗ Diễm Chi (Tên gọi khác: Cherry Chi) là một HLV, có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy tại các trường Quốc tế trên toàn quốc về bộ môn Pilates. (Ảnh NVCC).

HLV đến từ Sài Gòn còn nhấn mạnh, nhờ các tính năng đặc trưng của bộ môn mà người tập sẽ không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian trong phòng tập thể dục. Chị cho hay: "Các bài tập chỉ cần thực hiện 2, 3 lần/tuần là đã quá đủ. Hơn hết, Pilates sẽ giúp người tập nâng cao tính hài hòa giữa cơ bắp và tinh thần bằng cách dùng trí tưởng tượng của chính bạn".

pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi
Nhiều học viên theo đuổi bộ môn Pilates

Bí quyết tập Pilates đạt hiệu quả

Sự tưởng tượng

Pilates là môn thể thao sẽ giúp bạn đẩy mạnh tuần hoàn máu trong cơ thể và mau chóng phục hồi dáng vẻ tự nhiên. Vì vậy, theo HLV Diễm Chi, để bắt đầu, hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng xem bạn muốn thân hình của mình trở nên như thế nào. Khi ấy, bạn sẽ thực hiện các động tác chính xác và hoàn hảo hơn.

Hít thở đúng cách

"Thở đúng cách chính là 'chìa khóa' của phương pháp tập Pilates", HLV Chi nói. Việc hít thở đều sẽ tạo ra oxy giúp lọc sạch máu và tăng sinh lực cho toàn bộ cơ thể. Do đó, cần tập thở đúng cách để đảm bảo cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ oxy trong quá trình tập luyện. Việc hít thở không đều đặn sẽ làm tăng huyết áp và tiêu hao nhiều năng lượng.

Cần hít thật sâu bằng mũi và thở mạnh ra bằng miệng trong suốt quá trình tập. Từ đó, các cơ bắp sẽ hoạt động và trở nên săn chắc, đặc biệt là vùng bụng. Nhờ vậy, vòng 2 sẽ được cải thiện đáng kể.

Chế độ dinh dưỡng trong bộ môn Pilates

HLV chia sẻ, mỗi người tập luyện Pilates chỉ cần dung nạp khoảng 1.200 - 1.500calorie/ngày. Vì thế cần tránh những món ăn dưới đây để nâng cao hiệu quả cho các bài tập.

Tránh các món chiên, xào có nhiều dầu mỡ vì trung bình 1 thìa dầu ăn có chứa đến 120 calorie.

Bữa tối nên ăn nhiều rau xanh hoặc rau củ trộn.

Chỉ nên ăn khi bạn có cảm giác đói thật sự.

Chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như thịt nạc, cá và ngũ cốc.

Ăn đầy đủ rau xanh như: Cà rốt, cần tây, bông cải hoặc các loại rau quả khác.

pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi
Nữ HLV cho hay với bộ môn Pilates, người tập không cần phải tiêu tốn quá nhiều thời gian trong phòng tập thể dục. (Ảnh NVCC).
pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi

Nhiếp ảnh gia Việt ở Canada giảm 16 kg nhờ áp dụng chế độ ăn Eatclean

Bởi niềm đam mê nhiếp ảnh, Hoàng Duy muốn giảm cân để trở thành người mẫu cho chính các bộ ảnh của mình.

pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi

Bộ ảnh ‘Yoga và một góc Sài Gòn’ của cô gái 8X từng bị bệnh về cột sống

Gắn bó với yoga được 2 năm, môn thể thao này đã trở thành hơi thở, cuộc sống của Bích Ngọc.

pilates mon the thao giam can ngon it thoi gian va phu hop moi do tuoi

Nữ dược sĩ Đồng Nai thoát khỏi chuỗi ngày trầm cảm nhờ yoga

Khoảng thời gian bị trầm cảm, chị Huyền Mai cảm thấy cuộc sống vô nghĩa, nhiều lần nghĩ đến cái chết để giải thoát nhưng ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.