Bạn gái bỏ rơi, chàng trai 'thoát xác' thành người mẫu sau 3 năm khổ luyện gym

Từng bị chê yếu đuối, anh Bảo Nam sau 3 năm kiên trì tập gym đã viết lại những trang mới của cuộc đời khi trở thành một người mẫu, huấn luyện viên chuyên nghiệp.
 
ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym 8 bài tập đơn giản giúp tăng kích thước vòng 3 của HLV nóng bỏng
ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym Nữ HLV 20 tuổi đưa ra lời khuyên về giấc ngủ cho người tập gym

Khoảng thời gian năm 2015, anh Thành Bảo Nam (tên thật là Nguyễn Thành Nam), sống ở Hà Nội có thân hình "cò hương". Anh cao 1m80 trong khi cân nặng chỉ khoảng 50 kg. Bởi vẻ ngoài có phần "mỏng manh", anh bị bạn bè chê yếu đuối. Đây cũng là lý do khiến chuyện tình cảm của anh với bạn gái rạn nứt.

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym
Thân hình trước đây và hiện tại của anh Nguyễn Thành Nam. (Ảnh NVCC).

Bị "đá", anh Nam bắt đầu tìm đến gym để thay đổi và hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, thời gian đầu tập, anh Nam gặp khá nhiều thử thách. Anh từng nghĩ đến việc bỏ cuộc vì tập mất thời gian, mất tiền mà còn khiến cơ thể mệt, đau nhức. Sau một đợt nghỉ ốm dài ngày, anh Nam thấy sức khỏe sa sút. Lúc này, anh bắt đầu khắt khe với chính mình trong việc luyện tập gym.

Anh Nam đã đặt ra mục tiêu tập luyện để trở thành một người hoàn toàn khác biệt, sau đó truyền cảm hứng đến tất cả mọi người. Anh dành thời gian nghiên cứu chuyên sâu, bỏ tiền ra mua sách về đọc hay lên mạng tìm kiếm các video hướng dẫn tập gym để tìm cho mình động lực. Lịch tập được anh đề ra cụ thể:

Thứ 2 : Tay trước, tay sau, bắp chuối

Thứ 3: Đùi trước, đùi sau, mông bụng

Thứ 4 : Vai, cầu vai

Thứ 5: Lưng, tay trước

Thứ 6 : Ngực, tay sau

Lịch tập của anh không có ngày nghỉ. Anh tập đều đặn 6 ngày với các bài tập này sau xoay vòng lại. Không chỉ vậy, anh Nam còn dành sự nghiêm túc cho gym khi liên tục thay đổi giáo trình tập luyện.

Anh kể: "Trước khi bước đến phòng tập gym, tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết hôm nay tập bao nhiêu bài, bao nhiêu sét, bao nhiêu rep, nghỉ giữa hiệp thời gian bao lâu để đảm bảo và nâng cao thành tích tập luyện".

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym
Anh Nam lên kế hoạch cụ thể trước khi đến phòng tập. (Ảnh NVCC).

Cụ thể, chàng trai Hà Nội thường áp dụng bài tập Suppersets (6 rep và cao nhất là 12 rep), không tập nặng, chủ yếu là tập chậm để cảm nhận cơ bắp. Kèm theo đó là một số bài Compound như Squat, Dealift (4 set) hay Bench press (1rep). Giữa các bài và giữa các set đều nghỉ khoảng 40 giây.

Hiệu quả của bài tập này là giúp kích thích các sợi cơ khó tính nhất phải tách ra, phát triển tạo các mô cơ mới. Ngoài ra giúp tăng hocmon testosteron, tăng sức mạnh và kích thích những nhóm cơ phụ.

"Trước khi tập Suppersets về, tôi thấy rất đau cơ, dần dần tập quen đã đỡ hơn nhiều. Các bài Compound sau khi tập thì cảm thấy người rất khỏe khắn và sảng khoái", anh Nam chia sẻ.

Để góp phần giúp thành tích tập luyện đạt kết quả cao nhất, chế độ dinh dưỡng cũng được anh chú trọng. Anh luôn tự hỏi: "Hôm nay ăn gì? Giờ này nên ăn món nào? Ăn sau buổi tập bao nhiêu phút?".

Ức gà, bò nạc vai, trứng, cá hồi, cá basa, súp lơ xanh, táo và ổi là những thực phẩm thường xuyên có mặt trong thực đơn anh đưa ra. Anh Nam còn đặc biệt thích 2 món khoai lang và bánh gối đen.

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym
Sau 3 năm khổ luyện, anh Nam giờ đây đã trở thành 1 HLV , 1 người mẫu chuyên nghiệp. (Ảnh NVCC).

Nhờ quá trình tập luyện nghiêm túc, anh Nam đã đạt được sự thay đổi đáng kể về ngoại hình sau 3 năm khổ luyện. Anh trở thành một HLV thể hình, một người mẫu chuyên nghiệp.

Anh nói: "Nhờ đến với gym, tôi có được quá nhiều lợi ích. Về tinh thần, tôi được sống với đam mê. Tôi có được những thu nhập tốt từ chính đam mê của mình. Ngoài ra, tôi còn có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe, thẩm mỹ. Tôi còn có thể mở rộng thêm các mối quan hệ mới và đặc biệt là tôi tìm được hạnh phúc, tìm được người con gái mình yêu thương".

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym

Cô gái Sài Gòn tìm đến gym để cải thiện tình trạng bệnh hen suyễn

Gần 6 tháng tập cardio, sức bền qua sự hướng dẫn của HLV, chị Thu Huyền đã không còn phải dùng thuốc hít để đối ...

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym

Nữ giáo viên tiếng Anh có thân hình đẹp nhờ tập gym

Sau khoảng thời gian bỏ dở giữa chừng vì... mải yêu đương, cô giáo tiếng Anh Linh Trang quay trở lại, tìm hiểu bài bản ...

ban gai bo roi chang trai thoat xac thanh nguoi mau sau 3 nam kho luyen gym

Nữ sinh 9X chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe từ các món ăn nhẹ theo chế độ Eatclean

Các món ăn này còn thích hợp sử dụng cho sinh viên, học sinh bởi đơn giản, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đủ chất.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.