Nữ HLV 20 tuổi đưa ra lời khuyên về giấc ngủ cho người tập gym

Những lời khuyên về giấc ngủ được chị Phạm Thương Thương tìm hiểu, tổng hợp và viết để gửi đến các học viên.
nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym Cô gái Sài Gòn tìm đến gym để cải thiện tình trạng bệnh hen suyễn
nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym Nữ giáo viên tiếng Anh có thân hình đẹp nhờ tập gym

Từ một học viên đến trung tâm tập gym để cải thiện vóc dáng, chị Phạm Thương Thương (20 tuổi, làm việc tại Hà Nội) đã trở thành một HLV nhận dạy trực tiếp và dạy online khắp cả nước. Lý do khiến chị trở người hướng dẫn xuất phát từ niềm đam mê gym cháy bỏng. Anh trai chị cũng là người góp phần truyền động lực. Bởi trước đó, anh cũng từng đã là một HLV chuyên nghiệp.

Ngoài ra, năm 14 tuổi, chị Thương từng tự ti về thân hình mập ú của mình, trước những lời chê bai của mọi người, chị đã quyết tâm tìm đến gym để cải thiện. Sau 2 năm tập luyện, những chuyển biến tích cực trên cơ thể đã khiến chị Thương cảm thấy hài lòng. Chị quyết tâm trở thành một HLV để giúp đỡ mọi người có được thân hình đẹp và sức khỏe tốt.

nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym
Chị Phạm Thương Thương (20 tuổi, làm việc tại Hà Nội) là một HLV nhận dạy trực tiếp và dạy online khắp cả nước bộ môn Gym. (Ảnh NVCC).

Trong quá trình làm việc và tiếp xúc với các học viên, HLV 20 tuổi gặp khá nhiều đối tượng có nhu cầu và mục đích tập gym khác nhau. Bao gồm: muốn cải thiện sức khỏe, tăng cân, giảm cân, giữ dáng, cải thiện số đo 3 vòng thậm chí là một số học viên gặp vấn đề bệnh lý như: đau lưng, đau mỏi vai gáy do ngồi nhiều, mỡ máu do ít vận động hay bị gù lưng do tư thế ngồi chưa đúng.. Dù bất cứ đối tượng nào, chị Thương đều đứng trên cương vị vừa là người truyền động lực trong lúc tập luyên vừa là người bạn sau giờ tập để lắng nghe những chia sẻ, những áp lực trong cuộc sống của họ. "Tôi thường dành 30 phút sau khi huấn luyện để hỏi thăm về tình hình của học viên cũng như lắng nghe để hiểu thêm về họ. Tôi muốn tạo môi trường thân thiện, giúp họ thoải mái hơn sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi", Thương nói.

Một trong những bài chia sẻ mà chị Thương thường xuyên gửi gắm đến học viên của mình, chính là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của giấc ngủ. Trung bình một người bình thường sẽ ngủ từ 6-8 tiếng, tuy nhiên tùy theo mức độ vận động mà mỗi người sẽ có giờ ngủ khác nhau. Ngủ đủ giấc là một phần nhưng quan trọng hơn nữa là ngủ sâu và sau khi ngủ dậy cảm thấy khỏe.

Theo chị: "Khi chúng ta ngủ, các tế bào được sửa chữa, cơ thể được phục hồi. Mỗi khi nâng tạ, cơ bắp hoạt động quá tải sẽ tạo ra những vết rách nhỏ trong các mô cơ. Vì vậy, nếu ngủ, hệ thống miễn dịch sẽ làm việc thêm để đền bù lại những tổn hại xuất hiện trong ngày của cơ thể". Trong các yếu tố góp phần nâng cao sức khỏe, cải thiện thân hình là: Ăn uống đủ chất, đủ bữa, đủ các thành phần: protein, carb, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tập luyện khoa học và bài bản. Giữ tinh thần lạc quan, tích cực, không stress. Giấc ngủ đủ, sâu chính là yếu quan trọng thứ tư. Nếu thiếu một trong 4 yếu tố trên, sẽ khó có thể sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym
Theo chị ngủ đủ giấc là một phần nhưng quan trọng hơn nữa là ngủ sâu và sau khi ngủ dậy cảm thấy khỏe mới tốt cho cơ thể người tập gym. (Ảnh NVCC).

Tầm quan trọng của giấc ngủ

- Cơ thể mỗi người cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.

- Giấc ngủ giúp chống lại sự thèm ăn đường. Vì vậy, ngủ ngon là điều cần thiết để giảm cân.

- Ngủ là cách tốt nhất chống lại stress bởi hormone căng thẳng trong cơ thể chính là nguyên nhân gây đói và tăng cân. Khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ có được cơ hội để thiết lập lại hormone, giúp phục hồi.

- Giấc ngủ là điều quan trọng đối với sức khoẻ, từ việc giúp bạn đạt được hiệu năng thể thao đến hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

- Giấc ngủ đủ và sâu sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, cải thiện tình trạng sần da và lão hóa.

Làm thế nào để có giấc ngủ chất lượng

- Đi ngủ đúng giờ

- Tắt TV và tất cả các thiết bị điện tử khoảng 1h trước khi đi ngủ.

- Giảm ánh sáng trong phòng khi đến giờ ngủ

- Không dùng điện thoại trước giờ đi ngủ.

- Đầu tư vào chất lượng nệm ngủ

- Làm bất cứ điều gì giúp thư giãn trước khi đi ngủ như: tắm nóng, tập thể dục nhẹ, đọc sách hoặc thiền định.

nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym
nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym

Cô gái Sài Gòn tìm đến gym để cải thiện tình trạng bệnh hen suyễn

Gần 6 tháng tập cardio, sức bền qua sự hướng dẫn của HLV, chị Thu Huyền đã không còn phải dùng thuốc hít để đối ...

nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym

Nữ sinh 9X chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe từ các món ăn nhẹ theo chế độ Eatclean

Các món ăn này còn thích hợp sử dụng cho sinh viên, học sinh bởi đơn giản, tiện lợi mà vẫn đảm bảo đủ chất.

nu hlv 20 tuoi dua ra loi khuyen ve giac ngu cho nguoi tap gym

Du học sinh Việt tại Mỹ chia sẻ bí quyết tập luyện giúp cải thiện vòng ba

Ngoài đưa ra bài tập cụ thể để cải thiện vòng ba, Kim Chi còn gợi ý chế độ dinh dưỡng và cách luyện tập.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.