Cô gái Sài Gòn tìm đến gym để cải thiện tình trạng bệnh hen suyễn

Gần 6 tháng tập cardio, sức bền qua sự hướng dẫn của HLV, chị Thu Huyền đã không còn phải dùng thuốc hít để đối phó với bệnh hen suyễn.
 
co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen Nữ sinh 9X chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe từ các món ăn nhẹ theo chế độ Eatclean
co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen Du học sinh Việt tại Mỹ chia sẻ bí quyết tập luyện giúp cải thiện vòng ba

Mặc dù biết đến gym từ năm 22 tuổi nhưng thời điểm đó chị Nguyễn Thị Thu Huyền (31 tuổi, TP HCM) chỉ đến luyện bài cardio, đi bộ, tập bụng. Không có sự đầu tư bài bản nên kết quả thu về của chị Huyền chỉ là "con số 0".

Người phụ nữ đến từ Sài Gòn này còn mắc bệnh hen suyễn nên sức khỏe kém. Việc tập luyện không đạt kết quả, cân nặng đạt 57kg, chiều cao là 1m65, điều này đã khiến tinh thần chị Huyền thêm đi xuống. Lúc này, chị quyết tâm giảm cân để nâng cao sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh. "Khi cơ thể đã ổn hơn một chút, tôi mới có suy nghĩ là thay đổi thân hình để người đẹp hơn", chị nói.

co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen
Chị Thu Huyền quyết tâm tập lại gym theo cách bài bản để cải thiện bệnh hen suyễn. (Ảnh NVCC)

Thời gian đầu, chị Huyền tập trung các bài tập cardio, sức bền với HLV để cải thiện bệnh. Tuy nhiên vì mới bắt đầu, chị vừa tập vừa uống nước tăng lực để giữ thể chất. Trong lúc luyện tập, chị còn phải mang sẵn bên mình chai thuốc hít để nếu lên cơn hen còn kịp sử dụng. Đối với người phụ nữ Sài Gòn, đây là thời điểm khó khăn. Tuy nhiên, nhờ kiên trì tập luyện theo các hướng dẫn của HLV, đến tháng thứ 6, tình trạng phải sử dụng thuốc hít và nước tăng lực của chị sớm kết thúc. Hiện tại, chị Huyền duy trì đều đặn việc tập luyện 2h/ngày.

Căn bệnh hen suyễn đã được cải thiện, chị Thu Huyền lại bắt đầu tập trung vào các bài tập nặng nhằm giảm cân, cải thiện thân hình. Chị tập đá cáp hoặc những bài cô lập mông để nâng vòng 3, hạn chế vào đùi. Trước khi tập, chị dành khoảng 10 phút chạy bộ. 3 phút đầu đi bộ, 7 phút sau chạy bộ với máy chạy. Người phụ nữ 31 tuổi đều đặn mỗi tuần dành khoảng 1 buổi tập sức bền, 2 ngày tập xô, 2 ngày mông đùi, 1 ngày vai, 1 ngày chuyên bụng. Riêng hôm nào tập phần mông thì không chạy. Để thân hình thêm gợi cảm, chị Huyền còn phơi da nâu để thấy rõ các nét cơ trên cơ thể.

co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen
"Khi cơ thể đã ổn hơn một chút, tôi mới có suy nghĩ là thay đổi thân hình để người đẹp hơn", chị Huyền chia sẻ. (Ảnh NVCC)

Để đảm bảo việc tập luyện đạt kết quả khả quan, chị Huyền còn sử dụng chế độ ăn kiêng 1300calories/ngày. Tức không ăn tinh bột, đường, chất béo; chỉ ăn bánh mì đen, khoai lang, lòng trắng trứng, ức gà, bông cải luộc, thịt bò, cá hồi.

Sau 4 tháng kiên trì, chị Thu Huyền đã đạt được mục đích khi giảm từ 57kg xuống còn 49kg. "Dù năm nay tôi đã 31 tuổi nhưng việc tập luyện giúp cơ thể tôi khoẻ mạnh, giảm stress rất nhiều. Hi vọng mọi người nhất là các chị em cũng tìm cho mình động lực tập luyện để luôn khỏe đẹp mỗi ngày", chị bày tỏ.

co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen
Để thân hình thêm gợi cảm, chị Huyền còn phơi da nâu để nhìn thấy rõ các nét cơ trên cơ thể. (Ảnh NVCC).
co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen

Nữ giáo viên tiếng Anh có thân hình đẹp nhờ tập gym

Sau khoảng thời gian bỏ dở giữa chừng vì... mải yêu đương, cô giáo tiếng Anh Linh Trang quay trở lại, tìm hiểu bài bản ...

co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen

Bị chê thân hình quá xấu, gái 3 con tìm đến gym cải thiện 3 vòng

Trước khi sở hữu thân hình chuẩn và khỏe khoắn như hiện tại, chị Nguyễn Minh Ánh - bà mẹ 3 con từng bị nhiều ...

co gai sai gon tim den gym de cai thien tinh trang benh hen suyen

Cô gái Long An quyết tâm giảm 10kg mỡ thừa trên cơ thể vì bị mọi người trêu chọc

Trong tuần, Phương Dung dành 4 buổi để tập gym, mỗi buổi 1 tiếng với đủ 4 bài tập riêng cho từng ngày.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.