Nữ sinh đam mê ánh đèn sân khấu tiết lộ bí quyết giảm 9 kg trong 6 tháng

Nhờ sự quyết tâm và mong muốn thay đổi ngoại hình để có thể tự tin đứng trên sân khấu khoe giọng ca nội lực, nữ sinh Linh Chi thực hiện chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt.
hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau Vợ 'bỉm sữa' giúp chồng giảm 5kg chỉ sau 12 ngày detox
hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau Pilates: Môn thể thao giảm cân, 'ngốn' ít thời gian và phù hợp mọi độ tuổi
hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau Nhiếp ảnh gia Việt ở Canada giảm 16 kg nhờ áp dụng chế độ ăn Eatclean
hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau
Cô gái trẻ Nguyễn Vũ Linh Chi (18 tuổi, Hà Nội) thực hiện giảm 9kg trong 6 tháng. (Ảnh NVCC).

Được gia đình cho theo học đàn piano ngay từ khi còn nhỏ, âm nhạc có lẽ từ những giây phút ngây ngô ấy đã trở thành niềm đam mê bất tận với cô gái trẻ Nguyễn Vũ Linh Chi (18 tuổi, Hà Nội). Cô đã từng theo học dài hạn 6 năm piano tại trường Cao đẳng Nghệ thuật HN và mới đây thi đỗ vào khoa Thanh nhạc của trường.

Yêu ca hát như vậy nhưng Linh Chi lại tự ti bởi phải sở hữu một thân hình tròn trịa, mập ú gần 60kg. Cô thường xuyên bị bạn bè trêu đùa về cân nặng. Không chỉ vậy, mỗi lần khi đăng ký tham gia các tiết mục văn nghệ cho trường, lớp hay các buổi dã ngoại, event hay picnic, Linh Chi mất cả ngày thậm chí cả tuần trời vì phân vân, lo lắng không biết có nên tham gia hay không.

Nhận thấy ngoại hình có phần "quá khổ" làm ảnh hưởng tới sự tự tin, niềm đam mê của chính mình, Nguyễn Vũ Linh Chi quyết tâm hoàn thiện bản thân để có thể thỏa sức chinh phục ánh đèn sân khấu.

"Hiện tại, tôi đã có thể tự tin đứng trên sân khẩu, ở trong ban văn nghệ của trường. Tôi nghĩ đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình", Chi kể lại với niềm hào hứng.

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau
Ngoại hình trước đây khiến Linh Chi cảm thấy thiếu tự tin. (Ảnh NVCC).

Hành trình giảm cân của nữ sinh 10X Linh Chi kéo dài trong vòng 6 tháng. Trước khi bắt đầu thực hiện, cô gái trẻ dành một khoảng thời gian dài để tìm hiểu các kiến thức quan trọng về giảm cân.

Chi chia sẻ: "Tôi hiểu rằng bên cạnh việc tập luyện thì ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp đốt mỡ, giảm cân nhất là vùng mỡ bụng. Cần có một chế độ ăn uống khoa học, không gây mệt mỏi, da không xấu xí và quan trọng là vẫn đủ chất".

Nếu trước đây Chi hoàn toàn không để ý đến chế độ ăn uống. Ngoài những bữa chính, cô thường xuyên ăn những bữa phụ và đôi khi còn ăn đêm thì hiện tại, cô hoàn toàn cắt giảm đáng kể lượng tinh bột, dầu ăn và đường. Thực đơn cụ thể mỗi ngày của cô trong thời gian đó phần lớn như sau:

Sáng: 2 quả trứng luộc/ trứng chiên

Trưa: Cháo yến mạch không gia vị, rau xanh + hoa quả/salat ức gà

Tối: Rau xanh + thịt luộc, cá hoặc các món ăn chính nhưng cắt tinh bột, đường và dầu ăn.

Các bữa phụ trong ngày, Chi thường uống sữa tươi không đường, ăn hoa quả và uống trà. Nữ sinh 10X đặc biệt thích uống trà, cô nói: “Tôi nghĩ trà không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân nhưng nó cũng giúp tôi giảm phần nào đó cảm giác thèm ăn”.

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau
Thực đơn của Linh Chi. (Ảnh NVCC).

Khó khăn lớn nhất của Linh Chi trong khoảng thời áp dụng chế độ ăn nghiêm ngặt là vừa thực hiện giảm cân, vừa phải đảm bảo sức khỏe để học tập tốt trên lớp. Nhiều lúc, Chi cảm thấy thèm tinh bột, đường và những món chiên rán. Cô luôn trong trạng thái khó chịu, thường xuyên phải kìm hãm ăn uống.

"Có những ngày tôi thực sự nản, muốn buông bỏ nhưng rồi vì động lực của bản thân mình mà cố gắng. Tôi nghĩ, chỉ cần có quyết tâm thì bất cứ việc gì cũng có thể thực hiện được", nữ sinh tâm sự.

Sau 2 tuần đầu, bản thân Chi dần quen với thực đơn đã đưa ra, không còn cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, cô còn kết hợp với việc tập nhảy sexy dance 3 buổi 1 tuần để cải thiện vóc dáng, sức khỏe.

Sau 6 tháng, Chi đã giảm từ 58kg xuống còn 49kg. Cô gái trẻ đã có thể tự tin đứng trong hàng ngũ ban văn nghệ của trường. Không chỉ vậy, cô còn bạo dạn đứng trên các sân khấu lớn nhỏ, đàn hát tại các phòng trà, phố đi bộ Hà Nội.

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau
Hiện tại, vóc dáng thanh mảnh khiến Chi tự tin hơn. (Ảnh NVCC).

"Tôi nghĩ đây là một bước chuyển biến mà chính bản thân mình cũng không ngờ tới, rằng có một ngày, trước một sự kiện nào đó, tôi lại tự tin lên sân khấu biểu diễn đến thế".

Tôi rất tâm đắc một câu nói: "Không có thành công nào mà không phải trả giá, không có thành quả nào mà không cần nỗ lực". Tôi hy vọng, mỗi người đều hiểu về bản thân, cơ thể mình để tìm ra phương pháp giảm cân thích hợp và hiệu quả nhất", Chi bày tỏ.

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau
Nữ sinh thỏa sức thể hiện mình trên các sân khấu lớn nhỏ ở Hà Nội. (Ảnh NVCC).
hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau Vợ 'bỉm sữa' giúp chồng giảm 5kg chỉ sau 12 ngày detox

Sau 12 ngày áp dụng công thức detox, anh Thái giảm 5kg, vòng 2 thon gọn hơn, cơ thể trở nên nhẹ nhõm và sảng ...

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau Cô gái 8X giảm 5kg chỉ sau 7 ngày nhờ uống nước detox tự làm

Chị Thúy An áp dụng chế độ không ăn đồ ăn, chỉ uống 6 loại nước detox 1 ngày và kéo dài trong 1 tuần.

hanh trinh giam 9kg trong 6 thang cua nu sinh 10x dam me anh den san khau 6 công thức detox hiệu quả trong việc giảm cân

Các loại nước detox này thích hợp uống mỗi ngày và trong vài tuần, bạn sẽ thấy cân nặng thay đổi đáng kể.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.