'Nữ hoàng chuyển giới' Minh Ngọc: 'Ngày 20/10 với tôi có hay không, không quan trọng'

“Đối với tôi, 365 ngày đều là ngày đặc biệt nếu biết ở bên quan tâm người thân, bạn bè. Vậy nên, có hay không ngày 20/10 với tôi đều được”
nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong Hot girl chuyển giới ‘Hạnh phúc khi được là con gái tự tin ra đường ngày 20/10’
nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong
Nữ hoàng chuyển giới Trần Minh Ngọc. (Ảnh: NVCC)

Được mệnh danh là Nữ hoàng chuyển giới, Minh Ngọc từng trải qua ngày tháng hoang mang, lo sợ trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật. Bởi đằng sau hình hài con gái thực sự có hàng trăm rủi ro người chuyển giới phải đối mặt như ảnh hưởng sức khỏe, giảm tuổi thọ, thậm chí là tử vong. Cuối cùng, sau khi dũng cảm vượt qua nỗi đau thể xác và tinh thần, Minh Ngọc đã trở thành người con gái thực sự.

“Từ khi chuyển giới đến nay, đã 5 năm trôi qua, điều tôi thấy hạnh phúc nhất đó là sự ủng hộ của bố mẹ và gia đình nội ngoại. Khác với ngày chưa phẫu thuật, họ coi tôi là bê đê. Giờ đây, trong mắt họ, tôi đã là một người phụ nữ thực sự. Đối những người chuyển giới giống như tôi, như vậy là đủ”.

nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong
Minh Ngọc từng cho ra mắt cuốn tự truyện "Chuyển giới". (Ảnh: NVCC)

Trước thềm ngày 20/10, Minh Ngọc có dịp chia sẻ ký ức xung quanh ngày đặc biệt này. Bởi đối với cộng đồng người chuyển giới, 20/10 là dấu mốc, sự kiện quan trọng để bạn bè, người thân thực sự công nhận bản dạng giới của họ.

“Ngày 20/10, phụ nữ Việt được nhận được lời chúc, hoa quà là chuyện rất bình thường. Nhưng đối với tôi, nhận được quà từ người yêu hay em trai trong ngày này chính là điều tuyệt vời nhất họ dành cho tôi. Giờ phút đó, tôi hiểu rằng trong mắt họ tôi đã là phụ nữ. Bởi vậy, quà và lời chúc là đặc quyền tôi được nhận giống như những người phụ nữ khác.

Nhưng sau 5 năm chuyển giới, không phải năm nào tôi cũng được nhận hoa, quà từ bạn trai hay người thân. Có năm, tôi không nhận được gì cả. Tuy vậy, tôi không buồn bởi ai cũng có cuộc sống của họ. Đôi khi họ quên ngày này không có nghĩa là họ không quý mình. Nếu không ai tặng mình thì mình tự mua. Tôi không quan trọng chuyện này. Mặc khác, tôi là người tự chủ không dễ buồn hay chạnh lòng vì chuyện cỏn con như vậy”.

nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong
Đối với Minh Ngọc, ngày 20/10 có hay không, không quan trọng. (Ảnh: NVCC)

“Trước khi chuyển giới, 8/3, 20/10, tôi sẽ tặng hoa cho những người phụ nữ tôi yêu. Tôi còn nhớ món quà đầu tiên do đứa em kết nghĩa khiến tôi vui cả ngày. Kèm tấm thiệp có ghi dòng chữ: “Chúc chị hai ngày phụ nữ Việt Nam nhiều hạnh phúc!”.

Tuy nhiên, khác với mọi người, ngày 20/10 với tôi không quan trọng bằng sinh nhật bố mẹ. 20/10 hay 8/3 chỉ là lễ nghi để các chàng trai, cô gái giật mình nhận ra bản thân đã “lãng quên” người phụ nữ mình yêu quá lâu. Đối với tôi, 365 ngày đều là ngày đặc biệt nếu biết ở bên quan tâm người thân, bạn bè. Dù đã là phụ nữ nhưng đối với tôi, có hay không ngày 20/10 đều được”, Minh Ngọc chia sẻ thêm.

nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong Người phụ nữ chuyển giới chi một triệu USD để giống búp bê Barbie
nu hoang chuyen gioi minh ngoc ngay 2010 voi toi co hay khong khong quan trong 6 món quà khiến hội chị em chuyển giới phát mê mệt ngày 20/10
chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.