Nữ sinh Hà Tĩnh giành học bổng đại học ở Mỹ trị giá 5,5 tỷ đồng

Mùa apply du học năm nay, Nguyễn Ngọc Phương Linh (á khoa toàn quốc khối A1, thủ khoa kép khối A1 và D tại Hà Tĩnh trong kỳ thi THPT quốc gia 2016) đã giành học bổng trị giá 5,5 tỷ đồng từ trường Đại học Dickinson (Hoa Kỳ) với điểm số ấn tượng.

Dừng đại học để tham gia hoạt động ngoại khóa

Phương Linh chia sẻ: Ước mơ được đi du học của em được ấp ủ từ ngày còn học THPT - sau khi tham gia chương trình chia sẻ về du học. Tuy nhiên, lúc đó em chưa thực sự chuẩn bị cho hướng đi này”.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong

Nữ sinh Hà Tĩnh Nguyễn Ngọc Phương Linh xuất sắc dành học bổng 5,5 tỷ đồng của trường Đại học Dickinson Mỹ và 5 tỷ đồng học bổng của trường Duke Kunshan-một chi nhánh của Đại học Duke Mỹ mở tại tại Trung Quốc

Kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với thành tích: á khoa toàn quốc khối A1, thủ khoa kép khối A1 và D tại Hà Tĩnh là hành trang để Phương Linh bước vào giảng đường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ở môi trường mới, với mong muốn trau dồi bản thân, Phương Linh đã tăng cường tham gia các hoạt động ngoại khóa quốc gia, quốc tế. Năm 2017, em đã tham gia hai hoạt động ngoại khoá lớn, đó là đóng góp cho dự án Sách hoá nông thôn và làm đại biểu Việt Nam tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong
Phương Linh thảo luận tại buổi tuyển chọn thành viên tham dự chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á- Nhật Bản ( SSEAYP)

Dự án Sách hóa nông thôn giúp Phương Linh có cái nhìn gần gũi với cuộc sống của các em nhỏ ở vùng khó khăn ở quê nhà, từ đó góp phần giúp đỡ các em trong việc nâng cao ý thức đọc sách qua các buổi chia sẻ truyền cảm hứng. Còn chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản lại giúp em có những trải nghiệm đầu tiên trong môi trường quốc tế, với những người bạn mới thân thiện và tài giỏi. Chính họ đã truyền cảm hứng du học cho Phương Linh.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong
Phương Linh với các em học sinh ở vùng khó khăn trong dự án Sách hóa nông thôn

Cũng từ những hoạt động ý nghĩa và những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc ấy khiến Phương Linh đưa ra một lựa chọn bất ngờ. Em quyết định không tiếp tục học đại học tại Việt Nam và bắt đầu tìm kiếm học bổng du học.

Vươn tới ước mơ

Quãng đường tìm học bổng của Phương Linh khá gian nan, bởi điểm xuất phát của em không được thuận lợi như các bạn có định hướng du học từ sớm. Thiếu thông tin nên Phương Linh thường tham gia những nhóm Facebook và tìm hiểu qua những người đã thành công trong du học để học hỏi kinh nghiệm. Đối với việc chọn trường Phương Linh cũng không quá chú trọng đến các trường thứ hạng mà với em, quan trọng là sự phù hợp, khả năng hòa nhập của bản thân. Việc tìm hiểu thông tin từ nhiều phía cũng tạo cho em có sự cân nhắc trong suy nghĩ để đưa ra quyết định phù hợp với mình.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong
Những hoạt động ngoại khóa giúp Phương Linh giảm bớt áp lực trong thời gian ôn thi

Chuẩn bị hồ sơ du học với rất nhiều yêu cầu đặt ra, Phương Linh đã lập một thời gian biểu hợp lý. Để tránh tình trạng học với với cường độ lớn và duy trì tốt các hoạt động ngoại khóa, em đã đăng kí các kỳ thi theo lịch khá dàn trải. Và trong thời gian ôn thi các kỳ thi chuẩn hoá được yêu cầu ở Mỹ, em tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Có lúc Phương Linh tham gia từ 2-3 chương trình khác nhau, vì thế nên thời gian viết các bài luận của em khá eo hẹp.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong
Cùng từ các hoạt động ngoại khóa, em được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè ở nhiều quốc gia

Tuy nhiên, với suy nghĩ: Tuổi trẻ và cơ hội là động lực để em vươn tới ước mơ, vượt qua nhiều khó khăn, sau 4 tháng ôn tập cao độ, nỗ lực của Phương Linh đã được đền đáp khi giành được học bổng 5,5 tỷ đồng từ trường Đại học Dickinson Mỹ.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong

Sau quãng thời gian bận rộn với các hoạt động ngoại khóa và ôn thi, Phương Linh đang có những ngày nghỉ nghơi trước khi trước khi trở thành sinh viên Đại học Dickinson vào tháng 8 tới.

Phương Linh chia sẻ: “Cùng với quyết tâm của bản thân thì tôn trọng, đồng hành của bố mẹ trong sự lựa chọn mới chính là yếu tố quan trọng để em thêm động lực, quyết tâm trên con đường mình lựa chọn. Em rất vui vì đã có thể làm chủ được con đường của mình”.

Tại ngôi trường đại học mới ở Mỹ - trường Đại học Dickinson, Phương Linh mong muốn được theo ngành Kinh tế và sau này chọn ngành nghề theo hướng này. Em mong muốn mình sẽ có những nghiên cứu có thể góp phần cải thiện nền kinh tế nhà nước, đồng thời bảo vệ môi trường sống tại Việt Nam.

Một số thành tích ấn tượng và hoạt động nổi bật của Phương Linh:

- Giải nhất môn Toán trong kỳ thi Học sinh Giỏi cấp Tỉnh năm lớp 5, 9, 12.

- Á khoa Toàn quốc khối A1, thủ khoa khối A1 và D tại Hà Tĩnh trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2016.

- Học bổng trị giá 5,5 tỷ đồng từ trường Đại học Dickinson tại Mỹ.

- Học bổng 5 tỷ đồng của Trường Đại học Duke kunshan (một Chi nhánh của Đại học Duke Mỹ mở tại Trung Quốc).

- Thành viên lâu năm của dự án Sách Hoá Nông Thôn – Books for Rural Areas, dự án được UNESCO và Quốc hội Mỹ trao giải thưởng trong năm 2016 và 2017.

- Đại biểu trẻ nhất đoàn Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017.

- Thành viên Ban tổ chức các dự án ASEAN Day 2018, Vì nụ cười trẻ thơ; Trung Thu cho em, V-Diplomat 2017.

- Diễn giả dự án Sách không cũ – BoNE.

- Một trong những đại biểu trẻ nhất nhận huân chương trong Đại hội Thanh niên Tiên Tiến Toàn quốc 2016 do Trung Ương Đoàn tổ chức.

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong Viết bài luận về mắt giả của mình, nam sinh giành học bổng gần 5 tỷ đồng

Không chỉ năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa, nam sinh Lê Bá Ninh (lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh ...

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong Nữ sinh Thanh Hoá giành học bổng toàn phần đại học hàng đầu thế giới

Trong mùa “apply” du học năm nay, Lê Ngân Hà học sinh lớp 12 Anh, Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá đã xuất sắc ...

nu sinh ha tinh gianh hoc bong dai hoc o my tri gia 55 ty dong Trường Đại học Kiên Giang 'nợ' học bổng sinh viên hơn 500 triệu đồng

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu phó trường Đại học Kiên Giang thừa nhận có việc chậm trễ trong việc phát ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.