Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân Thủ Thiêm tại khu tái định cư

Sáng ngày 16/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có chuyến khảo sát về cuộc sống của người dân Thủ Thiêm ở khu tái định cư An Phú, phường Bình Khánh, quận 2. 

Theo VietNamNet, ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ gặp gỡ người dân trong khu tái định cư vào lúc 10h, nhưng từ 8h30, nhiều người dân đã tới chờ bí thư Nhân.

ong nguyen thien nhan tham cu dan thu thiem tai khu tai dinh cu
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tới khu tái định cư. (Ảnh: VietNamNet)

Ghi nhận của PV báo VnExpress, tại khu tái định cư, nhiều cư dân đã mang theo giấy tờ, hồ sơ trên tay hy vọng được trình bày với người đứng đầu thành phố.

"Bí thư Nhân đã đích thân hứa với chúng tôi ngày 15/7 Thanh tra Chính phủ sẽ có kết luận về tình trạng chúng tôi khiếu kiện nên chúng tôi đến đây chờ nghe ông trả lời...", một người dân bày tỏ.

Theo báo Tuổi Trẻ, dự kiến, Bí thư sẽ đi thăm các hộ tại chung cư 17,3 ha (P.Bình Khánh, quận 2), sau đó đi thăm các hộ vẫn còn ở khu tạm cư An Phú.

ong nguyen thien nhan tham cu dan thu thiem tai khu tai dinh cu
Bí thư tiếp xúc với một người dân tại khu tái định cư. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, Bí thư Nhân rất mong bà con ủng hộ chủ trương của TP, vào ở các khu tái định cư trong lúc chờ TP giải quyết các vấn đề tồn đọng.

Được biết, khi vào đây, các hộ dân chỉ phải trả tiền điện, tiền nước, còn các loại phí khác không phải chi trả.

ong nguyen thien nhan tham cu dan thu thiem tai khu tai dinh cu
Người dân rất mong chờ được gặp Bí thư thành ủy. (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, ngày 20/6, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân có cuộc tiếp xúc người dân Thủ Thiêm kéo dài 7 tiếng, với tổng cộng 140 cử tri đăng ký trình bày.

Sau khi lắng nghe, ghi chép gần 30 ý kiến bức xúc về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nhân chia sẻ với nỗi khổ của bà con, hứa sẽ cùng người dân giải quyết đến cùng sự việc.

Trong thời gian chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Nhân đề nghị người dân vào ở khu tái định cư cho ổn định, chờ giải quyết.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng lập tổ công tác đặc biệt để giải quyết các vấn đề liên quan đến khiếu nại ở dự án Khu đô thị Thủ Thiêm.

ong nguyen thien nhan tham cu dan thu thiem tai khu tai dinh cu Cử tri Thủ Thiêm đội mưa dự cuộc gặp của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Từ 14h30 chiều 20/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã cùng tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri liên quan ...

ong nguyen thien nhan tham cu dan thu thiem tai khu tai dinh cu Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm: Người dân mong muốn những gì?

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân từng nhấn mạnh sẽ có giải pháp xử lý thỏa đáng cho bà con Thủ Thiêm. ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.