Chủ tịch HĐND TP HCM nói về việc người dân Thủ Thiêm ném giày giữa hội nghị

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, tại hội nghị tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 6, một nữ cử tri bức xúc vì chờ lâu chưa tới lượt phát biểu nên la lối, có hành vi quá khích nên nhân viên an ninh đã mời ra khỏi hội trường. Sau đó, bà Tâm đã yêu cầu Mặt trận Tổ quốc quận 2 gặp cử tri này để làm việc cụ thể…

Tại buổi tiếp xúc cử tri của các Đại biểu Quốc hội TPHCM vào ngày 20/10, cử tri Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 1990, ngụ đường Bình Trưng, Quận 2) đã có hành vi ném giày lên hội trường nhưng không trúng ai.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm có tham dự buổi tiếp xúc cử tri này cùng với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách ĐBQH TP HCM - Phan Nguyễn Như Khuê và Phó chánh án TAND TP HCM Trịnh Ngọc Thúy.

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm

Trao đổi về việc này bên hành lang Quốc hội sáng 24/10, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm giải thích, do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân trước đó về vấn đề Thủ Thiêm nên buổi tiếp xúc cử tri ngày 20/10 là để thông tin về nội dung của kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Tuy nhiên, cử tri, nhân dân tiếp tục nêu ý kiến về vấn đề Thủ Thiêm nên các đại biểu Quốc hội, trong đó, có Bí thư Thành ủy vẫn tiếp tục lắng nghe.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thông tin thêm, buổi tiếp xúc hôm đó rất đông người dân, cử tri đăng ký phát biểu ý kiến nên chủ tọa đã tiến hành phát phiếu số thứ tự để mời phát biểu nhằm đảm bảo trật tự.

“Trong lúc các cử tri khác đang phát biểu, một nữ cử tri có thể do chưa đến lượt được phát biểu nên đã có những bức xúc và cứ ai đứng lên phát biểu, cô cũng la um xùm khiến một số cử tri lớn tuổi phải đề nghị trật tự để phát biểu” - bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, không chỉ to tiếng trong hội trường, nữ cử tri này sau đó còn có hành vi “quá khích” nên nhân viên an ninh đã mời ra khỏi Hội trường để đảm bảo cho những người dân khác phát biểu và giữ trật tự.

“Người dân đôi lúc bức xúc, có lời lẽ nóng nảy, quá khích, mình cần bình tĩnh để lắng nghe, chia sẻ. Với cá nhân tôi, trong tất cả các cuộc tiếp xúc cử tri, tôi đều cố gắng lắng nghe hết ý kiến của bà con. Thậm chí, nếu hết thời gian, bà con nào chưa được phát biểu tôi sẵn sàng gặp riêng để trao đổi” - bà Tâm chia sẻ.

Về việc cơ quan công an tiến hành xử phạt đối với nữ cử tri này về hành vi ném vật lạ, bà Tâm cho biết, chưa nghe thông tin này. Tuy nhiên, cá nhân bà cũng đã trao đổi với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận 2 để gặp gỡ riêng nữ cử tri làm rõ lý do bà này chưa được mời phát biểu.

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi

Người phụ nữ ném giày ở buổi tiếp xúc cử tri tại TP HCM. (Ảnh: Vietnamnet).

Liên quan đến việc xử lí vấn đề Thủ Thiêm, bà Tâm nhấn mạnh, hiện tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Thành ủy đang chỉ đạo giải quyết đúng theo tinh thần kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Chủ tịch HĐND thành phố nhắc lại, quan điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ là cần xây dựng một số phương án để đưa ra thảo luận với người dân nhằm tạo sự đồng thuận chứ không áp đặt. Chính tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nói, sẽ đảm bảo quyền lợi cho bà con chứ không áp đặt. Cụ thể, chính quyền thành phố sẽ đưa ra phương án và bà con nêu vấn đề muốn giải quyết như thế nào.

“Sau khi bà con nêu ý kiến, chúng tôi sẽ ghi nhận và Thường vụ Thành ủy sẽ nghe với tinh thần tôn trọng ý kiến người dân, bám chắc các quy định pháp luật liên quan còn những vấn đề bà con nêu không đúng quy định pháp luật cần giải thích rõ. Bà con chịu thiệt thòi bấy lâu nay nên giải quyết cần trên tinh thần thảo luận với người dân rõ ràng” - bà Tâm nói.

Lãnh đạo HĐND TPPHCM cho biết, trong tháng 11 tới, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục gặp gỡ, thảo luận với người dân để giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi Ngoài giày cao gót, những phụ kiện nào của phụ nữ còn là 'hung thần' gián tiếp gây tai nạn?

Theo lời khai của nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh ngày 21/10 vừa qua, giày cao gót là nguyên ...

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế gây tai nạn do giày cao gót; chủ tịch xã xin nghỉ việc để chăm mẹ già

Tin nóng trong ngày 23/10: Nữ tài xế BMW khai nhận nguyên nhân gây tai nạn do bà đi giày cao gót và thông tin ...

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi Vì sao giày cao gót khiến nữ tài xế BMW gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Hàng Xanh?

Bà Nguyễn Thị Nga - nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh, TP HCM ngày 21/10 cho ...

chu tich hdnd tp hcm noi ve viec nguoi dan thu thiem nem giay giua hoi nghi Từ vụ nữ doanh nhân lái xe BMW đâm nhiều người thương vong, đi giày cao gót khi lái xe có bị phạt không?

Đối chiếu các quy định tại 46/2016/NĐ-CP thì không có quy định nào về việc xử phạt người điều khiển xe máy khi đi giày ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.