Phạt kỹ sư thủy điện 12,5 triệu vì đưa tin thất thiệt

Kỹ sư Tuấn thú nhận bình luận với thông tin cảnh báo đê Nâm Mô - Nghệ An chuẩn bị vỡ trong cơn bão số 3 chỉ để cho vui (!?).

Ngày 1/9/2018, cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn - Nghệ An đã triệu tập kỹ sư Lương Ngọc Tuấn, công tác tại nhà máy thủy điện Nâm Mô, xã Tà Cạ để xử phạt hành chính vì hành vi đăng tải thông tin thất thiệt, khiến người dân lo lắng.

Theo đó, vào ngày 22/7 khi thủy điện Nâm Mô tiến hành xả lũ trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, kỹ sư Tuấn đã lên mạng xã hội facebook bình luận: “Đê Mường Mộc cách Nậm Nô 90 cây sắp vỡ, khả năng thị trấn Mường Xén xóa sổ trong đêm nay. Anh em di dời đi còn kịp. Lưu lượng về qua Thủy điện Nậm Mô 1200m3/s, tăng gấp đôi lúc chiều. Đường vào bản cánh ngay lúc này đã biến mất khỏi tầm nhìn”.

Thông tin mà kỹ sư Tuấn đưa ra đã khiến người dân tỉnh Nghệ An và các địa phương lân cận lo lắng.

phat ky su thuy dien 125 trieu vi dua tin that thiet

Tin đồn thất thiệt mà Lương Ngọc Tuấn đăng tải.

Khi xuất hiện thông tin này, công an huyện Kỳ Sơn đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo nhà máy Thủy điện Nậm Mô, yêu cầu Tuấn xóa ngay bình luận trên và đăng tin xin lỗi người dân trên trang cá nhân.

Tại cơ quan điều tra Tuấn cho biết, chỉ bình luận với bạn bè cho vui, thông tin trên là không đúng.

Trước thông tin sai sự thật này, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lương Ngọc Tuấn.

Cùng diễn biến, Thượng tá Trần Phúc Tú - Trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, vào sáng 31/8, nhiều tài khoản Facebook đăng tải thông tin vỡ đập thủy điện Bản Vẽ - nhà máy thủy điện lớn nhất Bắc Trung Bộ. Thời điểm này, 3 nhà máy thủy điện ở miền núi Nghệ An cũng xả lũ, nước đổ về hạ nguồn lưu lượng lớn. Điều này khiến người dân hoang mang “bỏ của chạy lấy người” lên núi cao.

“Ngay sau khi có tin đồn, Công an huyện Tương Dương đã vào cuộc làm rõ. Đến thời điểm hiện tại đã xác định được một số đối tượng nghi vấn. Khi xác định cụ thể người tung tin đồn, công an sẽ làm rõ hậu quả để đưa ra các hình thức xử lý.

Nếu xét thấy hậu quả của việc tung tin đồn này là nghiêm trọng thì có thể xử lý hình sự. Còn không sẽ xử phạt hành chính”, Thượng tá Tú cho biết thêm.

phat ky su thuy dien 125 trieu vi dua tin that thiet Triệu tập 2 đối tượng tung tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn

Ngày 31/8, Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng để làm rõ hành vi tung tin ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.