Phóng viên bị dọa giết, chôn xác khi tác nghiệp bãi rác ô nhiễm ở Đà Nẵng

Một phóng viên khi tác nghiệp ghi nhận ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì bị dọa giết, chôn xác.
 

Trình bày với báo chí tối 15/10, anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News cho biết, lúc 15h cùng ngày, anh cùng đồng nghiệp đi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn khi tại đây người dân đang bức xúc việc ô nhiễm.

“Sau nửa tiếng đồng hồ tác nghiệp tại bãi rác, tôi cùng đồng nghiệp di chuyển ra xe để về thì bị một người mặc đồ giống bảo vệ Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) buông lời tục tĩu.

Sau khi tôi nói ông không được xúc phạm tôi thì người này xông vào túm áo ngực giật lên, khóa hai tay tôi lại.

Sau đó có 7-8 người khác cũng có mặt, họ hô hào lớn: “Giết chôn xác 2 tụi nó”. Khi đồng nghiệp tôi giơ điện thoại lên ghi hình thì bị ngăn cản, hất điện thoại”, anh Ba kể.

phong vien bi doa giet khi tac nghiep bai rac o nhiem o da nang
phong vien bi doa giet khi tac nghiep bai rac o nhiem o da nang
Anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News mô tả lại hành động của người mặc áo giống bảo vệ túm áo, dọa giết tại trụ sở Công an phường Hòa Khánh Nam. (Ảnh: CTV)

Theo anh Ba, anh cùng đồng nghiệp sau đó bị khóa tay, lôi vào phòng bảo vệ. Tại đây, người này lục lấy máy tính cá nhân tịch thu, giữ hơn 30 phút.

Khi anh Ba liên lạc cầu cứu được đồng nghiệp thì mới thả ra về.

Anh Ba bức xúc nói: “Bãi rác Khánh Sơn ô nhiễm gần 28 năm qua. Mới đây người dân phường Hòa Khánh Nam bức xúc đã chặn xe chở rác. Chính quyền TP Đà Nẵng mới đối thoại với người dân. Bản thân tôi đã báo cáo đề tài với ban biên tập báo và được đồng ý”.

Lúc 19h cùng ngày, anh Ba đã làm đơn trình báo tại Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Công an phường này đã tiếp nhận, lập biên bản vụ việc để xử lý.

phong vien bi doa giet khi tac nghiep bai rac o nhiem o da nang Thay thế Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải nếu còn mùi hôi ở bãi rác Khánh Sơn Đà Nẵng

Lãnh đạo Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cam kết, sẽ thay thế Giám đốc Xí nghiệp Quản lý bãi và ...

phong vien bi doa giet khi tac nghiep bai rac o nhiem o da nang 'Bãi rác Khánh Sơn Đà Nẵng bao giờ mới được di dời?'

Đó là bức xúc của người dân trình bày với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về việc chịu ô nhiễm môi trường gần 30 ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.