Phúc Bồ 'Sao đại chiến': 'Âm nhạc không phải tòa án để chỉ đâu là đúng, đâu là sai'

Sau những tranh luận gay gắt từ các đội chơi của gameshow "Sao đại chiến", producer Phúc Bồ đã lên tiếng về quan điểm làm nghề của mình.
phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai 'Dương Cầm chuyên môn cao nhất, nhận xét đúng về Miu Lê'
phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai Only C nói về hành động đập bàn trên sóng truyền hình để bảo vệ Miu Lê
phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai Điểm danh 8 producer 'khủng' trong 'Sao đại chiến'

Phúc Bồ tên thật là Lê Hùng Phúc là cái tên cực kì nổi tiếng trong giới underground. Anh được biết đến với vai trò là ca sĩ, thu âm, hòa âm phối khí, sản xuất và phát hành âm nhạc. Các nhạc phẩm của anh mang đậm màu sắc thể loại Rap, Hiphop, R&B được giới trẻ yêu thích.

Nối tiếp thành công từ The Remix 2015 với những bản mix cực hiện đại, cặp bài trùng Phúc Bồ và Hà Lê tiếp tục “càn quét” sân chơi âm nhạc của Sao đại chiến 2017, “khoác áo mới” cho những ca khúc cũ khiến khán giả cực kì ấn tượng.

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai

Ca sĩ – producer Phúc Bồ

Sự thăng hoa trong âm nhạc là điều quan trọng nhất

- Cơ duyên nào đã khiến anh quyết định tham gia chương trình “Sao đại chiến”?

Tôi và Hà Lê là những người anh em của “tiền bối” Huy Tuấn, đạo diễn âm nhạc của chương trình Sao đại chiến. Sau khi nhận được lời mời từ một người anh “lớn”, chúng tôi cảm thấy rất vui vì được chọn tham gia vào một gameshow tuyệt vời như vậy.

- So với “The Remix” mà trước đó anh từng tham gia, “Sao đại chiến” có điều gì khác và mới lạ hơn?

Sao đại chiếnThe Remix đều là 2 chương trình mang chất lượng âm nhạc rất cao. Tuy nhiên về sự công tâm và áp lực thì Sao đại chiến có phần chiếm ưu thế. Đầu tiên là sự công tâm đến tự việc chấm điểm trực tiếp từ 100 khán giả, điều này làm các producer phải hướng đến những tác phẩm mang cảm xúc thật. Mang đến cả sự thời thượng trong âm nhạc, bắt kịp gu của khán giả chung để có thể sản xuất chính xác.

Điều thứ hai đến từ các producer, họ sẽ ngồi nhận xét rất khắt khe về quan điểm của mỗi người. Mỗi lần tranh luận như vậy khiến cho các nhà sản xuất có thêm kiến thức, kinh nghiệm, sự nhạy bén và tiếp thêm năng lượng cho nghề của họ. Đây là một trong những yếu tố đặc biệt nhất của chương trình. Người nghe sẽ có cơ hội được thẩm thấu âm nhạc một cách chính xác và chuyên nghiệp hơn.

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai
Phúc Bồ - Hà Lê trong "Sao đại chiến"

- Liên tiếp giành được điểm số cao từ khán giả trong 3 tập vừa qua, cảm xúc của anh thế nào?

Chúng tôi cảm thấy bản thân đã có sự chuẩn bị tốt. Điều quan trọng nhất của chúng tôi đó là khai thác cảm xúc thật từ khán giả. Và chúng tôi đã đúng. Mặc dù có khá nhiều điểm yếu so với các đội khác thế nhưng chúng tôi đã có những lựa chọn hiệu quả. Tôi rất hi vọng bản thân mình luôn giữa được tinh thần này cho đến hết mùa giải.

- Đến với sân chơi mới này, anh cùng người đồng đội của mình là Hà Lê đặt ra mục tiêu gì?

Tôi có khá nhiều mục đích khi quyết định tham gia chương trình này. Đầu tiên là được mang chất lượng của mình ra cho đồng nghiệp và khán giả kiểm chứng, nhận lại những tư vấn cũng như là sự khắt khe để phát triển hơn về kĩ năng nghề. Được giao lưu với các anh em trong nghề và nhận sự chỉ lối của các tiền bối đi trước.

Tiếp là tôi mong muốn nhạc của mình chạm đến tai nhiều khán giả hơn, được giới thiệu một vài tác phẩm mới mà chúng tôi đã làm trong thời gian qua. Và quan trọng nhất là được truyền cảm hứng từ khán giả và đồng nghiệp.

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai
“Tôi hiểu rõ mình phải làm gì để phục vụ khán giả trẻ”

- Nhiều khán giả tinh ý nhận thấy, Phúc Bồ dường như rất ít nói trong chương trình, tại sao vậy? Phải chăng anh sợ làm mất lòng đồng nghiệp?

Con người tôi là vậy, thích động viên hơn là chê bai. Tôi thích làm cho người khác thích sự có mặt của mình hơn là ngược lại. Hơn nữa, âm nhạc là cảm xúc, và cảm xúc thì khá mong manh, bạn sẽ mất đi sự thăng hoa khi quá tập trung vào những thứ khác. Với tôi, khi nghe bất kì một bài hát nào, tôi đều tìm đến cảm xúc thật và sự thưởng thức. Rõ ràng sẽ không có quá nhiều lỗi cho mỗi ca khúc đã đem lên để thi, nếu có cũng đa số là đến từ chính những áp lực cuộc thi.

Với tôi thì ca sĩ cần một sự thăng hoa còn cao hơn cả người nghe, nếu họ bị tổn thương bởi những lời nhận xét, họ sẽ dễ bị mất cảm xúc và không làm tốt phần việc của họ. Producer nên hiểu điều này một cách rõ ràng để kích phát họ chạm vào thăng hoa để tỏa sáng. Âm nhạc không phải tòa án để chỉ đâu là đúng đâu là sai. Chúng tôi, những người làm âm nhạc giải trí hiểu rất rõ mình phải làm gì để phục vụ khán giả trẻ. Họ cần những món ăn mới mẻ, đơn giản và đầy cảm xúc, đúng kĩ thuật chưa chắc hay nhưng một phần biểu diễn mang lại được cảm xúc, ấn tượng, sự thăng hoa, chắc chắn sẽ đúng về mọi mặt.

Còn với các producer, họ thực sự đến từ những người đỉnh cao nhất của mỗi lĩnh vực. Có người mang theo kinh nghiệm đến từ trường lớp nhưng có những người lại đến từ đam mê, rèn luyện chứ không qua sách vở tạo ra 2 luồng quan điểm khác nhau rất nhiều. Một bên thì áp lực từ định nghĩa sách vở sẽ che mờ cảm xúc của họ. Có những producer nghĩ rằng mình có rất nhiều kiến thức trường lớp và đưa ra những lời nhận xét sắt đá theo kiểu quan tòa. Nhưng rõ ràng là với những kinh nghiệm lệch hướng đó thì chỉ làm họ trở thành những nhạc sĩ lại thêm cả thẩm phán và thường mang áp lực đến cho những người sẽ làm việc cùng. Âm nhạc đó là âm nhạc áp lực, chỉ tạo ra sự khó chịu chứ không tạo ra sự thú vị.

- Anh đánh giá đâu là đối thủ nặng kí nhất trong chương trình?

Vì mỗi đội là một tiềm năng và thế mạnh khác nhau nên tôi không đánh giá đội nào cao hơn đội nào. Nhưng nếu hỏi tôi thích đấu nhất với ai thì đó là SlimV, Rhymastic và Đỗ Hiếu.

Phúc Bồ - Hà Lê: “cặp bài trùng” 10 năm trong showbiz

- Mỗi đêm thi là một chủ đề khác nhau, mọi người đều biết sở trường của anh là Hiphop, RnB vậy đâu là chủ đề “khó nhằn” nhất với hai anh?

Tôi thích khá nhiều thể loại âm nhạc, mọi người thì thường biết đến sự nổi loạn của tôi bởi Hiphop nhưng thật ra trong con người tôi còn có rất nhiều dòng khác và muốn mang tới cho khán giả những cảm xúc khác biệt.

Tôi thực sự không thấy khó khăn mà chỉ cảm thấy rất thú vị khi trải qua mỗi vòng thi mà thôi. Thật háo hức khi được mang những sản phẩm mới đến với Sao đại chiến để kiểm chứng chất lượng.

- Hà Lê – Phúc Bồ gắn bó với nhau đã gần 10 năm, khán giả luôn nhắc tới hai anh như một khối không thể tách rời, chắc hẳn đây là điểm thuận lợi hơn so với các đội khác?

Điều này hoàn toàn đúng. Tôi nắm được những thế mạnh cả những thế yếu của Hà Lê. Mặc dù chưa nhiều nhưng tôi cố gắng sử dụng một cách chính xác nhất để có thể mang đến những sản phẩm hoàn chỉnh gửi tặng cho khán giả.

- Đã bao giờ hai người xảy ra bất đồng quan điểm, tranh cãi lớn chưa?

Tôi là người thích sự vui vẻ, luôn muốn tránh xa những bất đồng và muốn đền bù cho những người bị tôi làm tổn thương. Tôi và Hà Lê làm việc luôn nhường nhau và tránh xảy ra tranh cãi. Tôn trọng những quyết định của nhau là cách chúng tôi học được khi song hành trong công việc từ nhiều năm nay.

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai
“Tôi nắm được điểm mạnh và cả điểm yếu của Hà Lê”

- Trong showbiz, để giữ một tình bạn bền lâu dường như là rất khó, bằng cách nào mà hai anh có thể gắn bó với nhau lâu đến như vậy?

Đầu tiên, chúng tôi là những người có chung một hướng nhìn, chung một đam mê. Chúng tôi gặp được nhau khi mỗi người đã phải trải qua một con đường dài để khẳng định, đủ kinh nghiệm để hiểu ra rằng sẽ khó có thể tìm được những “chân sút” hợp cạ và hiệu quả hơn.

Tôi mê nhạc và sống bằng nhạc, mê sự tự do và những thứ đến từ cảm xúc. Hà Lê cũng vậy, chúng tôi thích có một cuộc sống giản đơn và thoải mái với âm nhạc. Chính vì sự đồng điệu về quan điểm giúp cho 2 anh em lao động hiệu quả hơn và chắc sẽ có những cơ hội đi xa hơn với âm nhạc.

- Công việc nhiều như vậy, thời gian nào anh dành cho gia đình, cho cậu con trai kháu khỉnh của mình?

Tôi có studio tại nhà, tôi không dành nhiều thời gian để làm việc như mọi người vẫn nghĩ. Tôi có khoảng 8 tiếng lao động mỗi ngày tại studio, những khoảng thời gian còn lại tôi chỉ có gia đình, chơi thể thao và những người anh em.

Tôi rất thích những gì tôi có được vào thời điểm này. Một cuộc sống rất trọn vẹn và đầy cảm xúc. Có thể nói tôi luôn an tâm khi có hậu phương vững chắc là vợ và con trai, họ chính là mầm sống tinh thần của tôi.

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai
“Gia đình là mầm sống tinh thần của tôi”

- Những dự định từ bây giờ của anh đến hết năm là gì?

Hiện tại tôi đang sản xuất cho một vài người em thân, họ là những cô gái rất nhiều năng lượng trong âm nhạc. Từ giờ đến cuối năm chắc sẽ hoàn thiện và ra mắt với khán giả. Hi vọng mọi người sẽ ủng hộ cho họ để có thêm thật nhiều nghị lực và cảm hứng với nghề nhé!

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai 'Mỹ nhân vào bếp' tập 32: Nam đầu bếp Hoàng Nhân gấp gáp tìm vợ

Vì bị giục lấy vợ nên trong tập 32 "Mỹ nhân vào bếp", Hoàng Nhân đã nhờ 3 mỹ nhân trong nhà chung đóng giả ...

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai Hoàng Kio bật mí bản mashup bài hát Sơn Tùng M-TP vào dịp đặc biệt

Hoàng Kio chia sẻ: “Ca sĩ hay không thì mình nghĩ sẽ do công chúng, những người khán giả công nhận. Chứ bản thân Hoàng ...

phuc bo sao dai chien am nhac khong phai toa an de chi dau la dung dau la sai Diệu Ngọc 'Mỹ nhân vào bếp': 'Bản thân cảm nhận được đầu bếp Hoàng Nhân rất quý mến mình'

Sau khi "nói chuyện và chia sẻ nhiều" với nam đầu bếp Hoàng Nhân trong phim "Mỹ nhân vào bếp", Hoa khôi áo dài 2016 ...

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.