Sao Việt và cuộc đua trở thành 'hot' Beauty Vlogger

Không chỉ là những cạnh tranh trong nghề, gần đây, giới nghệ sĩ có thêm một cuộc đua khác không kém phần khốc liệt - trở thành “hot” Beauty Vlogger.

sao viet va cuoc dua tro thanh hot beauty vlogger

Beauty Vlogger Trần Thái Linh và quan điểm: mỹ phẩm "bình dân" hợp túi tiền là lựa chọn đúng

Nâng cấp hình ảnh…

Beauty Vlogger (tạm dịch: người chia sẻ cách làm đẹp) hiện không còn quá xa lạ ở giới showbiz, đặc biệt là với những nghệ sĩ trẻ. Việc trở thành Beauty Vlogger có lượng theo dõi lớn có lẽ là một “chiêu” tương đối hiệu quả nhằm đưa làm mới hình ảnh trước công chúng. Thậm chí, một số nghệ sĩ còn có thêm nhiều “fan cuồng” hơn khi làm nghề chính – là ca sĩ hoặc diễn viên.

sao viet va cuoc dua tro thanh hot beauty vlogger
"Nữ hoàng Ngọc Trinh" nhận nhiều chỉ trích khi ra mắt kênh tư vấn thời trang riêng. Ảnh: T. L

Đào Bá Lộc là một trong những trường hợp như thế. Được biết đến từ cuộc thi “The Voice” mùa đầu tiên (năm 2012), nhưng cho đến nay, ca sĩ này không có quá nhiều hoạt động nổi bật trong sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, từ sau khi thừa nhận mình thuộc giới tính thứ 3, cái tên của anh được đặc biệt chú ý hơn bởi những lần chia sẻ về cách làm đẹp hay cách lựa chọn son môi phù hợp với từng loại da, khuôn mặt.

Các clip do Đào Bá Lộc thực hiện nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt view, bình luận của tín đồ làm đẹp và đa phần đều bày tỏ sự ủng hộ nam ca sĩ theo nghề Beauty Vlogger lâu dài. Không phủ nhận, độ phủ sóng của giọng ca “Vì” tăng đột biến trong thời gian gần đây và là nhân vật được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội.

Hotgirl Quỳnh Anh Shyn cũng là đối thủ “đáng gờm” của Đào Bá Lộc. Nữ diễn viên trẻ rất được yêu thích bởi phong cách thời trang trẻ trung, lối makeup nhẹ nhàng luôn được giới trẻ quan tâm.

Chỉ tính riêng tài khoản Instagram của cô nàng đã có hơn 1,6 triệu followers (người theo dõi) mà phần nhiều trong số đó, đều là những câu hỏi dành cho Quỳnh Anh Shyn về chủ đề thời trang. Có lẽ vì thế, ngôi sao của bộ phim “5S online” nhanh chóng chuyển hướng sang tư vấn về cách phối đồ, trang điểm ấn tượng và khiến cho rất nhiều bạn trẻ cảm thấy hứng khởi khi tìm cho mình những điều phù hợp.

Ca sĩ, diễn viên kiêm VJ Sĩ Thanh được đánh giá là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng đến fan hâm mộ về cách phối đồ cá tính, trẻ trung. Cô thử sức với tư cách Beauty Vlogger lần đầu vào tháng 4.2017. Hoàn toàn không giấu nghề, Sĩ Thanh cùng với những tiết lộ bí quyết làm đẹp khiến cho vlog của VJ tài năng này ngày càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Còn MC Yumi Dương lại không ngần ngại chia sẻ rằng, việc trở thành Beauty Vlogger của cô chỉ đơn giản là cách giải quyết trước những khó khăn, bế tắc của công việc. “Có những giai đoạn mình sẽ khó tìm thấy được cảm hứng với nghề nghiệp tưởng rằng sẽ theo đuổi suốt cuộc đời. Vì thế, tìm một hướng đi khác cũng là cách để tái tạo lại năng lượng mới…” – Yumi Dương nói.

Lợi thế của Yumi Dương đó là cô từng là một chuyên gia trang điểm có tiếng nên không quá ngạc nhiên, khi nữ MC này nhanh chóng trở thành một “hot” Beauty Vlogger với mức độ lan tỏa rộng khắp mạng xã hội.

sao viet va cuoc dua tro thanh hot beauty vlogger
DJ Sỹ Thanh cũng là một trong những đối thủ “đáng gờm” với vị trí “hot Beauty Vlogger” hiện nay. Ảnh: T. L

… và hiệu ứng ngược

Không phải bất cứ nghệ sĩ nào có quyết định dấn thân vào lĩnh vực mới mẻ này đều nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ. “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh tỏ ra là người khá nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng, thị hiếu của khán giả.

Bước đầu người đẹp bỏ ra khá nhiều tâm sức đầu tư quay clip nói về việc giữ dáng, chăm sóc làn da và makeup trong cuộc sống thường ngày hoặc đi tiệc. Kế tiếp, cô cho ra mắt một kênh mới trên Youtube chuyên tư vấn về thời trang và làm đẹp. Ngọc Trinh cùng êkíp đưa ra những chiến lược bài bản cho sự tham vọng xây dựng một “đế chế” ở mảng thời trang, làm đẹp trên Youtube.

Tuy nhiên, tưởng chừng cách làm việc khá chuyên nghiệp này sẽ giúp Ngọc Trinh sải bước thênh thang trên con đường phía trước thì người đẹp miền Tây lại phải đối mặt với lời chỉ trích khá tiêu cực, đáng chú ý nhất là cuộc “đối đầu” công khai giữa Ngọc Trinh và một Beauty Blogger khá nổi tiếng - Lindsie Pham (Phương Linh).

Theo Lindsie Pham, cách mà Ngọc Trinh chia sẻ về xu hướng thời trang hay cách trang điểm mới nhất chỉ là số ít còn lại đều dành phần lớn cho việc chính là… khoe thân. Thậm chí, nữ Blogger này còn bày tỏ ý kiến không đồng tình về những quan điểm, cách sống mà Ngọc Trinh đề cập trên mạng xã hội bởi điều đó sẽ gây ảnh hướng xấu đến một bộ phận giới trẻ.

Lindsie Pham viết trên trang cá nhân rằng, “Hồi trước tôi thấy chị ấy đẹp và cũng đã từng muốn được đẹp vậy, mà đến khi thử làm những cái chị làm mới thấy không phù hợp, nên thực sự không muốn lớp trẻ noi theo gương đó”. Cô còn tự đặt câu hỏi trên Fanpage của mình rằng, “Giá trị phụ nữ ở đâu rồi? Nhiều người đang chỉ thấy cái trước mắt mà lãng quên tương lai, nhìn vào lớp trẻ đang lớn và học theo những thứ “đẹp” ảo đó. Các bạn thấy sai nhưng sợ số đông nên im lặng chăng?”.

Cũng không vừa, Ngọc Trinh đáp trả ngay rằng, việc cô làm hoàn toàn do sở thích cá nhân, và không thấy gì quá “lố” ở đây. “Sống và làm việc trong showbiz hơn 10 năm, độ cứng và độ lỳ ít nhiều cũng đã được rèn luyện, vì vậy tôi đâu cần phải so đo hay phân biệt đẳng cấp với ai. Mỗi người có một vị trí riêng, đừng tự cho mình giỏi hơn người khác…” - Ngọc Trinh phản ứng.

Vẫn biết việc chuyển hướng sang làm thêm ở một lĩnh vực khác đã là điều rất đỗi bình thường nhưng cách định hướng ra sao cho giới trẻ vẫn là một phần trọng trách - dù muốn hoặc không - khá nặng nề của nghệ sĩ Việt. Chẳng thế mà từng có Beauty Vlogger phải cảm thán rằng, phía sau những gì lộng lẫy nhất chưa hẳn là một cuộc sống trong mơ, những áp lực đến từ dư luận tạo nên vết thương lòng khó xóa mờ.

sao viet va cuoc dua tro thanh hot beauty vlogger Không phải Kỳ Duyên hay Hà Hồ, Đào Bá Lộc mới là ngôi sao có đôi môi gợi cảm nhất showbiz Việt

Gần đây, loạt mỹ nhân Việt đua nhau chạy theo xu hướng "môi tều" nhưng ca sĩ Đào Bá Lộc mới là người sở hữu ...

sao viet va cuoc dua tro thanh hot beauty vlogger Hot beauty Vlogger Thái Linh Trần: 'Làm vlog nhưng không muốn nổi tiếng'

Beauty Vlogger Thái Linh Trần đã có những trải lòng sau một thời gian dài gắn bó với việc thực hiện các video gửi đến ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.