Sau 7 mùa Vietnam's Next Top Model, những Quán quân đang ở đâu trong showbiz?

Là một trong số ít chương trình tiếp tục tổ chức ở mùa thứ 8, ít nhiều khán giả cũng tự thắc mắc những Quán quân trước đó đã làm được gì sau khi bước ra với danh hiệu cao nhất.
sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Thanh Hằng - Hồ Ngọc Hà sẽ làm giám khảo Vietnam's Next Top Model?
sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Vietnam’s Next Top Model 2017 phiên bản All Stars: Xin đừng ‘treo đầu dê, bán thịt chó’
sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Vietnam's Next Top Model All Stars: Lựa chọn nào cho vị trí host?

Vietnam’s Next Top Model (VNTM) được biết đến như một chương trình thực tế về ngành người mẫu hàng đầu Việt Nam. Từ chương trình, nhiều người mẫu đã trưởng thành và có những chỗ định nhất định trên những sàn diễn trong nước và cả quốc tế. Thế nhưng, không phải “chân dài” nào bước ra từ cuộc thi cũng có được thành công. Bởi trong số 7 quán quân của chương trình hiện nay, bên cạnh những người đang nỗ lực xây dựng hình ảnh cho bản thân, vẫn có những cái tên mất tăm khỏi làng giải trí.

Trang Khiếu, Hoàng Thùy từng bước tạo dựng thành công

Giành chiến thắng trong 2 mùa giải đầu tiên của chương trình, Trang Khiếu, Hoàng Thùy giờ đây đã là những cái tên đình đám trong nghề. Từng không được đánh giá cao trong cuộc thi và thậm chí là bị “ném đá” sau khi chiến thắng, nhưng Quán quân năm 2010 và 2011 đã nỗ lực để mang hình ảnh người mẫu Việt ra thị trường quốc tế.

Từ một cô gái quê chưa có nhiều kinh nghiệm, sau khi dành được danh hiệu Quán quân, Trang Khiếu đã khiến không ít người bất ngờ trước những thành công mà cô có được trên thị trường nội địa và cả quốc tế. Không đầu quân cho bất kì một công ty người mẫu nào, một thân một mình "chân dài" 1m78 đã bước chân ra nước ngoài để tìm kiếm cơ hội.

Với sự chuyên nghiệp trong cách làm việc, cùng sự tự tin thể hiện những kĩ năng có được từ cuộc thi, Trang Khiếu đã chứng minh sự nghiêm túc của bản thân với nghề mẫu khi xuất hiện trên nhiều tờ tạp chí danh tiếng như Vogue British, Stylelist.com… cũng như các sàn diễn mang đẳng cấp quốc tế: show diễn Eugene Lin thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang London Xuân- Hè 2014, 4 show diễn cho tuần lễ thời trang London Thu - Đông… và chụp hình lookbook cho một số thương hiệu có tiếng.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực người mẫu, thời gian qua, cái tên Trang Khiếu còn xuất hiện trên nhiều tờ báo khi cô dành vị trí thứ 3 trong gameshow Cuộc đua kì thú và phát triển hình ảnh người nghệ sĩ đa năng trong vai trò của một nhà thiết kế. Với những gì đã thể hiện được, thật không quá lời khi nói rằng Trang Khiếu chính là hình ảnh một người mẫu mới của làng chân dài Việt.

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz
Trang Khiếu, Hoàng Thùy là những cái tên nổi bật trong làng mẫu hiện nay.

Cùng với Trang Khiếu, Hoàng Thùy là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng mẫu về khả năng làm nghề chuyên nghiệp. Nổi tiếng với thân hình mảnh mai, Hoàng Thùy có nhiều hoạt động thời trang quốc tế thành công. Quán quân mùa thứ 2 được đánh giá là người mẫu cầu tiến, chăm chỉ và làm việc có kế hoạch.

Có ưu thế ở những màn catwalk điêu luyện, Hoàng Thùy không chỉ chiếm lĩnh vị trí vedette ở các sàn diễn trong nước mà còn sải bước tự tin ở các sàn diễn hàng đầu thế giới như London, New York. Những bức ảnh tạp chí của Hoàng Thùy cũng được đánh giá tốt bởi những biểu cảm linh hoạt.

Đặc biệt trong năm qua, cô được vinh danh trong danh sách 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Forbes Việt Nam và mới đây nhất là vị trí huấn luyện viên cho chương trình The Face Vietnam 2017.

Mâu Thủy chuyển hướng sang người mẫu quảng cáo quốc tế

Được xướng tên cho ngôi vị cao nhất trong chương trình mùa 4, Mâu Thủy nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người hâm mộ bởi cô không chỉ sở hữu thần thái sang trọng, những bước catwalk chuyên nghiệp mà còn là một gương mặt đẹp chuẩn hoa hậu. Chính những yếu tố đó đã giúp cho "chân dài" 1m79 nhanh chóng tạo được ấn tượng và trở thành cái tên quen thuộc trong nhiều show diễn, và thậm chí là đảm nhận vai trò vedette cho nhiều nhà thiết kế có tiếng.

Không chỉ vậy, với lợi thế chiều cao khủng, cô nàng còn được công ty quản lí đưa ra thị trường nước ngoài để chinh chiến với những người mẫu quốc tế. Những tháng đào tạo trong chương trình đã giúp cho Mâu Thủy có được nhiều kinh nghiệm, để từ con số 0 tròn trĩnh, cô nàng đã tạo dựng được thành công nhất định không chỉ trong vai trò người mẫu mà ở cả lĩnh vực diễn xuất.

Chưa hết, Mâu Thủy còn khiến công chúng không khỏi tự hào khi kí hợp đồng với Wilhelmina Models, một trong những công ty đào tạo người mẫu hàng đầu thế giới.

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz
Mâu Thủy quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực người mẫu quảng cáo.

Nếu như các quán quân khác đi theo con đường người mẫu catwalk thì Mâu Thủy lại tạo bất ngờ khi chia sẻ về sự chuyển hướng của mình sang người mẫu quảng cáo. Cụ thể, người mẫu cho biết: “Có rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau trong thế giới người mẫu và hình tượng tôi hướng đến là một người mẫu quảng cáo, chứ không phải là một siêu mẫu catwalk như mọi người vẫn nghĩ. Suốt thời gian ở New York, thay vì cuộc chiến trên sàn runway, tôi phải “chiến đấu” trên thị trường người mẫu thương mại - commercial model với hàng trăm những buổi casting khắc nghiệt từ các nhãn hàng lớn: Maybelline, James Allen Jewelry, Shu Uemura, Old Navy, Padora, Avon, Haute Hippie...”

Không chỉ vậy, với lợi thế gương mặt đẹp, người hâm mộ đang mong chờ cô nàng sẽ xuất hiện trong một cuộc thị nhan sắc trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Oanh, Quang Hùng, Hương Ly, Ngọc Châu nỗ lực tìm chỗ đứng trong nghề

Cũng dành được vị trí cao nhất từ VNTM nhưng xét đến thời điểm hiện tại, những cái tên quen thuộc như Nguyễn Oanh, Quang Hùng, Hương Ly và cả tân quán quân Ngọc Châu đang có những bước đi chậm rãi và cố gắng để tìm một vị trí trong nghề. Mặc dù là những gương mặt trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề, nhưng với sự nỗ lực và cố gắng hết mình, họ đã biết chớp lấy những cơ hội cho bản thân để từng bước khẳng định vị trí.

Lợi thế về chiều cao chuẩn, kĩ năng catwalk ổn định và tiếng Anh tốt và cả phong thái chuyên nghiệp có được từ nhưng tháng huấn luyện trong chương trình… đó được xem như một trong những yếu tố giúp họ bước chân ra thị trường nước ngoài để khẳng định tên tuổi.

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz
Những quán quân các năm gần đây chưa thật sự đủ sức bật để khán giả nhớ tên như các "đàn chị" đi trước từng có.

Một điều không thể phủ nhận là dù chỉ là những gương mặt trẻ, nhưng họ đã trở nên quá quen thuộc khi liên tiếp xuất hiện trong các show diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước. Chính những nỗ lực đang có được đã tạo cho công chúng một niềm hi vọng lớn về sự đột phá của những gương mặt trẻ này trong tương lai.

Mai Giang, cái tên duy nhất mất hút khỏi làng mẫu

Trong số những gương mặt dành ngôi vị cao nhất trong chương trình qua các mùa, Mai Giang là cái tên lặng thầm nhất và dường như mất hút khỏi làng mẫu. Sau khi vượt qua Kha Mỹ Vân để trở thành quán quân mùa 3, Mai Giang cũng có những cố gắng để khẳng định sự xứng đáng của bản thân. Gương mặt thiếu cá tính chính là bất lợi lớn nhất của cô trong hành trình tìm kiếm vị trí trong làng mẫu. Người ta thấy Mai Giang không xuất hiện nhiều trong các show diễn trong nước và cũng không có được những bộ ảnh ấn tượng như những người bạn trong cuộc thi.

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz
Mai Giang là quán quân mất hút khỏi làng mẫu sau khi đăng quang.

Sau một thời gian chật vật với nghề, năm 2014, Mai Giang khiến không ít người hâm mộ bất ngờ khi quyết định lên xe hoa với người chồng hơn cô 7 tuổi. Từ đó, người ta hiếm thấy quán quân VNTM mùa 3 xuất hiện trên sàn catwalk. Mới gần đây, sau khi ổn định được cuộc sống gia đình, cô nàng cá tính này đã hoạt động trở lại ở một số sàn diễn của một vài nhà thiết kế. Chính sự trở lại này đã mang đến cho người hâm mộ niềm tin vào sự trở lại của Mai Giang trong thời gian tới.

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Thanh Hằng - Hồ Ngọc Hà sẽ làm giám khảo Vietnam's Next Top Model?

Thông tin này đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ khiến khán giả không khỏi "hoang mang" khi Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà ...

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Quán quân Next Top phủ nhận tin đồn bị Phí Phương Anh ‘dằn mặt’ tại Seoul FW

Ngọc Châu cho biết, cô không hề chạnh lòng trước thành công của đồng nghiệp khi cùng tham dự Seoul FW vừa qua bởi, cô ...

sau 7 mua vietnams next top model nhung quan quan dang o dau trong showbiz Vietnam’s Next Top Model 2017 phiên bản All Stars: Xin đừng ‘treo đầu dê, bán thịt chó’

Mặc dù là phiên bản All Stars nhưng Vietnam’s Next Top Model 2017 vẫn cho phép người mẫu chuyên nghiệp, thí sinh mới toanh dự thi ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.