Sau hơn 1 tháng đóng cửa chống dịch, hôm nay trung tâm thương mại Sài Gòn đã bắt đầu có khách vui chơi

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, các trung tâm thương mại tại TP HCM đã có phần đông đúc hơn. Tuy nhiên, người dân chủ yếu đi dạo, ăn uống nhẹ, nhu cầu mua sắm rất thấp.
Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 1.

Ngày đầu tiên nghỉ lễ 30/4, nhiều người dân TP HCM kéo đến các trung tâm thương mại trên địa bàn để vui chơi, giúp các điểm mua sắm, giải trí này có phần đông đúc hơn so với thời gian từ sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, hầu hết khách chỉ đi tham quan, ăn uống sau những ngày cách li xã hội chứ không chi tiêu, mua sắm nhiều.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 2.

Ghi nhận tại Vincom Landmark 81 (quận Bình Thạnh), ngay từ lúc mở cửa sáng nay, trung tâm thương mại này đón nhận lượng khách kha khá.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 3.

Theo các nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại này, thông thường, Vincom Landmark 81 khá đông khách, nhưng trong lúc người dân vẫn còn ngại đến nơi đông người vì dịch Covid-19, thì lượng khách đến vui chơi như thế này cũng là rất tốt, trái hẳn với những ngày sau Tết vắng vẻ.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 4.

"Hàng năm, gia đình tôi thường đi Vũng Tàu nhưng lễ năm nay quyết định không đi chơi xa vì lo dịch bệnh. Ở nhà cả tháng cũng rất ngột ngạt nên sáng nay quyết định vào trung tâm thương mại chơi cho có không khí. Thật ra chỉ đi chơi thôi chứ không có nhu cầu mua sắm gì ở thời điểm này", anh Hoàng - ngụ quận Bình Thạnh cho biết.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 5.

Không chỉ anh Hoàng mà hầu hết người đến trung tâm thương mại trong ngày đầu tiên nghỉ lễ cũng phớt lờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà các thương hiệu, nhãn hàng đang chạy đua áp dụng.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 6.

Tại Vincom, hầu như 100% các gian hàng đều đang triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50-60% giá niêm yết dịp lễ 30/4, để kích cầu mua sắm sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19. Hàng loạt thương hiệu được lòng các tín đồ mua sắm như GAP, Cotton:On, Giordano, Canifa, Boo, John Henry; Furla, Geox, LYN, Parfois, Adidas… đều giảm giá đến 50% chờ khách.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 7.

Dù lượng người đến trung tâm thương mại vui chơi có phần đông hơn so với giai đoạn sau Tết. Tuy nhiên, nếu so sánh thời điểm chưa có dịch Covid-19 trước đây thì hoạt động của trung tâm thương mại rất ảm đảm.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 8.

Các khu vực vui chơi giải trí trong trung tâm thương mại đều chưa được hoạt động lại theo quy định của UBND TP HCM, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 9.

Điểm nhấn của Landmark 81 là đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á hiện vẫn chưa hoạt động trở lại.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 10.

Tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), lượng khách đi vui chơi, tham quan và mua sắm trong hôm nay khả quan hơn nhiều so với những ngày trước đó. Tuy nhiên, xu hướng của người dân vui chơi là chủ yếu, lượng khách chi tiền cho mua sắm không nhiều.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 11.

Hầu hết cửa hàng đều vắng khách, dù áp dụng khuyến mãi sâu.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 12.

Ghi nhận cho thấy chỉ 1-2 thương hiệu thời trang được lòng giới trẻ như H&M, Zara là đông người mua sắm. Để kích thích mua sắm sau gần 1 tháng đóng cửa vì dịch bệnh, các thương hiệu này cũng áp dụng giảm giá nhiều sản phẩm, đưa mức giá tối thiểu của một số sản phẩm từ 100.000 đồng.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 13.

Các cửa hàng áp dụng khá nghiêm túc quy định giãn cách tối thiểu 1-2 mét giữa các khách hàng tại các khu vực thử quần áo và thanh toán.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 14.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, tất cả khách vui chơi, mua sắm tại các trung tâm thương mại đều đeo khẩu trang. Ngoài ra, tại các lối vào trung tâm thương mại và một số cửa hàng đều có người đo nhiệt độ, xịt gel sát khuẩn tay cho khách.

Người Sài Gòn kéo đến trung tâm thương mại chơi lễ nhưng phớt lờ hàng hiệu khuyến mãi chồng khuyến mãi - Ảnh 15.

Theo nhân viên các quầy hàng, lượng khách đang tốt dần lên, kì vọng việc kinh doanh sẽ sớm ổn định trong thời gian tới.