Sau nhiều vụ tấn công nguy hiểm, Nhật Bản cấm hành khách mang dao lên tàu

Hành khách sẽ không được mang dao lên tàu. Những người vi phạm có thể bị xử nghiêm theo luật pháp của Nhật Bản. 

Bộ Giao thông vận tải của Nhật cho biết hôm 20/7 rằng hành khách sẽ bị cấm mang dao chưa được đóng gói lên tàu. Đây được xem như một phần của các biện pháp an ninh mới được áp dụng sau một vụ đâm chết người gần đây trên tàu cao tốc.

Nhân viên nhà ga có thể sẽ trục xuất hành khách mang theo dao lên tàu, dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên Bộ cũng khẳng định sẽ không yêu cầu kiểm tra hành lý của từng hành khách, vì điều đó làm tiêu tốn nhiều thời gian và có thể ảnh hưởng tới lịch trình. Các câu hỏi bất kỳ sẽ được nhân viên an ninh áp dụng với một số người khả nghi.

sau nhieu vu tan cong nguy hiem nhat ban cam hanh khach mang dao len tau

"Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp tăng cường (an ninh) trước Thế vận hội và Paralympic Tokyo" vào năm 2020, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Keiichi Ishii nói trong cuộc họp báo.

Đồng thời với đó, các nhà khai thác đường sắt cũng đề xuất với Bộ cung cấp lá chắn bảo vệ, áo khoác và khí cay cho nhân viên an ninh. Họ cũng đang xem xét sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để chia sẻ hình ảnh camera an ninh bên trong tàu.

Được biết, Bộ cân nhắc các biện pháp tăng cường an ninh sau vụ đâm vào ngày 9 tháng 6, trong đó một thanh niên khoảng 20 tuổi trên một chuyến tàu shinkansen đi từ Osaka đến Tokyo đã giết chết một người đàn ông 38 tuổi và làm bị thương hai người phụ nữ khác trên tàu.

Vụ việc làm sống lại cuộc tranh luận nhà chức trách và các bên liên quan về an toàn của hành khách trên các chuyến tàu.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, các nhà khai thác tàu tại Nhật đã tăng số lượng nhân viên bảo vệ và tuần tra trong xe lửa. Họ cũng cung cấp các khóa đào tạo cho nhân viên của tàu để có thể ứng phó được trong tình huống khẩn cấp.

DU LỊCH NHẬT BẢN

sau nhieu vu tan cong nguy hiem nhat ban cam hanh khach mang dao len tau Mưa lũ lịch sử ở Nhật Bản: Nhiều điểm du lịch 'tê liệt', nghìn ngôi nhà bị nước nhấn chìm

Nhật Bản đang phải hứng chịu thảm họa lũ lụt tồi tệ nhất kể từ năm 1983 vì mưa lớn ở miền Trung và miền ...

sau nhieu vu tan cong nguy hiem nhat ban cam hanh khach mang dao len tau Mùa hè xanh lãng mạn ở vùng thiên nhiên trù phú Tây Izu, Nhật Bản

Tây Izu là khu vực có nhiều điểm tham quan được bao bọc bởi thiên nhiên trù phú, là một trong những khu vực du ...

sau nhieu vu tan cong nguy hiem nhat ban cam hanh khach mang dao len tau Hướng dẫn di chuyển ở Nhật 'rẻ bèo' bằng tàu

Chỉ với 500 yên (khoảng hơn 100.000 đồng) du khách đã có thể sở hữu thẻ IC giúp di chuyển dễ dàng, nhanh chóng bằng ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.