Scarlett Johansson thách thức dư luận khi đóng vai đàn ông chuyển giới

Bị phản đối vì là phụ nữ thẳng nhưng lại đóng đàn ông chuyển giới trong phim mới, nữ diễn viên cứng rắn đáp: "Đi mà hỏi những diễn viên thẳng từng đóng người chuyển giới".

Hôm 2/7, Scarlett Johansson được thông báo sẽ nhận vai chính là Dante “Tex” Gill, một nhân vật chuyển giới có thật trong lịch sử, trong bộ phim tiểu sử Rub & Tug của đạo diễn Rupert Sanders. Ngay lập tức, thông tin nhận nhiều phản ứng trái chiều.

Dante Gill là nhân vật sống ở thập niên 1970 ở Mỹ, làm chủ phòng mát xa có kinh doanh mại dâm. Người này cũng từng bị bắt và giam 7 năm tù vì tội trốn thuế. Sinh ra là nữ, Gill thường mặc quần áo nam giới và cũng nổi tiếng vì ngoại hình béo phì.

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi

Vai diễn mới nhận của Scarlett Johansson được coi là lựa chọn mạo hiểm. Ảnh: Bustle.

Dù ý tưởng một mỹ nhân như Johansson vào vai trùm tội phạm khá hấp dẫn, nhiều khán giả lại bày tỏ sự phản đối trên Twitter vì Dante “Tex” Gill là đàn ông chuyển giới. Theo trang ScreenCrush, Gill chọn sống cả cuộc đời như một người đàn ông. Người ta hoài nghị về việc Johansson sẽ thể hiện tốt về giới tính của nhân vật.

Tài khoản Valerie Vza Complex bình luận: "Đầu tiên thì đóng vai người Nhật, rồi bây giờ Scarlett Johansson lại nhắm đến cộng đồng người chuyển giới. Tôi không thể đợi đến khi cô ấy đóng vai Rosa Parks (một nhà hoạt động gốc Phi)".

"Nếu thực sự có khả năng diễn xuất thì cô ấy không cần đến những vai diễn tranh cãi như thế này", một tài khoản khác viết.

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi

Dante “Tex” Gill, nguyên mẫu của nhân vật mà Johansson sẽ đóng. Ảnh: newsinteractive.

Trang Bustle liên hệ với nữ diễn viên để hỏi phản hồi. Người đại diện của cô gay gắt: "Nói với những người phản đối là hãy đi mà hỏi Jeffrey Tambor, Jared Leto và Felicity Huffman về phản hồi của họ". Người đại diện không quên khẳng định câu nói trên là phản hồi từ chính Johansson.

Những cái tên được nhắc đến đều là các diễn viên thẳng từng đóng vai người chuyển giới và đều thành công. Jeffrey Tambor giành giải Emmy cho vai diễn trong series truyền hình Mỹ Transparent, Jared Leto giành giải Oscar cho vai diễn trong Dallas Buyer’s Club còn Felicity Huffman được đề cử Oscar với phim Transamerica.

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi

Scarlett Johansson bị phản đối một phần vì từng đóng vai nhân vật truyện tranh Nhật. Ảnh: Complex.

Những người phản đối cho rằng Hollywood nên trao cơ hội cho những diễn viên là người chuyển giới ngoài đời thể hiện những vai diễn thuộc bản dạng giới của họ trên màn ảnh. Nhưng điều này được nhận định là khá khó khăn ở Hollywood, nơi vẫn tồn tại nhiều nguyên tắc ngầm.

Đây là lần hợp tác tiếp theo giữa Johansson và đạo diễn Rupert Sanders kể từ bộ phim giả tưởng Ghost in the Shell. Trong phim này, nữ diễn viên cũng bị chỉ trích vì là một phần trong trào lưu "tẩy trắng" của Hollywood: cô là người Mỹ da trắng nhưng lại vào vai chuyển thể từ một nhân vật truyện tranh Nhật Bản.

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi Bị anti-fan khuyên nên đi chuyển giới, đây là câu trả lời của BB Trần - Hải Triều

BB Trần và Hải Triều đã cùng "song kiếm hợp bích" đáp lại những lời chỉ trích của anti-fan.

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi Tại sao 2018 là năm mà cộng đồng LGBT có nhiều sức ảnh hưởng đến thời trang?

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay dường như không còn những bước cản trở mà dần hoà nhịp và cởi mở hơn với cộng ...

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi Bộ ảnh tình yêu 'biển và hai ta' của cặp đồng tính 9X

Những hình ảnh ngọt ngào trong bộ ảnh cưới của cặp đôi đồng tính 9X Trọng Nhân và Văn Hữu khiến bất kỳ ai trong ...

scarlett johansson thach thuc du luan khi dong vai dan ong chuyen gioi 10 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đồng tính của bạn sắp kết thúc

Sẽ có những lúc các cặp đôi đồng tính băn khoăn không biết rằng liệu cả hai còn đang yêu đối phương hay không. Nếu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.