Sẽ sửa chữa, đưa con đường bích họa Đà Nẵng sầm uất trở lại

Đó là khẳng định của Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phước Ninh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về việc con đường bích họa Đà Nẵng đã xuống cấp, nhếch nhác và vắng khách sau gần nửa năm đi vào hoạt động.

Dự án con đường bích họa được Đoàn viên thanh niên phường Phước Ninh, quận Hải Châu phối hợp với Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng triển khai ở hẻm 75 Nguyễn Văn Linh từ tháng 1/2018.

Ngày 29/3/2018, con đường bích họa chính thức mở cửa miễn phí cho người dân và du khách vui chơi.

Tuy nhiên sau gần nửa năm mở cửa, con đường này đã xuống cấp nhanh chóng, các bức tường bích họa đã bị chiếm dụng để vật liệu xây dựng và vứt rác thải nhếch nhác.

Đường bích họa cũng đìu hiu người đến tham quan, chụp ảnh. Các hàng quán mở ra rồi lại đóng cửa vì thất thu.

se sua chua dua con duong bich hoa da nang sam uat tro lai
Con đường bích họa Đà Nẵng sẽ được phát triển trở lại trong thời gian tới. (Ảnh: Văn Luận)

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Phú Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phước Ninh xác nhận thực trạng đường bích họa đúng như những phản ánh trên.

Đoàn Thanh niên phường sẽ tiếp tục phát triển lại con đường bích họa trong thời gian tới chứ không bỏ dở.

"Trước mắt công trình phố bích họa Nguyễn Văn Linh sẽ được khắc phục, sửa chữa những khu vực xuống cấp và dọn dẹp gọn gàng.

Bên cạnh đó, đơn vị đang tìm cách hợp tác, kết nối với các nhà hàng, khách sạn để đưa du khách đến với địa điểm này nhiều hơn. Đồng thời, đẩy mạnh những hoạt động như bán hàng lưu niệm, mở lại các hàng quán phục vụ du khách và người dân”, ông Vũ chia sẻ.

Tìm hiểu của chúng tôi, con đường bích họa (hay còn gọi Làng bích họa Đà Nẵng) là một trong các dự án khởi nghiệp được Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng ươm tạo.

Dự án này khởi nguồn là ý tưởng của chị Dương Huỳnh Trang, cựu Bí thư Đoàn phường Phước Ninh. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 2,5 tỉ đồng.

se sua chua dua con duong bich hoa da nang sam uat tro lai Đường bích họa Đà Nẵng nhếch nhác, lác đác khách đến vui chơi sau 6 tháng khai trương

Sau gần 6 tháng khai trương, con đường bích họa Đà Nẵng (số 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) đã bị hư hỏng, xuống ...

se sua chua dua con duong bich hoa da nang sam uat tro lai UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý việc bôi bẩn tranh bích họa ở cầu Rồng

Trước tình trạng vẽ bậy, bôi bẩn tranh bích họa hầm đi bộ cầu Rồng, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra nắm bắt ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.