Siêu mẫu Hoàng Yến nói về Hoa hậu Phạm Hương: 'Tôi không ganh tị khi đàn em nổi tiếng hơn!'

Ở cương vị của một cố vấn chuyên môn trong các chương trình, gần đây nhất là Next Top Model và Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, Võ Hoàng Yến cho khán giả thấy hình ảnh của một siêu mẫu “khó tính”.
sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh Điều gì khiến Võ Hoàng Yến giữ vững khí chất không thể thay thế dù dính hàng loạt scandal?
sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh Võ Hoàng Yến: Nếu là Host sẽ đuổi thẳng cổ Mai Ngô ra khỏi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Muốn làm Hoa hậu, đầu tiên phải có kỉ luật và sự tôn trọng chương trình

- Là cố vấn chuyên môn của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, chị nghĩ sao về việc một cuộc thi nhan sắc lại có quá nhiều người mẫu tham gia?

Tại sao chúng ta lại phải thắc mắc quá nhiều việc người mẫu tham gia Hoa hậu. Cách đây 9 năm, tôi cũng từ một người mẫu và đến với Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 và nếu nói vậy, có lẽ tôi là người tiên phong cho việc này. Điều này rất dễ hiểu vì khi người mẫu, chúng ta có bản lĩnh sân khấu, kinh nghiệm, kĩ năng, sự tự tin và việc đi thi sắc đẹp là vì muốn tìm kiếm cơ hội mới, làm mới bản thân và điều đó không có gì sai.

Nếu nghĩ bản thân là ứng viên mạnh thì cứ tự tin tranh ngôi vị Hoa hậu. Tại sao chúng ta không mở rộng hình ảnh của một Hoa hậu để có nhiều người đẹp tài năng, tự tin khác tham gia, mà cứ phải bó buộc theo suy nghĩ cứng nhắc?

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh
Siêu mẫu Hoàng Yến xuất hiện trong chương trình Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 với tư cách cố vấn chuyên môn. (Ảnh: BTC)

- Thực chất, hình ảnh Hoa hậu trong suy nghĩ của số đông là một người đẹp có khuôn mặt phúc hậu, trong khi người mẫu là “chuộng” góc cạnh, cá tính?

Suy nghĩ đó là hoàn toàn đúng, nhưng xã hội ngày càng phát triển hiện đại thì mọi thứ phải thoáng hơn. Việc lựa chọn những gương mặt mới nhưng vẫn phải giữa nét truyền thống, không phẫu thuật thẩm mỹ, có được sự tươi trẻ vẫn cần được khuyến khích. Các cuộc thi Hoa hậu ở quốc tế vẫn đang 'thoáng' cho việc người mẫu thi Hoa hậu đấy thôi.

- Vậy quan điểm đánh giá và lựa chọn thí sinh của Hoàng Yến dưới góc độ cố vấn chuyên môn là gì?

Thí sinh muốn trở thành Hoa hậu, điều đầu tiên là cần có sự kỉ luật và tôn trọng chương trình. Điều đó thể hiện thái độ của bản thân khi tham gia cuộc thi và là cách tôn trọng chính họ, bởi vì khi họ có sự nghiêm túc thì sẽ có trách nhiệm và thể hiện bản thân ở mức tốt nhất. Sau đó, tôi xét đến những thí sinh có nhân cách tốt, phải có sự giáo dục, kiến thức và cuối cùng là ngoại ngữ. Vì Hoa hậu phải đại diện quốc gia thi các đấu trường nhan sắc lớn nên ngoại ngữ là yếu tố cần thiết để họ tự tin giới thiệu Việt Nam tới bạn bè quốc tế?

- Chị đề cao sự kỉ luật và tôn trọng chương trình, phải chăng ý chị đang muốn nói Mai Ngô, cô gái đang gây chú ý trong những ngày qua?

Tôi chỉ đang muốn nhắc nhở chung đến tất cả các thí sinh tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Về Mai Ngô, cô ấy là một một người mẫu có cá tính nhưng đôi khi cá tính không đúng lúc, đúng chỗ lại hại cô ấy. Tôi nghĩ Mai cần học nhiều nếu cô ấy muốn trở thành một Hoa hậu, thậm chí với cá tính đó, khán giả sẽ khó chấp nhận một người nổi tiếng, huống chi ở một sân chơi nhan sắc. Đã bước vào cuộc thi, bạn phải chấp nhận mọi sự nguyên tắc và sự kỉ luật.

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh
Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 đề cao sự kỉ luật và tôn trọng chương trình từ các thí sinh. (Ảnh: BTC)

- Chị nghĩ việc mang đến một chương trình truyền hình thực tế cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam liệu có làm mất đi hình ảnh đẹp vốn có khi tính drama cần phải được đề cao?

Tôi nghĩ truyền hình thực tế là điều mà khán giả hứng thú muốn xem để hiểu rõ quá trình đào tạo, tìm ra một nhan sắc đúng nghĩa “Người kế nhiệm Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017”. Trong một đêm thi, không thể nào nói hết được khả năng, bản lĩnh của họ. Mặc khác, tôi nghĩ BTC muốn khán giả hiểu rõ về khía cạnh sản xuất, tổ chức để có nhìn bao quát hơn. Thí sinh không chỉ phải diễn trên sân khấu trong đêm Chung kết mà phải thể hiện một nhân cách xứng đáng với Hoa hậu.

Về tính drama, tôi nghĩ còn tuỳ thuộc chương trình và Hoa hậu không giống mô tuýp của người mẫu. Nếu có, sự drama chắc đến từ tôi nhiều hơn vì khi huấn luyện thí sinh, tôi không có thói quen nhẹ nhàng và sẵn sàng la mắng bất kì lúc nào.

- Việc thẳng tính như vậy liệu có khiến khán giả nghĩ rằng Hoàng Yến đang “diễn” để thể hiện năng lực bản thân?

Nếu ai hiểu tính tôi trong công việc sẽ rõ, Hoàng Yến không phải kiểu “bánh bèo” ăn nói nhẹ nhàng khi dạy các “học trò”. Tính tôi rất khó, nhất là những điều liên quan tới người mẫu, Hoa hậu. Tôi sẵn sàng mắng thí sinh vì có thương mới la, chứ không phải ra vẻ “chặt chém” để gây chú ý hay thể hiện năng lực.

Tôi hay Phạm Hương tham gia chương trình không phải để giành vương miện với thí sinh, mà giúp các bạn ấy đến với danh vị Hoa hậu một cách tốt nhất trong mắt công chúng.

- Chị đánh giá như thế nào về Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỳ, hai nhân tố đang được chú ý nhất?

Trước khi đến với cuộc thi, Mâu Thuỷ có từng nhờ tôi training, hướng dẫn nên tôi có sự kì vọng về Thuỷ nhiều hơn. Nhưng sự kì vọng này xuất phát ở việc tôi muốn Thuỷ thể hiện tốt nhất khả năng hơn là việc Thuỷ phải giành vương miện. Lý do có lẽ tôi đã dạy Thuỷ nhiều điều nên mong đợi vào cô ấy sẽ lột xác nhiều hơn. Điều đó có thể là áp lực với Mâu Thuỷ nhưng hi vọng cô ấy sẽ bỏ qua và thể hiện sự tự tin 100%.

Về Hoàng Thuỳ, đây là đối thủ rất mạnh và tôi thấy sự quyết tâm, tập trung cao độ của cô ấy. Thuỳ có nhiều lợi thế nhưng không hẳn sẽ dễ dàng giành vương miện, vì nhiều thí sinh khác cũng rất mạnh.

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh
"Tôi hay Phạm Hương tham gia chương trình không phải để giành vương miện với thí sinh, mà giúp các bạn ấy đến với danh vị Hoa hậu một cách tốt nhất trong mắt công chúng" - Hoàng Yến chia sẻ. (Ảnh: BTC)

- Chị nghĩ sao khi Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỷ lại được truyền thông ưu ái quá mức tại cuộc thi này?

Đó là điều hiển nhiên vì họ từng là người nổi tiếng và việc dân mạng chú ý người nổi tiếng đi thi là bình thường. Ngược lại, tôi hay Phạm hương đều có sự ưu tiên cho những gương mặt mới vì họ chưa có kinh nghiệm và là viên ngọc sáng cần mài dũa. Dù vậy, người cũ đi thi cũng không ít khó khăn.

Tôi vẫn đang học ở Phạm Hương vì nụ cười của một Hoa hậu

- Sau nhiều lời đồn, dân mạng đang cho rằng mối quan hệ giữa Hoàng Yến và Phạm Hương trong chương trình Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 là “bằng mặt không bằng lòng”. Chị có chia sẻ gì về điều này?

Vì sao mọi người cứ tin vào những lời đồn mà không trực tiếp hỏi người trong cuộc. Tôi thấy Phạm Hương là một người rất thông minh, có sự hợp tác, rất lễ độ và chúng tôi luôn bàn bạc kĩ trước khi quay hình để có sự thống nhất, không bị chồng lời khi nói.

Đặc biệt, Phạm Hương đang ở cương vị là host, còn tôi là cố vấn chuyên môn, chúng tôi có vai trò khác nhau nên càng không thể có sự tranh giành trên “ghế nóng” như cách mọi người đồn.

- Hoa hậu Phạm Hương là “đàn em” của chị, có khi nào chị lo ngại về sức ảnh hưởng truyền thông của cô ấy lấn át mình?

Tôi không hề thấy việc Phạm Hương áp đảo mình về truyền thông. Mỗi người có sự nghiệp và hướng đi riêng nên không thể lấy đó là lý do so sánh. Về fans, ai được khán giả yêu mến thì sẽ được chú ý hơn, đó là điều hiển nhiên rồi. Cá nhân tôi không ganh tị điều đó nếu “đàn em” được nổi tiếng hơn vì tôi quan trọng về chất lượng, sự chuyên môn. Nếu “đàn em” có gì nổi trội mà bản thân không có, tôi sẵn sàng học hỏi.

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh
Siêu mẫu Hoàng Yến khẳng định mối quan hệ giữa cô và Hoa hậu Phạm Hương rất tốt đẹp. (Ảnh: BTC)

- Vậy theo chị, Phạm Hương có gì đặc biệt khiến chị muốn học hỏi?

Đó là nụ cười. Từ lúc tôi tham gia cuộc thi vào 2008, tôi hiếm khi cười tươi kiểu Hoa hậu. Tôi đang học Phạm Hương cách để giữ nụ cười tươi, liên tục và có sự cảm tình cho người nhìn. Ngoài ra, tôi cũng đang học cách ăn nói chậm rãi, từ tốn và mọi người vẫn thấy tôi cố gắng thay đổi từng ngày. Tôi học rất nhiều từ mọi người xung quanh, kể cả lúc ở Vietnam’s Next Top Model, tôi học chị Trương Ngọc Ánh và anh Nam Trung. Điều gì bản thân tôi không có mà người khác nổi bật hơn thì bản thân phải tự tiếp thu vào.

- Trong sự nghiệp, Hoàng Yến có bao giờ sợ “đàn em” vượt mặt?

Chắc chắn chưa. Tôi không có suy nghĩ ngồi một chỗ để tị nạnh, so sánh thua thiệt với người khác, vì điều đó sẽ khiến bản thân đi xuống. Như tôi đã chia sẻ, nếu đàn em có điều gì nổi trội, tôi không ngại học hỏi họ. Tôi có hướng đi và không thích sự tranh giành vị trí nên chẳng tính toán hay lo sợ bị “vượt mặt”. Chỉ có ai sợ tôi thì họ phải tự “dè chừng”.

Cảm ơn Hoàng Yến về cuộc trò chuyện này!

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh Kinh nghiệm catwalk như Mâu Thủy vẫn bị Hoàng Yến loại khỏi Top 8 thí sinh xuất sắc!

Từng đạt Quán quân một cuộc thi người mẫu và chinh chiến sàn diễn quốc tế lớn nhỏ, thế nhưng ở thử thách catwalk, Mâu ...

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh Điều gì khiến Võ Hoàng Yến giữ vững khí chất không thể thay thế dù dính hàng loạt scandal?

Sau bao nhiêu "phong ba bão táp", vì sao Võ Hoàng Yến vẫn được công chúng đón nhận? Không giản đơn là chỉ dựa vào ...

sieu mau hoang yen toi khong phai kieu banh beo nhe nhang khi day thi sinh Siêu mẫu Hoàng Yến: 'Tôi đặt niềm tin lớn vào Nguyễn Thị Loan tại Miss Universe 2017'

Á hậu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008 hi vọng đại diện quốc gia tại đấu trường Miss Universe 2017 sẽ là Nguyễn Thị ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.