Sing My Song: 'Hương à' - ca khúc khiến các cô gái tên Hương phát sốt

"Hương à" - câu chuyện kể về tình đầu trong sáng, lãng mạn của chính bố mẹ tác giả Đình Khương, khi ông dành cả tuổi thanh xuân của mình chỉ để làm một việc, chở vợ lên Sài Gòn dạo phố.
sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh Trương Phước Lộc 'Sing My Song': Ở vòng sau, mình sẽ thay đổi về một chủ đề khác
sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh Vì sao 'Hương sắc trời' gây 'bão'?

“Hương à” – ca khúc xuất hiện trong tập 3 của Sing My Song như câu đáp trả ngọt ngào cho những ai còn hoài nghi về tình yêu, đau đáu những điều chôn giấu và nghĩ suy rằng đàn ông thủy chung trên đời này đã cận "tuyệt chủng". Tất cả dòng chảy suy nghĩ ấy bị “đập tan” bởi chàng trai trẻ Nguyễn Đình Khương qua chất giọng sáng trong, tình khúc với giai điệu lạc quan vui tươi cùng ca từ thật đẹp khiến khán giả “tan chảy” đến nốt nhạc cuối cùng.

Ca khúc "Hương à" gây "bão" tại Sing My Song tập 3

Nếu Sa Huỳnh “đốn tim” khán giả cùng bốn vị huấn luyện viên (HLV) bằng “Mặt mộc” - ca khúc viết về phụ nữ và lấy cảm hứng từ hoa hậu H’Hen Niê trước nghị lực, chiến đấu với cuộc sống của mình với hào quang, cám dỗ. Trương Khả Linh với “Thanh âm” như ly nước mát vơi dịu, ru dương tâm hồn người nghe. Bất ngờ, lạ lẫm với “Qua đèo ngang” của Dật Hanh. Nhưng chỉ khi “Hương à” được cất lên bởi chàng trai 23 tuổi mới thực sự thấy được những cái gật đồng loạt từ 4 vị HLV khó tính.

Là HLV luôn đòi hỏi sự chuẩn mực và khắt khe trong âm nhạc – nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã không tiếc những lời ngợi khen có cánh cho chàng trai trẻ Đình Khương, vị nhạc sĩ này khẳng định: "Đến thời điểm này “ Hương à” là bài hát hay nhất trong tập 3 mùa 2 của Sing My Song".

sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh
"Hương À" đã lấy lòng được bốn vị HLV cùng khán giả với ca từ giản dị nhưng giàu thông điệp về tình yêu

“Hương à” được lấy cảm hứng từ chuyện tình đẹp lãng mạn của bố mẹ Đình Khương, anh có chia sẻ, thời còn trẻ dù mới gặp gỡ nhưng bố anh đã phải lòng mẹ ngay từ phút đầu. Cứ thế, ngày nào ông cũng vượt hơn 40 cây số để đến đón mẹ đi chơi - Sài Gòn là nơi mà bố mẹ anh có thật nhiều kỉ niệm và Hương là tên mẹ anh. Khương đã kể lại chuyện tình ấy và thay bố nói những điều thầm kín trong suốt hơn hai mươi năm qua để nhắn gửi đến người vợ thân yêu của mình.

Nếu như ca khúc “Ông bà anh” - câu chuyện tình được chàng trai Thiện Hiếu tham chiếu giữa hai thế hệ: ông bà và thời nay, nội dung giản dị gần gụi đã “làm mưa làm gió” và giữ một dấu ấn khó phai trong lòng khán giả tại Sing My Song mùa 1 thì đến mùa 2, ở tập 3 của Sing My Song, ca khúc "Hương à" lại tiếp tục gây "bão" với câu chuyện tình lãng mạn được kể bởi Đình Khương. Ca khúc bạo dạn về ca từ, lôi cuốn trong giai điệu và chắc chắn dành cho khán giả thêm một chọn lựa nữa về chủ đề tình yêu.

sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh
Liệu "Ông bà anh" có giữ được ngôi vị cao nhất về chủ đề tình yêu trong Sing My Song mùa 2 ?

Nếu "Ông bà anh" kể về chuyện tình về một thời thiếu thốn, dè dặt trong bày tỏ : "Ông bà anh yêu nhau từ thời chưa có tivi / Ông thường đưa bà anh đi dạo phố quanh trên con ngữa sắt thống nhất màu xanh", tình yêu nhẹ nhàng qua "Những dòng thư tay viết vội / Chạm tay nhau một giây thôi là nhớ nhau cả đời".

Thì "Hương à" câu chuyện tình được mạnh dạn trong trong thổ lộ, khi chàng trai đã không ngần ngại gọi tên người con gái mình yêu: "Hương à! hãy lắng nghe nhịp đập trái tim anh từng phút/ Khi anh nhớ những ngày mới quen/ Thật đáng yêu và đáng nhớ trong kỉ niệm của hai ta...".

Mỗi ca khúc đều mang một số phận riêng biệt, khoác lên những gam màu không trùng lặp nhưng xét thấy tất cả đều chung thông điệp thật đẹp đẽ về xã hội, tình yêu gia đình với những giá trị bất biến. Sing My Song không chỉ là sân chơi dành cho tài năng về âm nhạc, hơn thế nơi đây tựa “mảnh đất” dưỡng nuôi tâm hồn cho bất cứ ai khi ghé qua, bất cứ ai muốn tìm về giá trị âm nhạc đúng nghĩa. Và “Hương à” đã là một phần của “mảnh đất” ấy.

sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh Tập 2 Sing My Song: Nhân tố trẻ bùng nổ, một loạt ca khúc 'chất phát ngất' ra đời
sing my song huong a cau chuyen tinh co danh bat ong ba anh Bùng nổ những ca khúc với đề tài trào phúng và thân phận ở Sing My Song
chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...