Sơ kết 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Nhiều điểm du lịch ách tắc, 'cháy' phòng

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, do đó nhu cầu vui chơi du lịch của người dân cũng tăng cao, theo ghi nhận chung, đã có khá nhiều điểm du lịch rơi vào tình cảnh quá tải. Tuy nhiên, chưa ghi nhận vụ việc nào du khách tố bị "chặt chém".
so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong Bãi biển Nha Trang đông nghịt người trong dịp lễ 30/4

Sức nóng của các tụ điểm du lịch vẫn tiếp tục tăng mạnh, chưa có dấu hiệu giảm sút sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tại Tam Đảo

Nằm ngay sát Hà Nội, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch "hot" đối với giới trẻ vì vừa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, lại có chi phí thấp.

Tại nhiều đoạn, các phương tiện phải đứng chôn chân trên đoạn đường đèo dốc. Cộng thêm thời tiết mưa nhỏ, lại đang trong thời gian mở rộng khiến cung đường lên Tam Đảo càng thêm trơn trượt. Các phương tiện phải di chuyển với tốc độ chậm, trung bình từ 5-10 km/h.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Tuy Tam Đảo đang trong quá trình sửa lại đường đi thế nhưng lượng du khách đổ về đây vẫn đông nghịt, khiến cho nơi đây lâm vào tình trạng ùn tắc cục bộ kéo dài. (Ảnh: Hiền Nhi)

Tại Sapa

Trên MXH Beatvn đã đăng tải hình ảnh "biển người" đang chen chúc nhau tại Ga Hoàng Liên để đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Có vẻ như Sapa vẫn là một địa điểm nóng và chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt" dù thời gian này không phải mùa cao điểm của du lịch Sapa.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
(Ảnh: Nguyễn Hà Trang)
so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Dòng người đổ về đây quá lớn khiến các khu vực này rơi vào cảnh tắc nghẽn, chen lấn, xô đẩy và thậm chí là "thất thủ" không thể kiểm soát. (Ảnh: Hiếu Trần)

Tại Cát Bà

Theo khảo sát của chúng tôi, khoảng hơn một tuần trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cát Bà đã "cháy phòng", các dịch vụ ăn uống vui chơi không tăng cao song cũng đều đã được rất đông du khách đặt lịch từ trước. Cho đến ngày hôm nay, kết thúc nửa đầu của kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đổ về Cát Bà đông nghịt, khiến nơi đây rơi vào tình cảnh quá tải đúng như dự đoán và khảo sát trước đó.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Ùn tắc kéo dài khiến nhiều người phải đi bộ để đến bến phà Gót. (Ảnh: Bống Ngơ)
so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Các bãi biển nườm nượp du khách vui chơi. (Ảnh: Quyết Hậu)

Tại Phú Quốc

Khách du lịch đến Phú Quốc đông, khiến hầu hết nhà nghỉ và khách sạn kín phòng. Phòng Văn hóa huyện ra thông báo yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú phải niêm yết giá, không để tình trạng “chặt chém” diễn ra.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ vào đúng thứ 7 nên lượng du khách đi du lịch càng đông, chợ đêm tại Phú Quốc chật kín du khách. (Ảnh: Duyên Trần)

Tại Lý Sơn

Theo ghi nhận của PV báo Zing News, liên tục trong hai ngày vừa qua, Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đông nghẹt du khách đăng ký mua vé lên tàu cao tốc vượt biển ra tham quan huyện đảo Lý Sơn tham quan dịp lễ 30/4 và 1/5. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ và huyện đảo Lý Sơn huy động hàng chục tàu cao tốc để phục vụ nhu cầu du khách.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Thống kê của Ban quản lý Cảng Sa Kỳ, ngày từ 29/4 đến ngày 1/5, mỗi ngày có khoảng 3.000 - 3.500 lượt khách đăng ký mua vé tàu ra tham quan đảo Lý Sơn (Ảnh: Minh Hoàng)

Tại Quảng Bình

Theo thông tin từ sở Du lịch Quảng Bình và các đơn vị liên quan, hiện tại tất cả các điểm lưu trú tại Quảng Bình đã “cháy” phòng. Lượng khách đổ về các điểm du lịch như Phong Nha-Kẽ Bàng, suối nước Moọc, bãi tăm Nhật Lệ... ngày càng đông.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong
Các công ty du lịch tại Quảng Bình tổ chức cho khách du lịch thuê lều bạt (Ảnh: Thành Long)

----

#NGHỈ LỄ 30/4 - 1/5 #QUÁ TẢI DU LỊCH

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong Đường phố Hà Nội vắng vẻ, thênh thang trong ngày thứ hai nghỉ lễ

Dạo một vòng quanh Hà Nội ngày hôm nay, những tuyến đường vắng người qua lại, trái ngược hẳn với cảnh ùn tắc ngày thường.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong Thảo Cầm Viên Sài Gòn chật kín trong kỳ nghỉ lễ

Nhiều người dân chọn Thảo Cầm Viên là địa điểm nghỉ ngơi trong chuỗi ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

so ket 2 ngay dau ky nghi le nhieu diem du lich ach tac chay phong Khách du lịch đổ xô đến Phú Quốc, nhà nghỉ, khách sạn kín phòng

Khách du lịch đổ xô đến Phú Quốc (Kiên Giang), nhà nghỉ, khách sạn kín phòng, Phòng Văn hóa huyện ra thông báo yêu cầu ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.