Sự thật về 'thuốc diệt ký sinh trùng gây hôi miệng'

Nhiều thông tin trên mạng xã hội đang rần rần chia sẻ những tác dụng "cực kỳ hiệu nghiệm" của "thuốc diệt ký sinh trùng gây hôi miệng". Vậy thực hư của loại thuốc này như thế nào?
su that ve thuoc diet ky sinh trung gay hoi mieng Hơn 90% người dân Úc mắc bệnh sâu răng
su that ve thuoc diet ky sinh trung gay hoi mieng Tưởng hơi thở con có mùi vì sâu răng ai dè là do 4 chứng bệnh cần chú ý này đây
su that ve thuoc diet ky sinh trung gay hoi mieng
(Ảnh minh hoạ: Internet)

Theo Thầy thuốc ưu tú, Th.sĩ - BS Lê Thị Hải, đây là những thông tin quảng cáo hết sức vô lý. Bởi theo những gì BS Hải được đào tạo ở trường Đại học Y Hà Nội thì không hề có loại ký sinh trùng nào gây hôi miệng, ký sinh trùng nếu mắc phải thường gây bệnh ở các cơ quan khác trong cơ thể.

Ví dụ: giun, sán gây bệnh ở đường tiêu hóa ( giun sán ở ruột, sán ở gan gây sán lá gan, giun chui lên đường mật gây sỏi…, hoặc nhiễm sán lá phổi gây bệnh ở phổi … ) hay bị nhiễm ký sinh trùng sốt rét thì mắc bệnh sốt rét…

BS Hải giải thích, khi mắc giun sán thì phải có bệnh ở các cơ quan này, và để điều trị các loại ký sinh trùng này phải có thuốc điều trị đặc hiệu với từng loại ký sinh trùng chứ không có loại thuốc nào có thể điều trị được tất cả các loại ký sinh trùng. Nếu muốn dùng thuốc, người bệnh phải đi khám làm xét nghiệm có đúng là bị nhiễm ký sinh trùng không thì mới điều trị.

Với loại thuốc đang được quảng cáo tràn lan trên mạng không nói rõ thành phần, cơ chế tác dụng, không nơi sản xuất thì không thể tin tưởng được.

Theo BS Hải, nguyên nhân hôi miệng có thể do các bệnh về răng miệng như : viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng, mảng bám cao răng…cho nên cần đi khám BS chuyên khoa Răng Hàm Mặt để điều trị và quan trọng nhất là phải vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, bị hôi miệng có thể nguyên nhân là do hút thuốc lá và uống rượu. Việc cần làm là cai thuốc lá, bỏ hoặc hạn chế uống rượu vì hai thứ độc hại này tàn phá sức khỏe nghiêm trọng. Nghiện rượu dẫn đến xơ gan, viêm gan, trong khi gan là cơ quan thải độc quan trọng nhất, các chất độc hại bị tích lũy trong cơ thể có thể biểu hiện ra bên ngoài là triệu chứng miệng hôi.

Hút thuốc lá cũng vô cùng độc hại ngoài các bệnh về đường hô hấp, ung thư phổi, hút thuốc lá còn gây viêm lợi, xỉn men răng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng

Ngoài ra còn một chứng bệnh nữa gây hôi miệng là hở tâm vị, cần đi khám BS chuyên khoa tiêu hóa.

Những loại thuốc đang được quảng cáo tràn lan trên mạng với tác dụng diệt vi khuẩn chống hôi miệng thực tế không nên mua và sử dụng.

su that ve thuoc diet ky sinh trung gay hoi mieng Các dấu hiệu cho thấy thận của bạn hoạt động không ổn định

Dưới đây là một số dấu hiệu của cơ thể cho thấy thận của bạn đang gặp trục trặc trong quá trình chuyển hoá và ...

su that ve thuoc diet ky sinh trung gay hoi mieng Những nguyên nhân gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới và cách điều trị

Hôi miệng không có ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới sức khỏe con người, nhưng làm cản trở sự giao tiếp hàng ngày, có thể ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.