Tác dụng tuyệt vời của dưa chuột với da vùng mắt

Dưa chuột là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cùng làm lượng nước cao sẽ giúp cho vùng da quanh mắt nhanh chóng được phục hồi.
tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat Thực phẩm giúp bù nước cho da khi trời hanh khô
tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat Tự làm nước dưỡng ẩm da từ dưa chuột

Theo tạp chí The Journal of Food, dưa chuột có chứa chất chống oxy hóa cao cùng các dưỡng chất ngăn chặn quá trình lão hóa. Dưa chuột cũng chứa một lượng cao các axit alpha hydroxy (AHAs) có lợi ích trong việc điều trị các tổn thương trên bề mặt da. Hợp chất này cũng được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm thiên nhiên bởi khả năng dưỡng ẩm vượt trội.

Ngoài ra, tạp chí Young Pharmacists còn cho biết dưa chuột hoàn toàn lành tính cho vùng da mắt, tăng cường các vitamin B và C; hỗ trợ giảm viêm, vết thâm.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những công dụng mà dưa chuột có thể đem đến cho vùng da mắt của bạn.

Chống nhăn da mắt

Dưa chuột được ví như một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để loại bỏ các nếp nhăn, vết chân chim xung quanh vùng mắt.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Dưa chuột giúp hỗ trợ giảm nhăn da mắt hiệu quả. (Ảnh: Health)

Theo tạp chí Molecular, dưa chuột chứa các enzym có khả năng chống lão hóa, loại bỏ các vết rạn và tăng tính đàn hồi cho da. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị bạn hãy sử dụng dưa chuột tự nhiên đắp trực tiếp lên vùng mắt 3 lần/tuần, hoặc sử dụng các loại kem dưỡng da có chiết xuất acid ascorbic từ dưa chuột để hạn chế nếp nhăn.

Giảm sưng tấy cho mắt

Một trong những liệu pháp đơn giản nhất giúp làm giảm sưng tấy cho đôi mắt, vì một vài lý do như mất ngủ, căng thẳng chính là sử dụng dưa chuột ướp lạnh và đắp lên mắt. Liệu pháp này sẽ nhanh chóng làm dịu nhẹ đôi mắt của bạn mà không gây ra dị ứng.

Một nghiên cứu từ năm 2010 cũng chỉ ra rằng trong dưa chuột có chứa flavinoid và tannin có tác dụng giảm đau hiệu quả. Tannin là chất làm se tự nhiên, giúp làm giảm sưng đau và giãn nở mạch máu dưới da.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Dưa chuột giúp giảm sưng tấy cho đôi mắt. (Ảnh: HNW)

Xóa quầng thâm xung quanh mắt

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, việc phải làm việc quá nhiều với máy tính, thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh có thể khiến vùng da mắt thâm quầng, thiếu sức sống.

Theo tạp chí Journal, dưa chuột chứa hàm lượng vitamin K cao có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các quầng thâm mắt. Enzym tyrosinase cũng hoạt động như một hợp chất giúp làm sáng da, chống viêm, cải thiện làn da yếu, mệt mỏi.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Dưa chuột giúp cải thiện vùng da sẫm màu quanh mắt. (Ảnh: HNW)

Loại bỏ bọng mắt

Một trong những tác dụng bất ngờ của dưa chuột đó chính là khả năng làm tan bọng mắt. Theo các bác sĩ từ phòng khám Mayo, LA, các tư thể ngủ, sử dụng đồ uống có cồn, dị ứng hay tổn thương mắt do ánh nắng mặt trời đều có thể là nguyên nhân gây ra bọng mắt, làm toàn bộ vùng mắt trùng sâu và thiếu sức sống.

Sử dụng dưa chuột sẽ giúp cho đôi mắt trông khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu trên tạp chí Fitoterapia chỉ ra rằng dưa chuột giúp giảm sưng và chống lại các vấn đề về dị ứng dưới da.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Bọng mắt trên da hoàn toàn có thể loại bỏ nhờ dưa chuột. (Ảnh: HNW)

Nguồn dưỡng ẩm tự nhiên

Hàm lượng nước cao của dưa chuột đã được các nhà khoa học chứng minh là nguồn “tái sinh” tuyệt vời cho vùng da mắt. Ngoài ra, trong dưa chuột còn chứa nhiều các dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho những vùng da nhảy cảm khác như tay, cổ, vùng chữ T trên khuôn mặt.

Nếu bạn chỉ đơn giản muốn cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da thì chỉ cần sử dụng dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột, thoa đều lên vùng da mắt 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Dưa chuột chính là sản phẩm dưỡng ẩm thiên nhiên hiệu quả nhất. (Ảnh: HNW)

Ngăn ngừa tia UV

Một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, dưa chuột thậm chí còn có khả năng như một loại “kem chống nắng" từ thiên nhiên, giúp bảo vệ vùng da xung quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặc dù da của bạn vẫn cần ánh nắng để giúp sản sinh vitamin D, tuy nhiên nếu tiếp xúc quá nhiều thì rất có thể làn da sẽ sớm bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và tệ hơn là cháy nắng.

Sử dụng dưa chuột cho vùng mắt giúp làm điều hòa nhiệt độ cho da, đưa chúng trở về mức nhiệt cân bằng, hạn chế tối thiểu vết xạm và tàn nhang do thời tiết.

tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat
Dưa chuột có thành phần giúp ngăn chặn tổn thương từ tia UV. (Ảnh: HNW)
tac dung tuyet voi cua dua chuot voi vung da mat Mặt nạ dưỡng da tự nhiên từ vỏ chanh
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.