Tại sao chưa khởi tố bị can vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước?

Cơ quan chức năng mới chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can trong vụ cháy xe bồn chở xăng khiến 6 người chết ở Bình Phước.
tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc
Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước. (Ảnh: Tri thức trực tuyến).

Liên quan đến vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước khiến 6 người chết, ngày 29/11, cơ quan chức năng đã cung cấp thông tin mới.

Cụ thể, trao đổi với Tri thức trực tuyến cùng ngày, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, đại tá Trần Thắng Phúc cho biết cơ quan điều tra công an tỉnh này đã khởi tố vụ án.

Đáng chú ý là đại tá Phúc cho biết chưa khởi tố bị can vì tài xế xe bồn chở xăng bị cháy đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy vì thương nặng và chưa thể lấy lời khai anh này.

Cụ thể, theo tờ Tuổi trẻ, tài xế xe bồn chở xăng là Thạch Vân (25 tuổi, quê Trà Vinh) đang trong tình trạng bỏng nặng.

Cũng theo nguồn tin trên, cơ quan chức năng vẫn đang chờ tài xế Vân tỉnh táo để lấy lời khai.

Được biết, tài xế xe ba gác trong vụ va chạm là Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, Chơn Thành, Bình Phước) hiện sức khỏe đã tạm ổn.

Trước đó, rạng sáng 22/11, một chiếc xe bồn chở xăng khi chạy trên QL13 theo hướng từ TP HCM đi TX Bình Long (Bình Phước) đến xã Minh Hưng (Chơn Thành, Bình Phước) đã va chạm với một xa ba gác.

Sau khi va chạm, xe bồn chở xăng lao qua dải phân cách, tông phải trụ điện trung thế rồi lật nhào. Xăng từ xi-tec của xe bồn đã tràn ra quốc lộ, bốc cháy và lan vào nhiều nhà dân ven đường.

Vụ cháy xe bồn chở xăng đã khiến 6 người chết, nhiều người bị thường và gần 19 căn nhà của 17 hộ dân ven QL13 bị cháy; nhiều tài sản của người dân cũng bị thiêu rụi.

Không chỉ người dân tại hiện trường, tại xã Minh Thành mà dư luận trong nước đều không khỏi bàng hoàng trước vụ tai nạn với hậu quả thương tâm này.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, tỉnh Bình Phước đã hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị cháy 5 triệu đồng; 2 gia đình có nhà bị cháy và người tử vong 20 triệu đồng/hộ.

Ngoài ra, UBND huyện Chơn Thành (Bình Phước) cũng đã hộ trợ gia đình 6 người tử vong 100 triệu đồng/hộ.

Theo Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Nguyễn Như Tuân, ngoài hỗ trợ tiền, chính quyền địa phương sẽ có những hỗ trợ khác cho gia đình các nạn nhân như chỗ ở, mai táng...

Đáng chú ý là TTXVN đưa tin, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn chở xăng đã chạy với tốc độ 96km/h, quá tốc độ cho phép.

tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc Phố Trần Duy Hưng chưa có dấu hiệu mại dâm, vậy dịch vụ nào 'hot' nhất tại đây?

Ghi nhận cho thấy, dịch vụ kinh doanh nhà nghỉ rất phổ biến trên phố Trần Duy Hưng - nơi Hà Nội cho biết chưa ...

tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc Hà Nội sắp làm đường đua F1 ở Mỹ Đình

Sau Tết Âm lịch 2019, Hà Nội sẽ tiến hành làm đường đua F1 ở khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc Vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước: UBATGT kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp cấp bách nào?

UBATGT Quốc gia vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình xe bồn chở xăng dầu cháy nổ khi tham gia giao thông ...

tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc Cảnh sát mặc áo chuyên dụng khống chế 'bà hoả' trong đám cháy dữ dội tại bãi chứa xe bồn chở xăng

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP Nha Trang - Khánh Hòa cho biết gần như huy động toàn bộ lực lượng để ứng cứu bãi ...

tai sao chua khoi to bi can vu chay xe bon cho xang o binh phuoc Khánh Hoà: Cháy kho chứa nhiều xe bồn chở xăng dầu ở Nha Trang

Kho chứa xe nhiều xe bồn chở xăng ở xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, (Khánh Hòa) đang bốc cháy dữ dội. Các nhà dân ở khu ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.