Tài xế bị giữ bằng lái ở BOT Cai Lậy vẫn chưa được công an giải quyết

Sau khi đến làm việc tại Công an tỉnh Tiền Giang, tài xế Phương vẫn chưa được phía CSGT giải quyết để nhận lại giấy phép lái xe mà ông đã bị cơ quan chức năng tạm giữ ở BOT Cai Lậy.
 

Chiều 4/12, tài xế Trịnh Hồng Phương (50 tuổi, ngụ Bình Dương), người bị CSGT tỉnh Tiền Giang tạm giữ giấy phép lái xe vì liên quan đến việc trả phí qua trạm BOT Cai Lậy đã đến Phòng CSGT Đường sắt – Đường bộ (P67) Công an tỉnh Tiền Giang làm việc.

Tuy nhiên, theo tài xế Phương, sau khi đến liên hệ làm việc, ông vẫn chưa được giải quyết để lấy lại giấy tờ. “CSGT hẹn tôi ngày 7/12 đến làm việc lại”, tài xế Phương thông tin.

tai xe bi giu bang lai o bot cai lay van chua duoc cong an giai quyet
Tài xế Phương vẫn chưa được nhận lại giấy phép lái xe. Ảnh: Văn Dũng

Trước đó vào khoảng 17h ngày 30/11, tài xế Phương điều khiển xe 7 chỗ qua trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ông Phương đưa nhân viên nhận tiền lẻ thì một lúc sau chiếc xe cẩu được điều tới và một CSGT đã tạm giữ Giấy phép lái xe hạng A1, B2 của ông Phương.

Lực lượng CSGT tỉnh Tiền Giang đã lập biên bản xử phạt hành chính tài xế Phương lỗi điều khiển xe ô tô dừng trái quy định gây ách tắc giao thông, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông tại BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, ông không đồng ý ký vào biên bản và nêu ý kiến: "Tôi không vi phạm hai lỗi trên. Tôi chỉ dừng xe qua trạm nhưng viên không thối tiền lại".

Sau đó, ông Phương cùng nhiều tài xế xuống xe đi tìm đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Tiền Giang, để phản ánh và hỏi rõ sự tình. Lúc này, đại tá Bảo bị hàng loạt tài xế vây quanh, ngăn cản rời khỏi hiện trường.

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang đã phải điều động công an, CSCĐ đến để vãn hồi trật tự.

Trao đổi với chúng tôi tại Công an tỉnh Tiền Giang, tài xế Phương nói rằng mặc dù không đồng ý với việc CSGT lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX). Tuy nhiên, trước mắt ông sẽ chấp hành và nộp phạt để lấy lại, sau đó sẽ tiến hành khởi kiện dân sự.

Liên quan đến tình hình mất an ninh trật tự tại trạm BOT Cai Lậy trong những ngày qua, chiều 4/12, Bộ Công an vừa chỉ đạo công an các địa phương tổ chức trinh sát điều tra, thu thập thông tin về việc có người cầm đầu có hành vi kích động, xúi giục gây rối trật tự công cộng tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy (Tiền Giang).

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo cho công an các địa phương, tổ chức trinh sát, điều tra, theo dõi tại tất cả các khu vực có trạm thu phí BOT trở thành điểm nóng thời gian qua. Tổng cục Cảnh sát sẽ là đơn vị hướng dẫn nghiệp vụ cho công an các tỉnh thực hiện việc này.

tai xe bi giu bang lai o bot cai lay van chua duoc cong an giai quyet
Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh điều tra làm rõ về tình hình an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT, trong đó có BOT Cai Lậy. Ảnh: Văn Dũng

Cũng trong chiều nay, Chính phủ sẽ có cuộc họp về vấn đề BOT, trong đó có vấn đề trạm thu phí BOT Cai Lậy. Theo dự kiến, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp.

Trong khi đó, tin từ Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự tính cuộc họp sẽ bắt đầu vào cuối giờ chiều và Bộ đang chuẩn bị đến báo cáo theo chỉ đạo trước đó của Thủ tướng.

tai xe bi giu bang lai o bot cai lay van chua duoc cong an giai quyet Bộ Công an vào cuộc vụ BOT Cai Lậy: Điều tra những gì?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.