Tạm biệt 'bụng bia'!

Không quá khó để có hình thể săn chắc khỏe mạnh. Nguyên tắc thành công chỉ nằm trong hai chữ: quyết tâm! 

Vấn đề cân nặng và mỡ thừa không còn là nỗi lo riêng của phụ nữ, nam giới ngày nay cũng ý thức cao độ về sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể. Một cơ thể săn chắc rắn rỏi giúp giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, lại thêm quyến rũ và phong độ trong cuộc sống.

Cách tốt nhất để chào tạm biệt số mỡ thừa trong cơ thể là ý chí cá nhân. Chỉ có quyết tâm mới giúp chúng ta chống lại sức hấp dẫn của thực phẩm, sự lười biếng và thói quen nhậu nhẹt. Và một khi đã quyết tâm, việc thực hiện những quy tắc dưới đây chẳng còn khó khăn.

tam biet bung bia
Hình thể trước và sau khi giảm cân, tập Gym của anh chàng từng tự ti về ngoại hình!

1. Kiểm soát các bữa ăn

Chính xác hơn là kiểm soát nhóm thực phẩm sẽ có trong mỗi bữa ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến khích người muốn giảm cân ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc, hạn chế tối đa món chiên rán cầu kỳ. Tuy nhiên tùy theo sức khỏe và khả năng chịu đựng của cơ thể, có thể xây dựng thực đơn linh hoạt, sao cho mỗi ngày trôi qua không trở thành cơn ác mộng với tâm trạng chán ghét tột độ nhóm thực phẩm xanh.

- Các món nên ăn/uống nhiều: rau, củ, cá, thịt bò, trái cây tươi ít đường, nước ép trái cây, sữa chua.

- Các món thỉnh thoảng mới ăn/uống: thịt gà, thịt lợn, trứng, sữa, bia, rượu

- Các món nên tránh ăn/uống: thức ăn nhanh, đồ chiên rán ngập dầu, nước ngọt có gas

Tập thể dục mỗi ngày 60 - 90 phút

Muốn giảm cân chỉ cần "bóp mồm bóp miệng" là đủ, nhưng muốn có hình thể đẹp, nhất thiết phải tập thể dục, chơi thể thao. Lời khuyên của chuyên gia là nên dành ít nhất 60 mỗi ngày để vận động.

Trong số các loại hình thể dục - thể thao vừa khỏe người vừa đẹp dáng dành cho nam, có lẽ Gym là số 1. Những ngôi sao nổi tiếng thế giới David Beckham, Brad Pitt, Cha In Pyo... đều duy trì thói quen tập Gym mỗi ngày để được hình thể vạn người mê bất chấp tuổi tác.

Ưu điểm của Gym là dựa vào thể trạng và mong muốn cá nhân của người tập, huấn luyện viên sẽ xây dựng giáo trình riêng sao cho sau mỗi khóa rèn luyện, học viên không chỉ rắn rỏi, khỏe mạnh hơn mà chỉ số đo các vòng cũng gần với số đo lý tưởng.

Một trong số các bài tập Gym cho người mới bắt đầu (Video: Beyone The Weak)

Thời điểm tập luyện tốt nhất trong ngày là khoảng 6 giờ chiều đến 8 giờ tối. Không nên tập luyện quá khuya cũng không nên quá sớm, có thể ảnh hưởng đến thể lực và gây trì trệ cho ngày làm việc sau đó.

Nên tập Gym ở phòng tập hơn là tập tại nhà, một là vì phòng tập trang bị đủ thiết bị hiện đại mà ở nhà không có, hai là với nhiều người cùng tập luyện xung quanh - bạn có thêm động lực rèn luyện, tránh mệt mỏi mà bỏ dở giữa chừng.

Sắm quần áo đắt tiền

Hãy mạnh dạn chi ra vài trăm, thậm chí 1000 USD mua quần áo hàng hiệu mà bạn thích, nhưng nhớ phải chọn size nhỏ hơn size cơ thể hiện tại. Ngày ngày mở tủ nhìn thấy đồ, nghĩ đến việc diện đẹp nó đi làm hoặc hẹn hò chẳng hạn, bạn sẽ có thêm 200% động lực để đến phòng tập Gym, bất kể nắng mưa.

Một khi đã có quyết tâm, việc tạm biệt "bụng bia" rất dễ dàng!

Đông Vũ

(Dịch từ Ask)

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.