Tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh khiến đường sắt bị tê liệt 3 tháng

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3/2016 khiến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt suốt 3 tháng.
 

Ngày 12/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, điều tra bị can đối với vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh.

Theo hồ sơ vụ án, ông Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ Đồng Nai) là chủ tàu kéo và biết rõ phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, nhưng vẫn giao cho Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng) sử dụng dù anh này không có bằng thuyền trưởng.

Sáng 19/3/2016, Giang chạy tàu đẩy theo sà lan chở cát cát từ sông Cổ Chiên ở Trà Vinh lên Đồng Nai. Lúc này, trên tàu không bố trí đủ định biên thuyền viên theo quy định.

Đến 11h30 ngày 20/3/2016, Giang dùng tàu kéo để đẩy sà lan cát đến cầu Đồng Nai Lớn (cầu Ghềnh, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) thì sà lan va vào trụ số 2 khiến cầu Ghềnh bị sập.

Tổng thiệt hại tài sản trong vụ này được cho là gần 21,8 tỉ đồng. Vụ sập cầu Ghềnh không gây thiệt hại về người nhưng làm tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt trong thời gian hơn 3 tháng.

tam dinh chi dieu tra vu sa lan dam sap cau ghenh khien duong sat bi te liet 3 thang
Vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã được tạm đình chỉ

Ngày 14/11/2017 và 28/2, TAND TP Biên Hòa cũng đưa vụ án này ra xét xử nhưng sau đó tuyên hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau đó, ngày 29/3 TAND TP Biên Hòa đưa vụ án ra xét xử lần thứ 3 nhưng sau đó buộc hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung và cho 2 bị cáo tại ngoại vì việc định giá tài sản cầu Ghềnh chưa rõ và không đúng với quy định của pháp luật.

tam dinh chi dieu tra vu sa lan dam sap cau ghenh khien duong sat bi te liet 3 thang Tiếp tục hoãn phiên toà vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, 2 bị cáo được tại ngoại

TAND TP Biên Hoà đã tiếp tục tuyên hoãn phiên toà xét xử vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh, đồng thời cho 2 bị ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.