Tận hưởng mùa hè tại đảo Điệp Sơn

Khánh Hòa là một thành phố du lịch nổi tiếng, được du khách tìm đến mỗi dịp hè về bởi nơi đây sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Việt Nam. Ngoài những hòn đảo được ưa chuộng tại Nha Trang như Hòn Tre, Hòn Mun, Hòn Chồng - Hòn Vợ, thì đảo Điệp Sơn cũng là một địa danh đẹp, mới và tương đối thú vị trong mùa hè năm nay.
tan huong mua he tai dao diep son 7 lý do khiến du khách 'mê đắm' Nha Trang

Hòn đảo Điệp Sơn thuộc xã Điệp Sơn, huyện Vạn Thắng, bao gồm dãy ba hòn đảo nhỏ, thuộc vùng vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Thị trấn Vạn Giã là điểm đầu trong hành trình khám phá Điệp Sơn. Với khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển chênh vênh trên tàu, đảo Điệp Sơn hiện ra nổi bật nhất bởi con đường mòn dưới biển dài 800m. Hai năm trở lại đây, từ một hòn đảo hoang sơ, ít người qua lại, nơi đây đã được chú ý và trở thành điểm check-in hot vô cùng với giới trẻ.

tan huong mua he tai dao diep son
Cận cảnh con đường mòn giữa đại đương duy nhất tại Việt Nam. (Ảnh: tamsugiadinh)

Thời điểm đẹp nhất để đến Điệp Sơn là trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 7 dương lịch hằng năm. Trong khoảng thời gian này, biển tương đối êm, nước biển xanh trong, không khí mát dịu. Không chỉ thế, nếu đến Điệp Sơn vào tháng 6 hoặc tháng 7, bạn sẽ được tận hưởng những ngày hè vô cùng dễ chịu bởi khung cảnh trời xanh, cát trắng, nắng vàng.

tan huong mua he tai dao diep son
Những mái chòi tre dựng thành hàng dài, mang lại cảm giác thanh bình cho du khách. (Ảnh: Huyền Sếu)

Muốn đến Điệp Sơn, bạn phải di chuyển tới Nha Trang trước. Phương tiện được đại đa số khách du lịch chọn lựa là máy bay. Hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, du khách tiếp tục di chuyển tới trung tâm thành phố Nha Trang, sau đó đến đảo Điệp Sơn.

Ngoài ra, tàu hỏa và xe khách cũng là một trong những lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Từ Hà Nội tới Nha Trang, du khách di chuyển mất khoảng 16 giờ ngồi xe khách hoặc ngồi tàu. Nếu chọn một trong hai phương tiện này, bạn cần chuẩn bị thuốc say xe và mang theo đồ ăn để đảm bảo sức khỏe.

tan huong mua he tai dao diep son
Hòn đảo sạch sẽ và thanh bình bậc nhất Nha Trang. (Ảnh: Bùi Thu Thảo)

Những trải nghiệm đặc biệt chỉ Điệp Sơn mới có

Khám phá con đường mòn độc nhất tại Việt Nam

Ngay khi tàu cập bến, hình ảnh đầu tiên hiện lên tại Điệp Sơn là con đường mòn trên biển độc đáo nối liền hòn đảo giữa và hòn đảo Điệp Sơn lớn. Con đường có chiều rộng khoảng 1 mét, nằm sâu dưới lòng mặt nước trong xanh.

Ngoài ra, đi bộ trên con đường độc đáo này, đem lại cảm giác vô cùng thích thú vì được lạc bước giữa đại dương bao la, ngắm nhìn từng đàn cá bơi dưới nước. Du khách ghé thăm đảo Điệp Sơn, đừng bỏ lỡ trải nghiệm có một không hai này!!

tan huong mua he tai dao diep son
Con đường mòn dưới biển là điểm check-in thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Khám phá cuộc sống của 80 hộ dân trên đảo

Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, các hộ dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, đánh bắt cá. Nơi đây, những người dân làng chài sinh hoạt buổi tối phụ thuộc vào máy phát điện. Quy định mỗi hộ dân được sử dụng 3 tiếng điện mỗi ngày. Trải nghiệm khám phá cuộc sống bình dị, chân chất của những người dân làng chài đảo Điệp Sơn, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng hơn, lòng dịu lại. Dường như quên hết tất thảy những lo toan, bộn bề của cuộc sống thành thị để hòa mình cùng nhịp sống nơi này!

tan huong mua he tai dao diep son
Rất nhiều bạn trẻ chọn Điệp Sơn là nơi tìm lại những khoảng lặng trong mình. (Ảnh: Flynow)

Khám phá thiên nhiên tươi đẹp trên đảo

Điệp Sơn được bao phủ xung quanh bởi một màu xanh của cây cối, sắc đỏ của mái nhà những hộ dân và màu xanh ngọc bích của những bãi biển rộng. Một khung cảnh thanh bình, yên ả đang hiện ra trước mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi tản mát quanh đảo, trầm trồ bởi những đồng cỏ lau đẹp mắt, những bãi cát trắng trải dài.

Bên cạnh đó, cũng đừng quên tận hưởng khung cảnh Điệp Sơn về đêm. Bạn có thể mang theo lều trại, để cắm trại ngay trên bờ biển, ngắm thủy triều lên và đón hoàng hôn xuống. Một trải nghiệm quá tuyệt vời mà bất kỳ ai cũng khao khát được thử một lần!

tan huong mua he tai dao diep son
Địa điểm lý tưởng cho mùa hè 2018. (Ảnh: Khánh Hòa)

Những điều cần lưu ý khi tới đảo Điệp Sơn

Đảo khá hoang sơ, chưa đươc đầu tư nhiều nên khách sạn, nhà nghỉ không có. Nếu muốn ngụ lại qua đêm, bạn nhớ mang theo lều trại.

Đồ ăn trên đảo cũng tương đối ít, bạn cũng nên chủ động mang theo đồ ăn, nước uống.

Nên giữ gìn vệ sinh chung.

An ninh trên đảo rất tốt, vì vậy, bạn không cần lo lắng về vẫn đề mất trộm cắp hay bảo vệ đồ đạc.

###ĐIỆP SƠN

tan huong mua he tai dao diep son Trước khi lập hội du lịch đảo Điệp Sơn, bạn cần nắm chắc thông tin này

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm ...

tan huong mua he tai dao diep son Vi vu 3 ngày 3 đêm Nha Trang - Khánh Hòa với 'giá không tưởng': 1,5 triệu đồng

Trong vòng 72 giờ đồng hồ, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi chân trần đi trên con đường bộ băng qua biển ...

tan huong mua he tai dao diep son Giải mã sức hút của đảo Điệp Sơn 'hòn đảo duy nhất có lối đi giữa biển'

'Việt Nam có đường bờ biển trải dọc đất nước với những hòn đảo tuyệt đẹp luôn là điểm thu hút du khách đến trải ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.