Tăng 10kg, cô nàng 'cò hương' trở nên sexy bỏng mắt

Từ một cô gái theo đuổi vẻ đẹp “mình hạc xương mai” như các hot girls Hàn – Trung, Quỳnh Hương (23 tuổi, Hà Nội) đã bén duyên với gym, tăng 10kg và cơ thể trở nên khỏe mạnh, săn chắc và sexy hơn rất nhiều.
 

Quỳnh Hương chia sẻ rằng cách đây 2 năm cô chỉ nặng khoảng 48-50kg, khá gầy so với chiều cao 168cm nhưng vì thích một hình thể mảnh mai nên cô nàng chỉ theo dõi cân nặng chứ không quan tâm đến sức khỏe nhiều.

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Quỳnh Hương (Hà Nội) cao 168cm, nặng 48kg cách đây 2 năm (Ảnh: NVCC)

Ở thời điểm đó Hương cảm thấy dường như mình ăn bao nhiêu cũng không tăng cân, mà có tăng thì người lại phì ra kiểu thừa mỡ, sau đó lại thử đủ các phương pháp ăn kiêng từ lowcarb hay ketos cho đến những phương pháp rất phản khoa học như nhịn ăn để cắt giảm lượng calo, tuy nhiên hiệu quả không lâu dài, cơ thể yếu đi và sức đề kháng cũng giảm sút.

Kể từ khi đến với gym, Quỳnh Hương bắt đầu tìm hiểu phương pháp ăn uống khoa học hơn, đủ chất hơn và hạn chế tối đa những đồ ăn không có lợi cho sức khỏe. Đến giờ cân nặng của cô ổn định trong khoảng 57-58kg với tỉ lệ mỡ khoảng 19% (so với lúc 48kg là 25% mỡ) và vòng 3 cũng tăng từ 88cm lên 93cm.

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Hương 2 năm trước (hình trái) và thời điểm hiện tại (hình phải)

Hiện nay có rất nhiều chế độ ăn khác nhau nhằm phục vụ những mục đích thể hình khác nhau. Điều này khiến những người mới bắt đầu bước chân vào con đường tập luyện hay cải thiện chế độ dinh dường cảm thấy khá hoang mang vì không biết chế độ như thế nào là phù hợp với thể trạng và mong muốn hình thể của mình. Hương chia sẻ rằng cô khá may mắn vì lúc bắt đầu quyết định tập gym đã gặp được PT (Huấn luyện viên cá nhân) có tâm, lên lịch ăn khoa học, chia macros phù hợp với mục đích, thực đơn gồm đầy đủ protein, carb, chất béo và chất xơ để đảm bảo sức khỏe cho việc tập luyện cũng như công việc.

“Trước khi bắt đầu áp dụng bất kì chế độ dinh dưỡng nào bạn cần hiểu rõ cơ thể mình và xác định được mục tiêu. Mỗi chế độ đều có những ưu nhược điểm khác nhau cũng như thể trạng mỗi người một khác. Thế giới chia tạng người ra làm 3 loại chính là Endo, Ecto và Meso nhưng tùy vào môi trường lại có những tạng người lai giữa 3 loại chính này, đặc biệt yếu tố sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thể trạng của mỗi người. Một khi hiểu rõ cơ thể mình thì bạn sẽ biết mình cần phải ăn uống và tập luyện như thế nào cho phù hợp với mục tiêu mà mình đặt ra.”

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Với cân nặng hiện tại, không những cơ thể khỏe mạnh mà vóc dáng của Hương cũng cân đối hơn

Theo Hương thì “You are what you eat”, có nghĩa là bạn chính là hình ảnh phản chiếu của những gì bạn ăn, vì thế 70% yếu tố tác động đến mục tiêu thể hình là ở dinh dưỡng, việc tập luyện chỉ chiếm 30%. Một kiến thức cơ bản chắc ai cũng biết đó là nếu muốn tăng cân thì lượng calo nạp vào phải nhiều hơn calo tiêu thụ và nếu muốn giảm cân thì ngược lại. Dù mục tiêu thể hình của bạn là gì thì cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và đảm bảo nạp vào đủ chất bao gồm đạm, tinh bột, chất béo có lợi và chất xơ, có như vậy thì cơ thể mới khỏe mạnh và đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày được.

“Hiện giờ do tính chất công việc nên mình cũng không có thời gian chuẩn bị bữa ăn như trước, tuy nhiên mình vẫn cố gắng duy trì việc chia nhỏ khoảng 6-7 bữa một ngày. Bữa sáng mình thường ăn một cup protein và sữa tươi, bữa trưa và tối ăn đủ chất bao gồm đạm, tinh bột hấp thu chấp như khoai lang, yến mạch, gạo lứt và thật nhiều rau xanh. Các bữa phụ thì mình ăn trái cây như chuối, táo, lê hay bơ. Tính ra một ngày mình nạp khoảng 1700 calo. Ngoài ra mình còn uống nhiều nước, dùng thêm vitamin và omega để tăng sức đề kháng cho cơ thể.”

Ngoài việc cải thiện chế độ dinh dưỡng, Quỳnh Hương vẫn duy trì tập gym khoảng 4-5 buổi/tuần, mỗi buổi khoảng từ 45-90 phút. Hiện giờ nhu cầu của cô là giữ sức khỏe và duy trì vóc dáng nên cũng không chú trọng tập tạ quá nặng hay cardio mà chủ yếu kết hợp các bài bodyweight, các bài tập vừa sức với tạ và HIIT để cơ thể luôn dẻo dai, có đủ sức bền và sức mạnh cơ bắp, đảm bảo chỉ số trao đổi chất luôn ở mức cao.

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Cô nàng duy trì tập luyện 4-5 buổi/tuần, mỗi buổi 45-90 phút

Hương bộc bạch rằng trước đây mình cũng rất sợ tập gym vì nghĩ cơ thể sẽ trở nên … đô con, cơ bắp, mất đi sự mảnh mai, liễu yếu đào tơ theo quan điểm vẻ đẹp của các nước châu Á. Tuy nhiên may mắn là cô nàng đã được PT “tẩy não” thành công. Theo Hương thì tập gym không dành riêng cho những người muốn tăng cân hay giảm cân mà tập thể dục nói chung và tập gym nói riêng giúp chúng ta có sức khoẻ tốt hơn, cơ thể săn chắc và vóc dáng đẹp hơn, dù là nam hay nữ, ở bất kì lứa tuổi nào.

Gym giúp bạn kích hoạt các nhóm cơ, khiến chúng tăng trưởng, trở nên khoẻ hơn và bền hơn, lượng cơ càng nhiều thì chỉ số trao đổi chất (BMR) càng cao. Với người gầy ăn mãi ko béo một phần là do cơ thể của bạn đã quen với việc hấp thụ dinh dưỡng ở mức thấp, kết hợp dinh dưỡng hợp lý và tập gym giúp bạn tăng cơ, kích thích khả năng trao đổi chất từ đó hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Với người thừa cân, tất nhiên tập gym sẽ giúp bạn đốt năng lượng dư thừa để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Sau khi áp dụng chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, Hương đã có được hình thể đáng mơ ước
tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Ngoài công việc chính, cô nàng còn là người mẫu tự do (freelance model)

Khi nghe đến gym chắc chắn nhiều bạn sẽ nghe thấy cụm từ “tăng cơ, giảm mỡ”, việc tăng cơ giảm mỡ chính là chìa khoá cho một vóc dáng săn chắc và tỉ lệ cơ thể cân đối cùng với một sức khoẻ tuyệt vời. Tập gym ko phải đơn giản là gầy đi hay béo lên, tập gym giúp bạn đẹp lên, khoẻ lên và yêu bản thân mình hơn, sống lành mạnh hơn.

Sau một thời gian áp dụng chế độ luyện tập và dinh dưỡng hợp lý cũng như nhìn thấy được những thay đổi tích cực của cơ thể mình, Hương cũng từng làm PT với mong muốn truyền được niềm đam mê và ý thức tập luyện đến nhiều người hơn. Theo Hương thì mọi người có rất nhiều lí do để bào chữa cho việc không tập luyện hay ăn uống điều độ nhưng đó chỉ là do họ chưa thực sự đặt mục tiêu cho bản thân mình và cũng không có đủ quyết tâm nâng cao chất lượng sống của bản thân mà thôi.

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat
Hiện giờ tuy không "mình hạc xương mai" như trước nhưng Hương cảm thấy tự tin và yêu cơ thể mình hơn rất nhiều

“Thậm chí nhiều người còn … đổ lỗi cho PT khi kết quả tập luyện không được như mong muốn. PT chỉ là người đồng hành giúp học viên đạt kết quả tốt hơn chứ không phải là phù thủy trong tích tắc hô biến bạn thành siêu mẫu được. Quan trọng nhất là nếu bạn thật sự quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống của mình, bạn nên đặt mục tiêu cho bản thân và hãy quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó đến cùng. Nếu giữa hành trình có nản chí thì hãy nhớ lại lí do mình muốn bắt đầu và kết quả mà mình có thể đạt được để làm động lực cố gắng không ngừng.”

Quỳnh Hương nhấn mạnh rằng yếu tố giúp cải thiện vóc dáng 70% là ở dinh dưỡng, vì vậy dù không có thời gian đến phòng tập thì mọi người cũng có thể tìm hiểu và xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý, khoa học. “Các bài tập không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn có tác dụng xả stress rất tốt, vì thế dù cả ngày đi làm mệt mỏi bạn vẫn nên dành 15-20 phút để tập các bài đơn giản, các bài bodyweight không cần dụng cụ hoặc yoga tại nhà. Hiện nay trên mạng có rất nhiều bài tập để tham khảo vì thế nếu quá bận rộn thì bạn không nhất thiết phải đến phòng gym hay có PT hướng dẫn. Bật mí là một bài HIIT 10 phút thôi nhưng có thể giúp bạn đốt calo đến tận 48h sau đấy. Vì vậy thay vì nghĩ ra lí do để bào chữa cho việc thiếu quyết tâm tập luyện thì hãy thiết lập mục tiêu cho mình và cố gắng theo đuổi nó để tạo lối sống lành mạnh, cải thiện sức khỏe và vóc dáng cho bản thân.”

XEM THÊM

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat Nguyên tắc ăn sạch Eat Clean ‘3 Không - 3 Có’ để khỏe, đẹp, tự tin

Chị Nguyễn Thị Thuỷ (hiện đang làm việc tại Ottawa, Canada) cho biết nhờ Eat Clean, chị cảm thấy cơ thể có những thay đổi ...

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat Kinh nghiệm 'đánh bay' mỡ thừa nhờ ăn sạch Eat Clean và tập gym của cô nàng 9X

Từ một cô gái với vùng mỡ thừa ở lưng và bụng, Thuỳ Linh (25 tuổi, chuyên viên trang điểm, Hà Nội) đã sở hữu ...

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat 9X chia sẻ thực đơn Eat Clean để ăn sạch không hề nhàm chán

Từ khi ăn sạch Eat Clean trở thành xu hướng, rất nhiều người cố gắng theo đuổi chế độ này nhưng khó tránh khỏi cảm ...

tang 10kg co nang co huong tro nen sexy bong mat Bật mí thực đơn giảm cân 7 ngày cực phong phú: Ai bảo ăn kiêng là khổ?

Phương Thảo (Traininglikesunny) có lẽ là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu gym. Sức ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.