Táo quân 2017 lạm dụng quá nhiều quảng cáo!

Điểm nhấn của Táo quân 2017 năm nay không phải là màn chầu tung hứng  của các Táo như mọi năm mà chính là việc  buổi chầu bị chèn quá nhiều quảng cáo đến phản cảm.
tao quan 2017 lam dung qua nhieu quang cao
Táo quân 2017 lạm dụng quá nhiều quảng cáo!

Quảng cáo tràn ngập buổi chầu của các Táo

Mở màn cho buổi chầu được chờ đợi nhất đêm Giao Thừa, Cô Đẩu với thời trang nửa nam nửa nữ đã PR một cách “tế nhị” cho NTK “đầu trọc, đầy râu” có cửa hàng thời trang ở hàng Đậu, người đã tặng cô Đẩu bộ thời trang trước nam sau nữ. Những khán giả theo dõi thường xuyên chương trình Gặp nhau cuối năm đều biết NTK Đức Hùng gần chục năm nay đã tài trợ miễn phí phục trang cho các nghệ sĩ trong Táo quân. Camera ngay lập tức ghi hình NTK này một cách ý nhị và chèn vào sau câu nói của Cô Đẩu.

Các Táo năm nay không lên chầu bằng cá, mà lên hẳn bằng phi cơ của một hàng hàng không giá rẻ, nhìn quen thuộc từ logo cho đến vài câu thoại dính dáng đến đơn vị tài trợ. Câu chuyện trên chuyến phi cơ dù có lồng ghép chuyện tham nhũng và ô dù của các quan chức nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy sự PR lộ liễu của hãng hàng không này.

Chưa hết, Nam Tào và Táo kinh tế thẳng thắn quảng cáo rất rõ ràng cho một ứng dụng điện thoại có tên Z… “Z… nhanh lắm!” khiến câu chuyện đối đáp của hai Táo chẳng thêm sức nặng mà cũng không khiến khán giả cười, thậm chí có người không cười từ đầu đến cuối, phần vì những màn quảng cáo hơi thiếu duyên chăng?

Táo kinh tế xứng đáng là vua PR lộ liễu trong Táo quân năm nay bởi ngoài việc quảng cáo ứng dụng Z…, Táo kinh tế còn mạnh dạn giơ chiếc điện thoại O… và đọc hẳn câu slogan của nhãn hàng này, camera cũng tranh thủ ghi cận cảnh tên nhãn hiệu của chiếc điện thoại này.

Cứ thế, màn quảng cáo xen kẽ buổi chầu của Táo cứ tiếp diễn, mặc cho nội dung đôi khi chẳng liên quan đến sản phẩm, vì thế chương trình bỗng trở nên nhạt hơn mọi năm, một phần có lẽ cũng do đội ngũ biên kịch bị “ép” phải o bế những sản phẩm của các đơn vị tài trợ vào kịch bản chương trình.

tao quan 2017 lam dung qua nhieu quang cao
Táo quân 2017 đã có những nhân tố mới nhưng vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

Quảng cáo xen kẽ đến phản cảm

Cứ 5 phút, khán giả lại bị “phanh” bởi một màn quảng cáo hằng hà sa số các sản phẩm của các công ty đã “book” quảng cáo khung giờ “kim cương” này. Dẫu biết cả năm mới có 1 đêm Giao thừa và khán giả cả nước đang theo dõi chương trình này, nhưng cũng chính vì thế mà nhà Đài liên tục làm giảm sự hứng thú của người xem bằng cách phát quá nhiều quảng cáo khiến Táo quân bị cắt xén, những câu thoại không ăn khớp, cách giải quyết vấn đề bị cụt và khiến người xem mất hứng.

Nội dung chưa xứng với kì vọng

Năm ngoái, Táo quân chiến thắng oanh liệt trên truyền hình cả nước, phần vì kịch bản quá hay, phần vì sự tung hứng tuyệt vời của các Táo, phần vì năm ngoái không bị chèn nhiều quảng cáo … thiếu duyên như năm nay. Với thành công của Táo quân 2016, khán giả đặt nhiều tình cảm và kì vọng vào Táo quân 2017 bởi năm nay có rất nhiều sự kiện đáng chú ý.

tao quan 2017 lam dung qua nhieu quang cao
Táo quân 2017 nêu bao quát vấn đề nhưng nội dung chưa xứng với kì vọng.

Táo quân 2017 về cơ bản đã bao quát được hầu hết các vấn đề nhưng thiếu mất sự tung hứng ăn ý như năm ngoái, và thiếu hẳn một “đặc sản” mà hầu như năm nào ở màn chầu Ngọc Hoàng cũng có đó là “nhạc chế”. Thường các ca khúc đình đám hoặc những câu nói nổi tiếng của năm sẽ được các Táo sử dụng với “chất” Táo và gây cười đến cả tháng Giêng. Thế nhưng năm nay khán giả hơi hụt hẫng bởi màn nhạc chế những ca khúc quá cũ như “Mắt nai cha cha cha” và “Phượng hồng”…

Thực ra, một chương trình hay (nhất là chương trình hài kịch) phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sự nhiệt thành và hết mình của ekip Táo quân là không thể phủ nhận, tuy nhiên vì đã quá yêu các Táo, nên khán giả cứ tự cho mình cái quyền phán xét hay – dở, mà phán xét thì cũng chỉ là vì yêu mà nói, chứ một chương trình phát sóng quốc gia, mà khán giả không bình phẩm, không góp ý, thì nên dẹp đi là vừa.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.