Thanh Hóa đâu chỉ có Sầm Sơn!

Nhắc đến Thanh Hóa, hầu như mọi người đều nghĩ ngay đến Sầm Sơn khiến nơi đây luôn rơi vào tình trạng 'thất thủ' mỗi dịp cao điểm của du lịch. Nếu đã quá chán ngán với cảnh chen chân để tìm được chỗ tắm, hãy tới ngay Bãi Đông - một bãi biển mới với vẻ đẹp hoang sơ rất phù hợp cho những chuyến du lịch 'giải nhiệt' mùa hè.
thanh hoa dau chi co sam son Chuyến đi đáng nhớ 2 ngày 1 đêm đến Bãi Đông, Thanh Hóa chỉ với 500.000 đồng

Bãi Đông là bãi biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60 km và cách Hà Nội hơn 200 km.

Địa thế đẹp cùng khoảng cách hợp lý, Bãi Đông thuận lợi cho việc di chuyển và những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày cho hầu khắp khách du lịch ở miền Bắc.

thanh hoa dau chi co sam son
Bãi Đông nằm ở bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa (Ảnh: Cony)
thanh hoa dau chi co sam son
Khung cảnh yên bình, mộng mơ của Bãi Đông thực sự mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho những tâm hồn muốn nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng (Ảnh: Việt Nga)

Di chuyển tới Bãi Đông như thế nào?

Vì đoạn đường không dài, lại dễ đi nên bạn có thể chọn xe máy hoặc xe khách để di chuyển đến Bãi Đông.

Từ Hà Nội về Thanh Hóa có rất nhiều xe khách. Sau khi đến trung tâm thành phố Thanh Hóa, quãng đưỡng tới Bãi Đông đã được rút gọn lại rất nhiều, khoảng cách chỉ còn khoảng 60 km, tới đây các bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để đi đến Bãi Đông. Giá vé xe khách dao động từ 100.000 - 150.000 đồng tùy loại xe.

thanh hoa dau chi co sam son
Bãi Đông nằm trong khuôn viên khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island, du khách đến đây cần mua vé vào cổng với giá 15.000 đồng/người, miễn phí trẻ em. Du khách có thể đặt phòng nghỉ giá từ 600.000 đồng/đêm ngay bên trong khu sinh thái. Ngoài ra, có một số resort, khách sạn và nhà nghỉ khác gần bãi tắm cho du khách lựa chọn, giá phòng dao động từ 200.000 - 1.200.000 đồng/đêm tuỳ theo chất lượng. (Ảnh: Hồng Nhung)

Chơi gì ở Bãi Đông?

thanh hoa dau chi co sam son
Tắm biển, đi dạo dọc bờ biển, chụp ảnh trên bãi đá... là các hoạt động mà du khách tới đây rất thích (Ảnh: Sanhit)

Tuy nhiên, ở đây chưa có nhiều dịch vụ được khai thác, do vậy Bãi Đông vẫn mang nét đẹp tự nhiên với hình ảnh những bãi cát trắng chạy dài ôm trọn mặt nước biển xanh trong vắt đẹp hút hồn và những con đường đá nguyên sơ.

thanh hoa dau chi co sam son
Không tấp nập và xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác, khung cảnh nơi đây khá yên bình và nhẹ nhàng khiến ai nấy cũng đều cảm thấy rất thư giãn (Ảnh: youvivu)

Không chỉ là địa điểm lý tưởng để ngắm bình minh, Bãi Đông còn là chốn để du khách đắm mình trong không gian lãng mạn của những chiều hoàng hôn với đa sắc màu được biến đổi liên tục tạo cảm giác vô cùng thú vị.

thanh hoa dau chi co sam son
Bình minh tuyệt mỹ tại Bãi Đông (Ảnh: Soobin)
thanh hoa dau chi co sam son
Khung cảnh hoàng hôn đổi sắc với màu cam pha chút hồng tím đẹp lãng mạn ở Bãi Đông (Ảnh: Vuthanh)
thanh hoa dau chi co sam son
Nhắm mắt vào hít một hơi thật sâu, bạn sẽ cảm nhận thấy vị mằn mặn của biển thoang thoảng trong gió kèm sự bình yên bao trùm lấy toàn không gian... (Ảnh: thanhhiep)
thanh hoa dau chi co sam son
Bãi Đông đẹp mộng mơ (Ảnh: Nhiên Nhiên)
thanh hoa dau chi co sam son
Những xích đu bằng gỗ cho bạn tha hồ tung quậy trên bãi cát mềm mịn (Ảnh: Mebinbon)
thanh hoa dau chi co sam son
Thả dáng góc nào ở Bãi Đông cũng đem lại những khung hình xuất sắc (Ảnh: Phamnhatlinh)

Dịch vụ lưu trú ở Bãi Đông như thế nào?

Điểm dừng chân được khách du lịch ưa thích bậc nhất phải kể đến Eco Island nằm trong khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn bởi không gian tuyệt đẹp hòa quyện cùng cảnh quan thiên nhiên.

Ngoài ra khách sạn Bella Hotel hay khách sạn Đảo Ngọc cũng là một địa điểm lưu trú lý tưởng của những bạn trẻ mê ngắm cảnh biển từ sáng sớm. Ngoài ra, nếu chịu khó đi xa hơn một chút, từ 3 - 5km, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những homestay hoặc nhà nghỉ xinh xắn với mức giá 'rẻ bèo', chỉ từ 150.000 – 250.000 đồng/ngày.

thanh hoa dau chi co sam son
Khung cảnh nên thơ của khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn - Eco Island (Ảnh: Phuongroche)
thanh hoa dau chi co sam son
Sát bờ biển cũng có các nhà hàng phục vụ đồ ăn với thực đơn đa dạng, giá niêm yết rõ ràng (Ảnh: Yen)

Ăn gì khi tới Bãi Đông?

Vùng biển Tĩnh Gia nổi tiếng với các loại hải sản ngon, đậm vị nên ẩm thực ở Bãi Đông cũng theo đó luôn rất được lòng du khách.

Ngoài ra, bạn còn có thêm lựa chọn khác là đến mua trực tiếp tại bãi biển hay trên những tàu, thuyền đánh bắt của ngư dân để mua được hải sản tươi ngon rồi về nhờ nhà hàng chế biến. Đảm bảo điều này sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm mới lạ cực kỳ thú vị.

Không chỉ vậy, hải sản tươi sống còn được nhiều người lựa chọn mua mang về làm quà từ các làng chài.

thanh hoa dau chi co sam son
Du khách đến Bãi Đông không thể bỏ lỡ các món như sò nướng, ngao hấp, mực trứng,.. (Ảnh: Stella)
thanh hoa dau chi co sam son
Được đánh giá là nơi có chi phí rẻ, Bãi Đông là nơi bạn có thể cầm chưa tới một triệu đồng cho chuyến đi hai ngày một đêm ăn cho chuyến du lịch tuyệt vời (Ảnh: Ducanh)

///

# BÃI ĐÔNG THANH HÓA

thanh hoa dau chi co sam son Hè này cần gì phải đi xa, ngay Thanh Hóa có một thác nước đẹp như tranh thế này

Nằm trong top đầu của những con thác đẹp nổi tiếng của Thanh Hóa, nhất định không thể bỏ qua thác Mây (hay còn được gọi ...

thanh hoa dau chi co sam son Những lưu ý 'vàng' cho cha mẹ khi đưa con nhỏ đến vui chơi ở Bãi Đông, Thanh Hóa

So với những bãi biển khác ở Thanh Hóa như biển Hải Tiến, Sầm Sơn thì Bãi Đông khá yên tĩnh, không bị xô bồ ...

thanh hoa dau chi co sam son Bãi Đông - điểm đến mới nổi hút khách ở Thanh Hóa

Biển xanh, cát vàng, khung cảnh hoang sơ, hải sản ngon rẻ khiến Bãi Đông, Thanh Hóa là lựa chọn của nhiều du khách dịp ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".