Ngày 3/12, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6, đoạn Ba La - Xuân Mai.
Dự án trên có tổng kinh phí đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP với thời gian thi công từ năm 2022 - 2027 (5 năm), trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.900 tỷ đồng.
Toàn đoạn nâng cấp, mở rộng có chiều dài khoảng 22 km, bắt đầu từ nút giao Ba La (quận Hà Đông) đến thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), tiếp giáp với huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Bình).
Trên tuyến có 7 cầu đường bộ và 1 cống hộp; 4 nút giao chính gồm nút giao Ba La (giao với Quốc lộ 21B), nút giao với đường Vành đai 4, nút giao với đường trục Bắc - Nam và nút giao với Quốc lộ 21.
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy đã trao đổi thông tin liên quan đến việc xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
Theo Thứ trưởng, sau khi thu hồi đất và bàn giao cho cảng vụ và ACV thì Bộ GTVT thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đúng một tuần sẽ triển khai khởi công. Tiến độ nếu không có gì trục trặc về công tác bàn giao mặt bằng thì dự kiến từ 15 - 25/12 này sẽ khởi công nhà ga T3.
Tại cuộc họp chuyên đề ngày 2/12, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua các nghị quyết liên quan đến lĩnh vực quản lý giá, đất đai và hoạt động giám sát, trong đó có Nghị quyết về việc thông qua danh mục thu hồi đất để chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh.
Trước đó, ngày 1/12, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc đề nghị thông qua danh mục thu hồi đất nêu trên.
Tổng diện tích đất thực hiện Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh là hơn 1.254 ha, thuộc địa phận các xã Cam Lập, Cam Thịnh Đông và các phường Ba Ngòi, Cam Lợi, Cam Linh, Cam Thuận, Cam Phú, Cam Phúc Nam, Cam Phúc Bắc, Cam Nghĩa.
Ngày 1/12, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có tờ trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết thông nhất chủ trương và cam kết phân bổ vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện Đường liên vùng kết nối Khánh Hoà, Ninh Thuận và Lâm Đồng , từ Yang Bay - Tà Gụ kết nối với quốc lộ 27C (đường từ TP Nha Trang, Khánh Hoà đi TP Đà Lạt), Lâm Đồng) và ĐT.707 xã Phước Bình, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.
Tổng chiều dài tuyến là 57 km, trong đó đoạn qua huyện Khánh Vĩnh là 29 km và qua huyện Khánh Sơn là 27,6 km.
Tổng mức đầu tư của toàn tuyến sẽ là 1.930 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư là 102 tỷ đồng. Dự án sẽ sử dụng 1.000 tỷ đồng vốn Trung ương và 930 tỷ đồng vốn địa phương.
Ngày 30/11, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với CTCP Tập đoàn Đèo Cả để nghe đề xuất về tuyến đường du lịch kết nối TP Đồng Hới và Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Đèo Cả cho biết, dự án có quy mô 6 làn xe, chiều dài 20 km với điểm đầu là đường Trương Pháp (TP Đồng Hới) và điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại Km 974+400, thuộc địa phận xã Hòa Trạch (huyện Bố Trạch), tổng vốn đầu tư là 2.815 tỷ đồng theo phương thức đối tác công tư PPP.
UBND thành phố vừa ban hành Quyết định về kế hoạch triển khai thực hiện phát triển hệ thống hạ tầng cảng biển TP HCM của Tổ công tác liên ngành theo văn bản ngày 2/3/2022.
Theo đó, dự kiến đến năm 2030 phát triển cảng biển TP HCM (trong nhóm cảng biển số 4) đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội TP HCM, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế TP HCM.
Ngày 29/11, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên kéo dài , đoạn qua địa phận tỉnh.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông – xây dựng tỉnh, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên kéo dài, đoạn qua địa phận tỉnh có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 33,5 km, với tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng.
Phần đường dự án đã triển khai thi công đào khuôn đường, xử lý nền đất yếu, đắp cát, phần cầu đã thi công cơ bản xong cầu Kênh Tây 1, cầu Kênh Tây 2, cầu Đồng Quê thi công đạt 60% khối lượng, cầu Khóa Nhu đạt 15%, cầu vượt QL.39 đạt 25%, khoảng 40% khối lượng cầu vượt QL.5, 65% khối lượng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, 70% khối lượng cầu Thanh Khê, 70% khối lượng cầu Lực Điền…
Hiện tại, mặt bằng thi công còn vướng khoảng 13/33,5 km, đặc biệt chưa giải phóng mặt bằng diện tích đất thổ cư của một số hộ dân trên địa bàn các huyện Yên Mỹ, Văn Lâm và TX Mỹ Hào.
ngày 2/12, UBND tỉnh đã khởi công đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển Tổng hợp Cà Ná (Thuận Nam).
Dự án có tổng mức đầu tư 903 tỷ đồng, quy mô mặt cắt ngang nền đường rộng 34 m, gồm 6 làn xe, rộng 21 m. Dự án được xây dựng trên địa bàn các xã Phước Hà, Nhị Hà 3, Phước Ninh và Phước Minh (Thuận Nam).
Tuyến đường này có tổng chiều 15 km, điểm cuối nút giao với đường cao tốc Bắc - Nam với đường Tỉnh lộ 709, xã Nhị Hà 3 và giáp ranh giới với Khu Công nghiệp Cà Ná, xã Phước Diêm (Thuận Nam) chia thành hai dự án thành phần.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024