Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải: Cứ nhìn vào số người đi Grab, Uber

Bộ Giao thông - vận tải cho rằng chuyện Hiệp hội Taxi Hà Nội yêu cầu dừng khẩn cấp Grab và Uber cũng như dán khẩu hiệu phản đối chỉ "đại diện cho một nhóm doanh nghiệp".

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

thu truong bo giao thong van tai cu nhin vao so nguoi di grab uber
Một hãng taxi tại Hà Nội dán khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ GTVT - Ảnh: DANH TRỌNG

Trước sự phản đối của Hiệp hội Taxi Hà Nội, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Đình Thọ, thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải, lại cho rằng quan điểm phản đối trên chỉ đại diện cho một nhóm doanh nghiệp.

"Mình phục vụ dân mà nếu dân có ý kiến nhiều cho rằng là phiền hà, sách nhiễu, gây thiệt hại cho dân thì mình tiếp thu điều chỉnh ngay. Còn cái này (quyết định 24, trong đó có Grab, Uber - PV) không ảnh hưởng sự đi lại của người dân, sự phát triển của xã hội mà ngược lại người tiêu dùng còn rất hưởng ứng. Cứ xem lượng người dùng để đi lại thì rõ", ông Thọ khẳng định.

Liên quan tới việc dừng hoặc hạn chế số lượng xe hợp đồng tham gia thí điểm, trong đó có Grab và Uber, ông Thọ khẳng định do các địa phương quyết định.

"Số lượng thì Luật giao thông đường bộ đã quy định. Ngoài quy hoạch chung về chuyên ngành, các địa phương xây dựng quy hoạch giao thông vận tải riêng của mình. Trong quy hoạch này căn cứ vào lưu lượng phương tiện, nhu cầu giao thông vận tải, hạ tầng giao thông…", ông Thọ nói.

Chính vì thế, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng các vấn đề về các loại phương tiện, cách thức hoạt động thuộc về địa phương quản lý và cấp phép chứ không phải bộ.

Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có đơn kiến nghị yêu cầu dừng khẩn cấp thí điểm các mô hình như Uber và Grab.

Thậm chí, một số xe taxi ở Hà Nội còn dán các khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ Giao thông - vận tải vì "phá vỡ quy hoạch" cũng như việc các xe thí điểm có doanh thu 18.000 tỉ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỉ đồng.

thu truong bo giao thong van tai cu nhin vao so nguoi di grab uber

Một hãng taxi tại Hà Nội dán khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ GTVT - Ảnh: DANH TRỌNG

thu truong bo giao thong van tai cu nhin vao so nguoi di grab uber Bộ GTVT: 'Dừng cấp phép taxi công nghệ' là thẩm quyền của địa phương

Trước văn bản kiến nghị "dừng cấp phép taxi công nghệ" của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, việc kiểm soát số ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Hình ảnh phương tiện bắt đầu xây cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 Hà Nội
Trên khu vực xã Ô Diên, Mê Linh và Yên Lãng đang có nhiều máy móc được tập kết để phục vụ thi công cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.