Một hãng taxi tại Hà Nội dán khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ GTVT - Ảnh: DANH TRỌNG |
Trước sự phản đối của Hiệp hội Taxi Hà Nội, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Đình Thọ, thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải, lại cho rằng quan điểm phản đối trên chỉ đại diện cho một nhóm doanh nghiệp.
"Mình phục vụ dân mà nếu dân có ý kiến nhiều cho rằng là phiền hà, sách nhiễu, gây thiệt hại cho dân thì mình tiếp thu điều chỉnh ngay. Còn cái này (quyết định 24, trong đó có Grab, Uber - PV) không ảnh hưởng sự đi lại của người dân, sự phát triển của xã hội mà ngược lại người tiêu dùng còn rất hưởng ứng. Cứ xem lượng người dùng để đi lại thì rõ", ông Thọ khẳng định.
Liên quan tới việc dừng hoặc hạn chế số lượng xe hợp đồng tham gia thí điểm, trong đó có Grab và Uber, ông Thọ khẳng định do các địa phương quyết định.
"Số lượng thì Luật giao thông đường bộ đã quy định. Ngoài quy hoạch chung về chuyên ngành, các địa phương xây dựng quy hoạch giao thông vận tải riêng của mình. Trong quy hoạch này căn cứ vào lưu lượng phương tiện, nhu cầu giao thông vận tải, hạ tầng giao thông…", ông Thọ nói.
Chính vì thế, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng các vấn đề về các loại phương tiện, cách thức hoạt động thuộc về địa phương quản lý và cấp phép chứ không phải bộ.
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có đơn kiến nghị yêu cầu dừng khẩn cấp thí điểm các mô hình như Uber và Grab.
Thậm chí, một số xe taxi ở Hà Nội còn dán các khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ Giao thông - vận tải vì "phá vỡ quy hoạch" cũng như việc các xe thí điểm có doanh thu 18.000 tỉ đồng nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỉ đồng.
Một hãng taxi tại Hà Nội dán khẩu hiệu phản đối quyết định 24 của Bộ GTVT - Ảnh: DANH TRỌNG |
Bộ GTVT: 'Dừng cấp phép taxi công nghệ' là thẩm quyền của địa phương
Trước văn bản kiến nghị "dừng cấp phép taxi công nghệ" của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, việc kiểm soát số ... |