Thú vị tình già với 'chuyện ấy'

Hai vợ chồng tôi đã ngoài 60 tuổi nhưng do tập thể dục đều đặn nên vẫn còn sung sức trong "chuyện ấy".

Hai vợ chồng tôi đã ngoài 60 tuổi nhưng do tập thể dục đều đặn nên vẫn còn sung sức.

Mỗi tuần chúng tôi đều “ra trận” 2 bận, dù không còn kéo dài như thời trẻ nhưng cũng đủ để thỏa mãn. Thế nhưng bỗng một ngày, chồng tôi “ngưng chiến”.

Hơn 30 năm không rời nhau nửa bước, ông đi đâu là có bà, bà đi đâu là có ông. Lũ con nhà tôi đã có lần muốn tách hai ông bà ra để … trông cháu cho chúng nó, nhưng chẳng đứa nào thành công bởi cứ rời xa ông ấy là tôi mất ngủ triền miên. Con cái thương tình lại trả về nhà. Còn ông nhà tôi thì vẫn đang công tác nên không thể đi theo vợ đến ở nhà con cái được. Mới lại, ông ấy thích mảnh vườn từ mấy chục năm nay, không muốn đi đâu.

Con cái đi lấy vợ, lấy chồng, chúng tôi ở trong căn nhà rộng rãi, lại có ao cá, vườn cây nên ngày nghỉ là hai vợ chồng ra vườn chăm bón rồi mắc võng nằm tâm sự. Có lẽ đã hết cái tuổi lo lắng, vật vã với cơm áo gạo tiền nên chúng tôi bắt đầu cảm thấy như “hồi xuân”. Cái cảm xúc lãng mạn cứ ùa về khiến hai vợ chồng ngày càng thắm thiết. Những lời yêu thương mà hồi trẻ chẳng kịp nói vì những tất bật của cuộc sống giờ lại tuôn trào. Có lẽ đã đến lúc vợ chồng già được hưởng thái bình.

thu vi tinh gia voi chuyen ay

Thế mà gần đây, ông ấy đột nhiên không muốn “yêu” tôi nữa. Ông ấy kiếm cớ đi ngủ rõ khuya để tôi ngủ trước. Nếu phải lên giường cùng thì miệng than mệt, chỉ muốn ngủ để né tránh. Né tránh mãi rồi cũng đến lúc tôi đâm nghi ngờ, dận dỗi. Tôi nghĩ ông ấy dở chứng ra, chán cơm thèm phở hoặc đi ăn phở bên ngoài mệt rồi chẳng còn sức mà về chiều vợ.

Chiến tranh lạnh xảy ra cho đến lúc ông ấy không chịu được đành phải khai. Rằng gần đây đọc báo có vụ ông lão 70 quan hệ tình dục bị đột quỵ. Bây giờ tuổi ông nhà tôi cũng cao, lại có bệnh huyết áp, cứ đều đặn làm chuyện ấy như thời trẻ thì sợ có ngày kiệt sức, lão hóa sớm. Không khéo có ngày “thượng mã phong” chết đột ngột. Nghe ông ấy nói mà tôi vừa tức vừa sợ. Đang yên đang lành lại lo chuyện chết chóc chỉ vì làm cái việc mà ông ấy đã làm cả mấy chục năm nay. Nhưng ông ấy cứ khăng khăng bây giờ phải “giảm tốc độ” kẻo nhỡ ông ấy chết thì ai ở với tôi. Tôi rất tức cái tội thần hồn nát thần tính của chồng, nhưng không có cách nào để làm cho ông ấy đỡ hoang mang, kéo ông ấy trở lại những ngày mặn nồng tuổi già.

Thỉnh thoảng ông ấy cũng “chiều” lấy lệ, nhưng hết sức rón rén. Lúc sắp “xuất binh” là ông ấy làm chậm lại vì sợ nhỡ tăng hết tốc lực lại bị đột quỵ thì chết. Bao nhiêu đôi vợ chồng tuổi già còn mong muốn được phong độ như vợ chồng tôi, ấy thế mà chỉ vì thần hồn nát thần tính, sợ chết mà ông ấy đành “gác kiếm”. Tâm sự chuyện này với cô con gái cả, nó đã bài binh bố trận, rủ một anh bạn bác sỹ tâm lý nam khoa đến nhà chơi rồi tâm sự với ông ấy. Cũng may ông ấy vỡ lẽ, việc làm “chuyện ấy” điều độ, vừa sức chẳng những không có hại mà còn có lợi. Ngược lại, sự tiết dục hoặc không thỏa mãn tình dục lại dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần. Hai vợ chồng già lại có những ngày nằm mắc võng tâm tình và đêm đến lại đầu gối tay ấp. Chuyện ấy khi về già, đúng là thuốc tiên.

“ U17, U20,... thường được dùng trong thể thao để nói đến giới hạn tuổi. Chữ U là viết tắt của chữ "under" trong tiếng Anh. Chữ này nghĩa là "phía dưới", điều này thì ai cũng biết. U17, U20 là under 17, under 20, nghĩa là, dưới 17, dưới 20. Nghĩa là các cầu thủ, vận động viên không được quá 17, quá 20.

Đơn giản là vậy, nhưng gần đây rất nhiều tác giả, đặc biệt là các phóng viên, rất thích sử dụng U17, U20, U60... để ám chỉ những người bằng hoặc hơn giới hạn tuổi. Ví dụ, nhiều tác giả viết U40, U50 để ám chỉ những người 40, 50 tuổi, hoặc hơn nữa. Như vậy là sai. U40, U50 chỉ nghĩa là dưới 40, dưới 50. Ví dụ cụ thể hơn nữa là bài báo về một thày giáo THCS ở Quảng Nam đi thi đại học ở Huế khi ông 60 tuổi. Tác giả "hí hửng" gọi ông là thí sinh U60. Khổ nỗi, ngay cả nếu lúc đó ông giáo 59 tuổi, thì ông không phải là thí sinh U60 duy nhất, mà toàn bộ các thí sinh đại học năm đó là U60. Chỉ qua cách sử dụng như vậy cũng cho thấy trình độ của nhiều tác giả vẫn còn rất giới hạn.

XEM THÊM

thu vi tinh gia voi chuyen ay Chán nản vì vợ đơ như khúc gỗ khi 'yêu'

Chiều vợ là nghĩa vụ của những ông chồng, nhưng chiều đến đâu, chiều cỡ nào để vợ không biến thành kẻ “ươn người” thì ...

thu vi tinh gia voi chuyen ay 'Ăn cơm trước kẻng' hay giữ gìn đến đêm tân hôn là lựa chọn của hai người

Việc ăn cơm trước kẻng hay giữ gìn đến đêm tân hôn chỉ là lựa chọn của hai người nếu yêu thương nhau thực sự.

thu vi tinh gia voi chuyen ay Mất cảm giác khi quan hệ tình dục

Lãnh cảm là tình trạng suy yếu tình dục, biểu hiện từ việc né tránh đụng chạm thể xác cho đến mất hoàn toàn khoái ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.