Thua bạc, nhà giao dịch ở Chicago đánh cắp 2 triệu USD bitcoin

Bitcoin đang trở thành mục tiêu của những trò lừa bịp và đánh cắp trên thị trường tài chính thời gian gần đây. 

Lần này, theo Bloomberg, bitcoin là đối tượng của một nhà giao dịch tên là Joseph Kim - 24 tuổi và đang làm việc tại Consolidated Trading - một công ty có trụ sở tại Chicago, Mỹ. Tên này đã có hành vi đánh cắp 2 triệu USD tiền ảo bao gồm bitcoin và litecoin trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 12/2017.

Theo Chicago Times, tên Kim đã chuyển lần đầu tiền khoản tiền 980 litecoin tương đương khoảng 48.000 USD đến một tài khoản ẩn danh. Khách hàng của Consolidated nhanh chóng nhận ra điều này nhưng Kim đã trấn an rằng đó là giao dịch của công ty. Tuy nhiên, nhiều lần sau, hắn không thể chối tội.

thua bac nha giao dich o chicago danh cap 2 trieu usd bitcoin
Joseph Kim.

Cụ thể, Kim đã chuyển tiền kỹ thuật số từ tài khoản của công ty nơi anh ta làm việc tới một tài khoản ảo - không rõ nguồn gốc. Kim từng là trợ lý giao dịch tại Consolidated Trading - công ty này nhận giao dịch các loại tiền ảo và đang khá nổi tiếng tại Chicago.

Tên Kim khai rằng, khoản tiền mà hắn chuyển đi dành cho việc trả nợ những khoản mà hắn lỗ khi thua cờ bạc. Trước đó, Kim khá quanh co và cho rằng những khoản tiền hắn chuyển đi, đều tới ví tiền ảo của công ty Consolidated và hoàn toàn an toàn.

Tòa án Chicago đã nhận thụ lý vụ việc và đây là vụ án đầu tiên về tiền kỹ thuật số mà cơ quan này gặp phải.

Vụ án này xét xử hôm thứ 6 vừa qua, trước tòa, Kim cúi đầu nhận tội và nói rằng: "Tôi cố gắng để sửa chữa những hành vi sai trái của mình. Nhưng tôi thực sự không thể tin nổi lý do tại sao tôi không dừng lại trước giới hạn của mình".

thua bac nha giao dich o chicago danh cap 2 trieu usd bitcoin Eddy Zillan: Triệu phú 18 tuổi của thị trường tiền kỹ thuật số

Ai cũng biết ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số đang trên con đường lũng đoạn thị trường tài chính thế giới nhưng ít ai ...

thua bac nha giao dich o chicago danh cap 2 trieu usd bitcoin Dogecoin - từ trò đùa 'con chó' thành thương hiệu tiền ảo tỷ USD

Dogecoin là một đồng tiền với chỉ 4 năm tuổi, được tạo ra sau một trò đùa nhưng cuối cùng lại phát triển mạnh mẽ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.