Thực hư việc xuất hành vào giờ phạm dẫn đến hậu quả khôn lường

Theo quan niệm tử vi - phong thuỷ và quan niệm dân gian từ xưa đến nay, nếu cần phải đi xa, tốn thời gian thì khi làm việc lớn cần xem kỹ giờ xuất hành bởi người xưa quan niệm việc xuất hành đúng giờ thì đại sự thêm phần thuận lợi, ngược lại xuất hành vào giờ phạm, giờ xấu sẽ gây ra những ảnh hưởng không đáng có. 

Làm thế nào để chọn được giờ hoàng đạo khi làm việc lớn?

Chọn ngày giờ tốt thuộc hoạt động “chọn lành tránh dữ” theo tập quán và kinh nghiệm dân gian và tổng hợp thành lịch pháp để tham khảo, còn gọi là lịch Hoàng đạo.

Theo lịch Hoàng đạo thì trái đất 1 năm chuyển động quanh mặt trời 1 vòng, quỹ đạo chu chuyển của trái đất quanh mặt trời gọi là đường Hoàng đạo. Trong tương quan với các hành tinh khác, trong đó có hệ tinh tư (các sao), có 12 ngôi sao sáng nhất, có ảnh hưởng trực tiếp và mạnh nhất, gồm 6 sao tốt (Hoàng đạo) và 6 sao xấu (Hắc đạo).

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong
(Ảnh: Sina)

Chọn ngày giờ Hoàng đạo theo quan niệm cổ tức là chọn ngày giờ tốt để làm một việc nào đó được thuận lợi, đạt kết quả cao nhất. Trong ngày giờ Hoàng đạo và Hắc đạo lại có loại ngày, giờ phù hợp với việc này mà không phù hợp với việc khác. Vì vậy nguyên tắc là phải “định việc rồi mới chọn ngày giờ”.

Theo kinh nghiệm dân gian thì trong xuất hành, không phải ngày giờ Hoàng đạo (tốt) nào cũng phù hợp. Hơn nữa, trước đây chọn ngày “xuất hành” là chọn ngày giờ đi công tác, đi làm ăn xa nhà, đi nhậm chức ở địa phương khác... Lâu dần người ta chọn ngày giờ xuất hành trong mọi việc.

Việc chọn ngày giờ tốt - xấu thực tế chưa xác định được việc có ảnh hưởng đến kết quả công việc và người thực hiện công việc đó hay không, tuy nhiên do mong muốn trấn an tâm lí nên người xưa thường coi việc "có thờ có thiêng - có kiêng có lành" là nguyên tắc nên tuân theo.

Người xưa khi làm việc lớn nhỏ đều quy loại sự việc trước, sau đó căn cứ vào việc, rồi vào tuổi của người chủ để chọn ngày giờ tốt thực hiện. Tuy nói là tập quán dân gian nhưng đều có căn cứ kinh điển và nhất là kinh nghiệm thực tiễn nên tập quán đó mới kéo dài và phổ biến đến tận ngày nay.

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong
(Ảnh: Phunutoday)

Nguyên tắc khi chọn ngày giờ xuất hành

Nguyên tắc quan trọng hàng đầu của việc chọn ngày lành tháng tốt là “định việc chọn ngày, tùy nhân dụng sự”. Tùy tính chất, mức độ của từng loại việc khác nhau, tùy theo tuổi tác của từng người để lựa chọn ngày giờ phù hợp.

Phong thủy, lý – số và lịch pháp nói chung đều thống nhất ở chỗ mỗi loại việc chỉ phù hợp với một vài ngày – giờ nhất định; đồng thời cũng chỉ “tương sinh cát lợi” đối với một số người…

Về loại việc, thư tịch trong lĩnh vực này nhìn chung đều chia theo các nhóm nội dung như: Khánh tiết (cưới hỏi, mừng thọ, khao thưởng, khánh thành, khai trương, nhập trạch), khởi tạo (động thổ, khởi công, sổ trụ, cất nóc, tu sửa), gia sự (ma chay, giỗ chạp, sửa mộ, an táng)…

Về nhân sự, lấy niên mệnh ngũ hành của gia chủ (tính theo can chi cụ thể) so sánh với hệ ngũ hành (nhật thần và thời thần) của ngày giờ thực hiện công việc, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn.

XEM THÊM

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Nhà cửa không chuẩn phong thuỷ là một trong những nguyên nhân khiến vợ chồng lục đục

Nửa cuối năm 2018 này, các vợ chồng son cần tránh xa 5 cấm kị phong thủy dưới đây để giữ hòa khí và hạnh ...

XEM THÊM

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Tài xế kỳ cựu chia sẻ kinh nghiệm tránh tai nạn khi đón dâu xa

"Tốt nhất nếu đón dâu xa nên đi từ tối hôm trước, rồi thuê phòng khách sạn gần nhà gái nghỉ qua đêm", anh Dũng ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhiều người ở tỉnh khác cũng đến thắp hương viếng các nạn nhân

Chiều ngày 31/7, rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đã về tại nhà các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách khiến ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Vì sao đám cưới đưa dâu phải xem ngày?

Ngày cưới là ngày vui của cặp uyên ương và gia đình đôi bên. Để đám cưới thêm phần trọn vẹn, trong hôn lễ, nên ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Nhà chú rể đi đón dâu ban đêm là để tiết kiệm thời gian và chi phí?

Người dân tại Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Đăng (Quảng Trị) đã tiết lộ lý do nhà chú rể chọn thời điểm ban đêm ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Tai nạn 13 người tử vong: Những chiếc khăn tang phủ trắng nhà thờ tộc

Tại nhà thờ tộc của họ Nguyễn Khắc, sắc trắng lạnh lẽo của khăn tang đã phủ trắng sân nhà.

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Tháng cô hồn vì sao không được kết hôn?

Bạn có biết vì sao chỉ duy nhất tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, người ta không tổ chức hôn ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Những ngày xấu trong tháng 8, làm gì cũng phải cẩn thận!

Tháng 8 dương cũng là tháng 7 âm lịch sắp tới được cho là tháng cô hồn nên có nhiều ngày không may, làm gì ...

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Thứ 6 ngày 13 trùng đúng mùng 1 Âm lịch: Rất hiếm gặp

'Thứ 6 ngày 13' trùng với ngày mùng 1 Âm lịch là điều hiếm gặp. Hôm nay 13/7/2018 là một ngày như vậy.

thuc hu viec xuat hanh vao gio pham dan den hau qua khon luong Những điều nên tránh vào thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của phương Tây, thứ 6 ngày 13 là một ngày tệ hại. Những kiêng kị dưới đây được nhiều người truyền tai ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.