Thực phẩm giúp bù nước cho da khi trời hanh khô

Mùa lạnh có thể làm cho da khô và bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da hoặc uống đủ nước… Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng bổ sung các thực phẩm để da luôn đủ nước và đây là cách tốt nhất để cung cấp nước cho da.
 
thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
(Ảnh: Edally Ex)

Bác sĩ Howard Murad, một trong những chuyên viên hàng đầu thế giới về da đã đưa ra một ví dụ: “Hãy hình dung làn da bạn cũng giống như thực phẩm, ví dụ nho khô, chúng mất nước và héo dần đi thế nào. Đây cũng chính là vấn đề mà làn da của bạn gặp phải. Nhân tố quyết định của cơ chế chống lão hóa chính là nước”.

Khi chúng ta già đi, làn da mất đi khả năng giữ nước. Khi còn là một đứa trẻ, cơ thể chứa tới 75% nước, nhưng tới tuổi trưởng thành số nước này cạn dần chỉ còn lại 50% khiến cho da yếu đi và mất tính đàn hồi, tạo nên các nếp nhăn, da trở nên khô, dễ bong.

Vậy nên, bổ sung những thực phẩm để bù nước cho da, đặc biệt vào thời tiết lạnh là rất cần thiết.

SÚP LƠ

Súp lơ có 90% là nước, vì vậy nó là một thực phẩm tuyệt vời để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn giúp bổ sung nước cho làn da từ trong ra ngoài. Là một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa như Vitamin C và E. Vitamin C kích thích quá trình sản xuất collagen giúp làn da của bạn luôn đầy đặn, trong khi vitamin E bảo vệ màng tế bào da của bạn giúp chống lại các gốc tự do.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
(Ảnh: LinkedIn)

HẠNH NHÂN

Đây là loại thực phẩm tốt nhất có thể cung cấp nước cho da. Với thành phần vitamin E cao, chỉ cần bạn ăn một phần ăn hạnh nhân là đã cung cấp nửa lượng vitamin E cơ thể cần trong một ngày. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp làn da mịn màng và dẻo dai. Chất béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân tạo nên một phần của màng các tế bào da, cũng giúp dưỡng ẩm cho da và duy trì độ ẩm.

DƯA CHUỘT

Một trong những loại thực phẩm yêu thích của phải đẹp để giúp da ngậm nước là dưa chuột. Dưa chuột có chứa hàm lượng nước rất cao, tuyệt vời cho hydrat hóa từ trong ra ngoài. Ngoài việc có hàm lượng nước cao, dưa chuột có nhiều chất dinh dưỡng duy nhất là rất có lợi cho da, với lượng silica cao, một loại khoáng chất làm tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da. Axit caffeic trong dưa chuột có tính năng giống các axit béo omega 3, hoạt động như một chất chống viêm và ngăn ngừa khô da. Ngoài ra, axit caffeic cũng làm giảm bọng mắt. Vì vậy để có làn da đẹp, bạn nên ăn nhiều dưa chuột.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
(Ảnh: Zumi)

QUẢ DỨA

Dứa là loại trái cây nhiệt đới ngon có chứa một loại enzym đặc biệt gọi là bromelain. Bromelain có khả năng phá vỡ các protein và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Nếu cơ thể bạn có một sự tích tụ các độc tố, da bạn sẽ khô và không đẹp. Do đó, ăn dứa sẽ giúp da mềm mại và giữ nước. Bromelain cũng giúp cải thiện lưu thông, giúp tăng thêm độ ẩm của làn da của bạn bằng cách cho phép các chất dinh dưỡng hấp thụ tốt nhất cho các tế bào da. Ăn dứa một cách thường xuyên, bạn sẽ có làn da đẹp ngậm nước.

RAU LÁ XANH

Rau bina và các loại rau xanh khác có đầy đủ các vitamin A, B và E. Đây là những vitamin có lợi đối với việc dưỡng ẩm da. Các loại rau xanh là bổ sung tuyệt vời trong chế độ ăn uống của bạn khi bạn đang muốn tăng độ ẩm cho làn da. Rau lá xanh chứa axit béo omega 3 và chất phytochemical, là những chất dinh dưỡng quan trọng khác cho da ngậm nước. Ăn rau xanh tươi là cách tốt nhất để nhận được tối đa chất dinh dưỡng của rau đối với da.

QUẢ ÓC CHÓ

Quả óc chó là một loại hạt tuyệt vời có thể ăn để giúp làn da mềm mại, vì đây là một trong số ít các loại hạt có axit béo omega 3. Axit béo Omega 3 giúp các màng tế bào của làn da của bạn luôn linh hoạt và giữ nước. Axit béo này cũng rất hữu ích cho việc dưỡng ẩm làn da vì chúng có đặc tính kháng viêm. Khi da bị viêm sẽ trở nên khô và tính năng chống viêm của các axit béo omega 3 trong quả óc chó có thể ngăn chặn điều này.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
(Ảnh: Vinfruits)

QUẢ BƠ

Quả bơ là một thực phẩm tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn, có nghĩa là bơ sẽ giúp làn da của bạn luôn ẩm. Bơ có chứa vitamin E và vitamin C. Vitamin E là một chất dinh dưỡng rất tốt cho hydrat hóa làn da. Vitamin C cũng là một loại vitamin tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh, không chỉ làm sáng da và giữ cho da dẻo dai, vitamin C cũng hydrat da. Vì thế, không có lý do gì mà không ăn bơ để có làn da đẹp, trừ khi bạn dị ứng với loại quả này.

KHOAI LANG

Khoai lang có chứa một lượng cao beta carotene, rất hữu ích cho da khô nẻ. Beta carotene là một chất chống oxy hóa ngăn ngừa da khỏi bị khô. Nó cũng chống lại ánh nắng mặt trời, một nguyên nhân làm da khô và nhìn xấu hơn. Khoai lang cũng có vitamin A và vitamin C như quả bơ. Để có thể nhận được tất cả chất dinh dưỡng tốt nhất từ khoai lang, bạn nên hấp khoai để ăn.

CỦ CẢI ĐỎ

Trong củ cải đỏ có chất catechin chống oxy hóa giúp làn da bạn tỏa sáng từ bên trong. Củ cải đỏ có 95% là nước, vậy nên chúng có khả năng siêu dưỡng ẩm, giàu silic và lưu huỳnh - hai điều trên sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho làn da của bạn. Da khô là một vấn đề gây lo lắng cho bạn trong những tháng mùa đông lạnh và mùa đông năm nay, bạn có thể chào tạm biệt làn da khô bằng những thực phẩm hữu ích giúp da luôn đủ nước, căng sáng.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
Da bạn sẽ được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài bởi những thực phẩm đơn giản, dễ tìm thấy ngoài chợ, dễ ăn và không quá đắt đỏ. (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

DẦU OLIU

Dầu oliu có chứa đến 75% acid béo đơn không bão hòa, và đó là lý do nó là một chất béo có lợi cho bạn. Hãy thay thế các loại dầu ăn nấu khác bằng dầu oliu. Các nghiên cứu cho thấy dầu ô liu đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của làn da và giúp bạn trông trẻ trung hơn. Các chất chống oxy hóa polyphenol có trong dầu ô liu cũng giúp bỏ các gốc tự do.

SỮA CHUA

Sữa chua thường được tạo thành từ khoảng 85% nước và có chứa rất nhiều probiotics. Những vi khuẩn có được chứng minh là có hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời. Có một sự liên kết giữa sức khỏe của hệ tiêu hóa và sức khỏe của làn da. Tăng số lượng các vi khuẩn có lợi trong dạ dày của bạn có thể giúp chống lại các tổn thưởng gây ra bởi các gốc tự do, chất gây dị ứng và các yếu tố môi trường khác.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho
(Ảnh: Agiadinh)

SÔCÔLA

Sôcôla có thể thực sự giúp bạn sở hữu một làn da mềm mịn khỏe mạnh. Ca cao có chứa Flovanol giúp cải thiện khả năng giữ nước cho da, giúp khỏe mạnh hơn. Để tối đa hóa kết quả của bạn, lựa chọn socola có chứa ít nhất 70% ca cao. Ăn vài miếng một ngày có thể cải thiện làn da của bạn

CÁC LOẠI QUẢ BERRES

Các loại quả berries như mâm xôi, quả việt quất, dâu tây là nguyên liệu tuyệt hảo cho các loại bánh và là nguồn cung cấp chất oxy hóa giúp tăng cường da. Các chất chống oxy hóa, đặc biệt giúp bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc tự do gây ra bởi ô nhiễm, tiếp xúc với ánh mặt trời và các lý do khác.

thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho Để có đôi tay mềm mại trong tiết trời lạnh giá
thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho Bí quyết chăm sóc và bảo vệ làn da trong mùa hanh khô
thuc pham giup bu nuoc cho da khi troi hanh kho Những thứ các bác sĩ da liễu khuyên nên tránh sử dụng trên mặt
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.