Tin nóng trong ngày 15/5: Chuyện 'áo giáp sắt của hiệp sĩ' và những điều mới bật mí về máy bay MH370

Những tin tức liên quan đến vụ hiệp sĩ bị đâm chết vẫn rất nóng trong ngày 15/5. Đồng thời, thông tin bất ngờ về máy bay MH370 thu hút được sự quan tâm của dư luận.

1. Xem xét trang bị áo giáp cho "hiệp sĩ đường phố"

Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tới Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện 115 để thăm các 'hiệp sĩ' bị đâm trọng thương khi đang bắt cướp xảy ra vào tối 13/5 tại Q.3 (TP HCM).

tin nong trong ngay 155 chuyen ao giap sat cua hiep si va nhung dieu moi bat mi ve may bay mh370
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm các hiệp sĩ tại bệnh viện.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đến BV Nhân dân 115 TP HCM thăm "hiệp sĩ đường phố" Trần Văn Hoàng.

Ông Nhân cho rằng qua sự việc này "cần phải suy nghĩ", vì các "hiệp sĩ đường phố" làm việc tốt nhưng tay không đối mặt với tội phạm thì không ổn. Ông Nhân cho rằng thời gian tới phải tính làm sao để mỗi "hiệp sĩ đường phố" có áp giáp bảo vệ ngực, bụng an toàn.

2. Cơ trưởng chuyến bay MH370 cố ý lao máy bay xuống biển tự sát?

Báo Thanh Niên đưa tin, thảo luận trên Đài 9 News Australia, các chuyên gia cho rằng cơ trưởng người Malaysia đã có ý đưa máy bay thoát khỏi tầm radar để tự sát.

“Ông ấy cố ý tự sát, và thật bất hạnh, làm như vậy là giết luôn tất cả những người trên chuyến bay”, theo ông Larry Vance, cựu điều tra viên cao cấp của Ban An toàn Giao thông Canada.

tin nong trong ngay 155 chuyen ao giap sat cua hiep si va nhung dieu moi bat mi ve may bay mh370
Ông Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng trên chuyến bay MH-370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. (Ảnh chụp màn hình New York Post)

Các chuyên gia cho rằng ông Shah (cơ trưởng máy bay MH370) đã bay vượt quá suy đoán ban đầu đến 185 km, vì một mảnh vỡ nghi của máy bay này từng được tìm thấy ở một hòn đảo ngoài khơi châu Phi. Họ cho rằng máy bay sau cùng đã rơi xuống vùng biển sâu Ấn Độ Dương nên không thể tìm thấy.

3. Ông Đoàn Ngọc Hải rút đơn từ chức

Trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND quận 1) cho biết có nguyện vọng xin rút đơn từ chức hôm 8/1.

Lý do được ông Hải đưa ra là, ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

4. Ông Lê Thanh Hải nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Sáng 15/5, Đảng ủy Cơ quan Văn phòng Thành ủy TP HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018) và trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 19/5.

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đã trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP và huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Hữu Nhân, nguyên ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.

5. Xe biển xanh bị "kẹp" giữa 2 "hung thần"

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (15/5) trên đại lộ Tôn Đức Thắng (đoạn qua khu vực ngã 4 Ắc Quy, thuộc xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

tin nong trong ngay 155 chuyen ao giap sat cua hiep si va nhung dieu moi bat mi ve may bay mh370
Hiện trường vụ tai nạn.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào thời điểm trên, ô tô 4 chỗ mang BKS 80B-04XX đang lưu thông hướng ngã 4 Metro (Hồng Bàng) về đường Nguyễn Văn Linh thì bất ngờ vượt xe tải mang BKS 15C-252.XX đang đỗ dưới lòng đường.

Trong quá trình vượt, chiếc ô tô con đã va chạm với xe container BKS 34C-110.XX kéo theo rơ móc 34R-012.XX chạy cùng chiều phía sau.

tin nong trong ngay 155 chuyen ao giap sat cua hiep si va nhung dieu moi bat mi ve may bay mh370 Ông Lê Thanh Hải nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét: Sự phát triển của TP hôm nay có phần đóng góp công sức rất ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.