Tin nóng trong ngày 19/11: Mưa bão khiến 13 người chết ở Nha Trang; chó Pitbull cắn trọng thương người ở Hà Nội

Tin nóng trong ngày 19/11: Thông tin mới nhất về mưa bão khiến 13 người chết và 4 người mất tích ở Nha Trang và vụ chó Pitbull cắn trọng thương người ở Hà Nội. 

1. Tin nóng trong ngày: Bão số 9 sắp đổ bộ vào Nha Trang

Sáng 19/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp khẩn kiểm tra, chỉ đạo tình hình khắc phục hậu quả mưa bão do hoàn lưu bão số 8 gây ra.

Thượng tá Lê Thanh Sơn, Trưởng ban Chỉ huy quân sự TP Nha Trang – Khánh Hòa, cho biết đợt mưa, lũ vừa qua trên đia bàn đã có 13 người chết và 4 người mất tích. Toàn bộ số người mất tích đều do sạt lở núi ở xã Phước Đồng.

tin nong trong ngay 1911 mua bao khien 13 nguoi chet o nha trang cho pitbull can trong thuong nguoi o ha noi
Khung cảnh tan hoang sau mưa lũ. (Ảnh: Khải An).

Về tình hình giao thông, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, cho biết đường Nguyễn Tất Thành từ TP Nha Trang đi sân bay Cam Ranh vẫn còn ách tắc.

“Hiện trên tuyến giao thông huyết mạch này còn hai điểm sạt lở rất lớn với hơn 6.000 m3 đất đá. Sở Giao thông vận tải đang huy động nhiều lực lượng san dọn đất đá, giải phóng mặt đường. Dự kiến đến tối cùng ngày mới có thể lưu thông bình thường trở lại”, ông Dần cho biết.

2. Chó Pitbull hung dữ trong những vụ cắn trọng thương người và vật nuôi

Ông Nguyễn Văn Thìn, Trưởng công an xã Dũng Tiến (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 10h ngày 18/11, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 người phụ nữ trong xã đã bị một con chó Pitbull cắn.

Theo thông tin ban đầu, một người phụ nữ (khoảng 30 tuổi) là chủ nhà ở xóm Chợ, xã Tiến Dũng mở cửa lồng sắt đưa thức ăn ra cho chó Pitbull.

Lúc này, con chó bất ngờ lao đến cắn. Thấy nữ chủ nhà bị chó nuôi cắn, một phụ nữ là hàng xóm tên P. (ngoài 30 tuổi) chạy sang lấy gậy đập vào chó. Tuy nhiên, con chó lại chồm lên người chị P. tiếp tục cắn.

3. Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Ngày Toilet Thế giới 19/11

Năm 2013, Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã tuyên bố lấy ngày 19/11 là ngày Toilet Thế giới.

Tên viết tắt của Tổ chức Toilet Thế giới (World Toilet Organization) thật tình cờ lại trùng với tên Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO. Tổ chức Toilet Thế giới được thành lập với mong muốn ngành công nghiệp toilet cũng phát triển như các ngành khác.

Tổ chức Toilet Thế giới đã từng đề nghị quốc tế xếp hạng các nhà vệ sinh công cộng theo sao, giống như khách sạn. Cho tới nay ở Trung Quốc và Singapore đã có những nhà vệ sinh đạt chuẩn 5 sao.

4. Hà Nội: Trẻ sơ sinh hơn 1 tháng tuổi ngủ vỉa hè để mẹ đi nhặt rác ở chợ đêm Đồng Xuân

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một người mẹ cho con mới sinh được hơn 1 tháng tuổi ngủ ở vỉa hè để đi nhặt rác lấy tiền mua sữa. Người mẹ này cho con nằm ngủ trên phố Nguyễn Khoái, gần chợ Đồng Xuân (Hà Nội).

tin nong trong ngay 1911 mua bao khien 13 nguoi chet o nha trang cho pitbull can trong thuong nguoi o ha noi
Bà mẹ cùng người con nhỏ.

Để tìm hiểu về câu chuyện trên, đêm ngày 18/11, chúng tôi đã có mặt ở địa điểm trên.

Tại đây, chúng tôi được tận mắt chứng kiến một phụ nữ trung tuổi đang ngồi gật gù xin tiền, đi cùng người phụ nữ này là cháu nhỏ khoảng 1 tháng tuổi đang khóc.

Chứng kiến hoàn cảnh đó, rất nhiều người trên phố đã dừng lại cho người phụ nữ kia tiền để mua sữa cho cháu bé.

5. Người đàn ông tử vong nghi do rơi từ tầng cao chung cư ở Bình Thạnh

Ngày 19/11, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của một người đàn ông nghi rơi từ tầng 2 chung cư Cửu Long (phường 13, quận Bình Thạnh) xuống đất được phát hiện vào sáng cùng ngày.

Theo đó, khoảng 10h cùng ngày, một số cư dân tại tầng 2 chung cư trên nghe tiếng động mạnh nên đến kiểm tra.

Tại đây, họ phát hiện 1 người đàn ông nằm bất động trên nền gạch. Qua kiểm tra, nạn nhân đã tử vong nên người dân liền trình báo công an.

tin nong trong ngay 1911 mua bao khien 13 nguoi chet o nha trang cho pitbull can trong thuong nguoi o ha noi Cảnh tan hoang tại con xóm nhỏ nơi có cả gia đình giáo viên bị nước mưa cuốn tử vong trước ngày 20/11

Vợ chồng thầy giáo Trần Hoàng Phong - giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 2 và hai con nhỏ đã ...

tin nong trong ngay 1911 mua bao khien 13 nguoi chet o nha trang cho pitbull can trong thuong nguoi o ha noi Mưa bão bất thường ở Nha Trang: Có nên đi du lịch vào dịp này?

Mưa lũ kinh hoàng ở Nha Trang khiến 13 người tử vong và 4 người mất tích. Dự báo thời tiết trong khoảng 3 ngày ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.