Tin tức pháp luật 24h: Đề nghị làm rõ vụ bé gái 14 tuổi bị suy yếu nghi do hiếp dâm tập thể, thêm 5 người liên quan vụ bắt Phó Chủ tịch huyện

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 10/10 gồm: Đề nghị làm rõ vụ bé gái 14 tuổi bị suy yếu nghi do hiếp dâm tập thể ở Thái Bình, thêm 5 người liên quan vụ bắt Phó Chủ tịch huyện ở Phú Thọ...

1. Xác định thêm 5 người liên quan trong vụ Phó Chủ tịch huyện bị bắt giam ở Phú Thọ

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) bị bắt tạm giam về tội Tham ô tài sản.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) bị bắt tạm giam về tội Tham ô tài sản, chiều ngày 10/10 thông tin từ ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ cho hay, hiện CQĐT đang phân loại, xác định thêm có 5 người liên quan đến vụ việc.

Cũng theo vị đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ 5 người có liên quan đến vụ việc này đều là cán bộ, nhân viên của Ban quản lý dự án huyện Thanh Thủy.

“Hiện tại cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng, về phía VKSND tỉnh Phú Thọ vẫn chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với những trường hợp này...”, ông Hương thông tin.

Được biết, ông Nguyễn Văn Hòa bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến việc chỉ đạo cán bộ thuộc Ban GPMB và Phòng TN-MT huyện lập hồ sơ, chứng từ khống (để nhận tiền đền bù) trong dự án xây dựng tuyến giao thông Thanh Thủy - Hòa Bình, từ đó rút gần 43 tỷ đồng để chi tiêu cá nhân. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

2. Sở LĐTB&XH Thái Bình đề nghị làm rõ vụ bé gái 14 tuổi bị suy yếu nghi do hiếp dâm tập thể

Nhiều ngày qua, dư luận Thái Bình “rúng động” trước thông tin một nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tình dục, và càng bàng hoàng hơn khi những người bị bắt giữ vì liên quan trong sự việc này đều có học thức, địa vị và thành đạt.

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen
Khách sạn - nơi những đối tượng được cho là đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu M. (Ảnh: Dân trí).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bái – Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, nhận được thông tin sự việc, sở đã có chỉ đạo cụ thể đến phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

"Tiếp nhận thông tin, phòng Bảo vệ và chăm sóc trẻ em thuộc sở đã có các cuộc làm việc với UBND TP.Thái Bình, phòng LĐTB&XH TP Thái Bình cùng UBND phường Trần Lãm nơi xảy ra sự việc để đề nghị làm rõ.

Trước yêu cầu của chúng tôi, cơ quan công an đã đề nghị các ngành chức năng bình tĩnh trong xử lý vấn đề, để cho các đơn vị nghiệp vụ công an tổ chức điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng tôi đồng tình về phương án này", ông Bái nói

Ông Bái cũng cho hay, với chức năng, nhiệm vụ của sở LĐTB&XH, Sở đã đến gia đình nữ sinh là nạn nhân trong vụ việc để động viên tinh thần cháu bé cùng gia đình. Động viên cháu sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục đi học trở lại.

"Những người thân trong gia đình nữ sinh bị xâm hại đều công tác trong các cơ quan nhà nước nên họ hiểu vấn đề này phải giải quyết thế nào, và họ cũng tin tưởng sự nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý các đối tượng đã có hành vi đồi bại với nữ sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát vụ việc để có hướng đề xuất xử lý cụ thể", vị lãnh đạo sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình thông tin.

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 2/9, Công an thành phố Thái Bình nhận được đơn của gia đình ông C. trình báo con gái ông là cháu T.M. (học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn thành phố Thái Bình) đi chơi cùng bạn và không thấy trở về.

Mấy ngày sau, cháu T.M. trở về trong trạng thái sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý, gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh này đã bị một số đối tượng xâm hại tình dục.

Sau quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan. Trong đó, 3 đối tượng có hành vi “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 1 đối tượng có hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Vào ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định số 171 khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” xảy ra ngày 29/8/2018.

Cơ quan công an cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm – SN 1974), trú tại thành phố Thái Bình về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”; quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Đức Việt (SN 1974), trú tại Thái Bình về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Đến ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Lam (SN 1972), phường Tiền Phong và Từ Minh Tuyên (SN 1971), phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, cả 2 đối tượng này bị bắt và khởi tố về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

3. Truy tố 5 bị can dùng hỗn hợp ‘pin con ó’ trộn vào hồ tiêu

Ngày 10/10, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Phan Thị Dung (SN 1962, trú tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, trú tại thôn Quảng Thành, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Ngưỡng (tên gọi khác là Trần Văn Tuấn, SN 1976, cùng trú tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm”.

Theo cáo trạng, năm 2003-2004, thông qua việc kinh doanh buôn bán hạt tiêu, Phan Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung (gọi tắt là công ty Thảo Dung) quen biết với Lê Thị Hồng Thơ – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tịnh Thơ Đắk Nông.

Khoảng giữa năm 2015, Thơ có quen biết với một người mua bán hạt tiêu trộn tạp chất (gồm vỏ cà phê lẫn sỏi đá có màu đen, kích thước khoảng 2-3 mm) để bán.

Sau khi thống nhất với Dung, Thơ liên hệ với Loan để làm tạp chất và đặt mua 3 tấn. Sau khi Thơ đặt hàng, Loan lấy vỏ cà phê lẫn sỏi đá nhỏ tưới nước, ủ một thời gian khi tạp chất chuyển sang màu đen, phơi khô đóng bao thuê xe tải chở đến giao cho Thơ.

Để tránh bị phát hiện, Thơ tiếp tục sang xe tải khác chở đến giao cho Dung. Sau đó, Dung đem trộn tạp chất này vào hạt tiêu khô đã mua được của người dân rồi bán ra thị trường.

Thấy lợi nhuận cao, Dung tiếp tục nhờ Thơ mua tạp chất của Loan trộn vào hạt tiêu để bán theo hợp đồng với một số bạn hàng.

Đến khoảng tháng 9/2015, Bảo đến sống chung với Loan như vợ chồng và cùng Loan làm hàng tạp chất bán cho Thơ.

Sau đó, Loan – Bảo đi mua pin con ó về, đập ra lấy bột pin trộn chung với tạp chất cà phê.

Trong quá trình làm tạp chất, Loan – Bảo thuê Ngô Ngọc Sơn (SN 1998, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp) làm công.

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen
Các thành phần tạo ra hỗn hợp bị cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: Trang Anh).

Tháng 3/2018, biết Dung cần 1 chuyến hàng (tạp chất) nên Thơ gọi điện cho Ngưỡng đến Loan – Bảo chở về cho Dung... Tạp chất mua về, Dung giao cho ông Lê Văn Lập (SN 1963, trú huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và những công nhân làm thuê trộn vào hạt tiêu với tỉ lệ khoảng 2% để thay tiêu đầu đinh.

Ngày 15/4 vừa qua, vợ chồng Loan - Bảo bị công an phát hiện. Sau khi hay tin, Dung gọi điện thì Ngưỡng nhận giúp 9.800 kg tạp chất cho người khác làm phân bón.

Ngày 22/4, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành tạm giữ tại kho hàng của Dung số lượng hạt tiêu nêu trên có trọng lượng là 9.000 kg.

4. Bắt nhóm cướp chích điện chủ tiệm để lấy thùng vàng và hơn 3 tỉ đồng

Hôm nay, 10/10, báo Công Lý đưa tin: Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, sau gần 2 tháng khẩn trương điều tra, đơn vị phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên và các lực lượng nghiệp vụ đã bắt giữ nhóm đối tượng gây ra vụ cướp tiền, vàng gần 3 tỉ đồng ở thị trấn Hoà Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Theo đó, những người bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thuỳ Viễn (43 tuổi, trú tại xã Hoà Tân Đông, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên); Nguyễn Mạnh Trường (32 tuổi, có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, HKTT ở xã Hoà Tân Đông); và Trần Ngọc Hưng (36 tuổi, trú tại huyện EaH’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Cũng liên quan đến vụ án này, báo VnExpress dẫn lời đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng phòng Tham mưu Công an Phú Yên: "Hôm qua, ba tên cướp lần lượt bị bắt ở các tỉnh thành khác nhau dưới sự phối hợp của công an nhiều địa phương, trong đó có Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an)".

Theo nội dung vụ án do đại tá Dĩnh cung cấp cho VnEpress, kế hoạch cướp tiệm vàng được chúng lên khá kỹ, thường xuyên theo dõi hoạt động chủ tiệm.

Sáng 19/8, hai tên chạy xe Sirius đỏ đen, mặc áo khoác, che kín mặt để không bị nhận diện. Thấy ông Nguyễn Gia Truyền (41 tuổi) cùng mẹ chở thùng vàng và tiền ra tiệm tại trung tâm thị trấn Hòa Hòa Vinh để kinh doanh, cả hai bám theo.

Khi đến đường Lê Lợi, hai tên cướp áp sát, đạp ngã xe của chủ tiệm vàng. Chúng tiếp tục xịt hơi cay và chích roi điện ông Truyền, giật thùng vàng cùng tiền với hơn 3 tỉ đồng.

Hai tên cướp sau đó mang xe đi đốt, rồi đến điểm hẹn nơi đồng phạm lái ôtô chờ sẵn để tẩu thoát. Hành động cùng đặc điểm nhận dạng của chúng bị camera trên đường đã ghi lại.

5. Chuyển cơ quan điều tra vụ thông quan 30 xe nước ngoài của Hải quan Đà Nẵng

Cùng với đó, hàng chục bộ hồ sơ cũng đã được Kiểm toán Nhà nước chuyển sang Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Nội chính T.Ư...

Các báo cáo kiểm toán đáng chú ý thời gian tới có thể được kết luận gồm kiểm toán EVN, kiểm toán việc thực hiện các dự án BT của Hà Nội trong 5 năm (2013 - 2017).

Những thông tin này được Kiểm toán Nhà nước đề cập trong báo cáo ngày 8.10 gửi Quốc hội báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 63/2013/QH13 của Quốc hội về tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2018.

Theo Kiểm toán Nhà nước, đến 30/9, toàn ngành đã triển khai 222/232 cuộc kiểm toán, kết thúc 150 cuộc, xét duyệt 140 dự thảo báo cáo và phát hành 85 báo cáo kiểm toán.

Tổng hợp sơ bộ kết quả xử lý tài chính của 140 dự thảo báo cáo kiểm toán cho thấy, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý 56.009 tỉ đồng, trong đó thu về ngân sách nhà nước 8.385 tỉ đồng, giảm chi ngân sách nhà nước 17.555 tỉ đồng, kiến nghị xử lý khác 30.069 tỉ đồng; kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, thay thế 41 văn bản (12 thông tư, 6 nghị quyết, 8 quyết định, 15 văn bản khác) nhằm bịt chỗ hổng về cơ chế, về tổ chức thực hiện quy định của nhà nước nhằm tránh thất thoát, lãng phí.

Cơ quan này cũng thống kê “một số cuộc kiểm toán có kết quả nổi bật” như: kiểm toán báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2017 của EVN; dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3; dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP.HCM; chuyên đề việc thực hiện Hợp đồng BT thanh toán bằng quyền sử dụng đất trên địa bàn TP.Hà Nội giai đoạn 2013 - 2017; chuyên đề hoàn thuế giá trị gia tăng; kiểm toán hoạt động chủ đề Đầu tư xây dựng, việc thực hiện các mục tiêu xây dựng và phát triển Khu công nghệ cao TP.HCM...

Thông qua kết quả kiểm toán 9 tháng năm 2018, ngoài việc kiến nghị xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan đến các sai phạm được phát hiện tại các báo cáo kiểm toán (chưa có con số cụ thể vì nhiều báo cáo kiểm toán mới ở dạng dự thảo), Kiểm toán Nhà nước cũng chuyển hồ sơ 2 vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ.

Thứ nhất là vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng trong việc giải quyết cho thông quan 30 xe ô tô từ nước ngoài về Việt Nam không đúng quy định của pháp luật đã được gửi sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vào ngày 20/9.

Thứ hai, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty MTV Dệt 19/5 Hà Nội (nay là Công ty Cổ phần Dệt 19/5 Hà Nội) trong việc quản lý tiền thu từ sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước có dấu hiệu gây thất thoát hơn 319 tỉ đồng đã được gửi Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội vào ngày 13/9.

Ngoài ra, 9 tháng năm 2018, Kiểm toán Nhà nước cũng đã cung cấp 16 bộ hồ sơ, tài liệu kiểm toán cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra, kiểm tra, giám sát và thực hiện tố tụng, trong đó 3 bộ hồ sơ được chuyển sang Ủy ban Kiểm tra T.Ư; 1 bộ được chuyển sang Ban Kinh tế T.Ư; 2 bộ chuyển sang Ban Nội chính T.Ư...

Về kết quả xử lý tài chính đối với các kết luận kiểm toán năm 2017, qua kiểm tra, theo dõi, tổng hợp cập nhật đến 30/9/2018, số kiến nghị xử lý tài chính đã thực hiện của các đơn vị được kiểm toán là 50.020 tỉ đồng, đạt 55,1% tổng số kiến nghị đủ bằng chứng (số tuyệt đối gấp 2,64 lần con số 18.914 tỉ đồng của cùng kỳ năm trước).

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng 10 Út 'Trọc' tiếp tục hầu tòa

Tin tức pháp luật 24h, hôm nay ngày 9/10 gồm: Diễn biến mới vụ nữ sinh 14 tuổi bị xâm hại tập thể, cuối tháng ...

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen Tin tức pháp luật 24h: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, điều tra vụ thi thể bé trai 2 tuổi dưới giếng

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 8/10, gồm: Lần thứ 3 hoãn phiên xử vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc, sau tiếng ...

tin tuc phap luat 24h de nghi lam ro vu be gai 14 tuoi bi suy yeu nghi do hiep dam tap the them 5 nguoi lien quan vu bat pho chu tich huyen Tin tức pháp luật 24h: Tìm thấy thi thể giống '90%' nạn nhân vụ chồng giết vợ, các bị can giao cấu với bé gái 14 tuổi ở Thái Bình đều có học thức

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 6/10 gồm: Tìm thấy thi thế giống 90% với nạn nhân trong vụ chồng giết vợ ở Cao ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.