Truy tố 5 bị can dùng hỗn hợp ‘pin con ó’ trộn vào hồ tiêu

Cơ quan chức năng đã ra quyết định truy tố 5 bị can đã sản xuất, mua bán và vận chuyển hỗn hợp "pin con ó" để trộn vào hồ tiêu bán kiếm lời.
truy to 5 bi can dung hon hop pin con o tron vao ho tieu
Số tạp chết đã được nhuộm đen bằng pin con ó tại cơ sở của vợ chồng Loan - Bảo.

Ngày 10/10, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Phan Thị Dung (SN 1962, trú tại thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, trú tại thôn Quảng Thành, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979) và Trần Ngưỡng (tên gọi khác là Trần Văn Tuấn, SN 1976, cùng trú tại xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm”.

Theo cáo trạng, năm 2003-2004, thông qua việc kinh doanh buôn bán hạt tiêu, Phan Thị Dung – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Thảo Dung (gọi tắt là công ty Thảo Dung) quen biết với Lê Thị Hồng Thơ – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tịnh Thơ Đắk Nông.

Khoảng giữa năm 2015, Thơ có quen biết với một người mua bán hạt tiêu trộn tạp chất (gồm vỏ cà phê lẫn sỏi đá có màu đen, kích thước khoảng 2-3 mm) để bán.

Sau khi thống nhất với Dung, Thơ liên hệ với Loan để làm tạp chất và đặt mua 3 tấn. Sau khi Thơ đặt hàng, Loan lấy vỏ cà phê lẫn sỏi đá nhỏ tưới nước, ủ một thời gian khi tạp chất chuyển sang màu đen, phơi khô đóng bao thuê xe tải chở đến giao cho Thơ.

Để tránh bị phát hiện, Thơ tiếp tục sang xe tải khác chở đến giao cho Dung. Sau đó, Dung đem trộn tạp chất này vào hạt tiêu khô đã mua được của người dân rồi bán ra thị trường.

Thấy lợi nhuận cao, Dung tiếp tục nhờ Thơ mua tạp chất của Loan trộn vào hạt tiêu để bán theo hợp đồng với một số bạn hàng.

Đến khoảng tháng 9/2015, Bảo đến sống chung với Loan như vợ chồng và cùng Loan làm hàng tạp chất bán cho Thơ.

Sau đó, Loan – Bảo đi mua pin con ó về, đập ra lấy bột pin trộn chung với tạp chất cà phê.

Trong quá trình làm tạp chất, Loan – Bảo thuê Ngô Ngọc Sơn (SN 1998, trú xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R’lấp) làm công.

truy to 5 bi can dung hon hop pin con o tron vao ho tieu
Các thành phần tạo ra hỗn hợp bị cơ quan chức năng thu giữ. (Ảnh: Trang Anh)

Tháng 3/2018, biết Dung cần 1 chuyến hàng (tạp chất) nên Thơ gọi điện cho Ngưỡng đến Loan – Bảo chở về cho Dung... Tạp chất mua về, Dung giao cho ông Lê Văn Lập (SN 1963, trú huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) và những công nhân làm thuê trộn vào hạt tiêu với tỉ lệ khoảng 2% để thay tiêu đầu đinh.

Ngày 15/4 vừa qua, vợ chồng Loan - Bảo bị công an phát hiện. Sau khi hay tin, Dung gọi điện thì Ngưỡng nhận giúp 9.800 kg tạp chất cho người khác làm phân bón.

Ngày 22/4, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành tạm giữ tại kho hàng của Dung số lượng hạt tiêu nêu trên có trọng lượng là 9.000 kg

truy to 5 bi can dung hon hop pin con o tron vao ho tieu Hoàn cảnh éo le của cụ bà 61 tuổi cùng đàn cháu sống nhờ tiền mót mủ cao su

Sau khi chồng và các con mất, bà Siu Peo phải gồng gánh làm thuê, cuốc mướn nuôi nấng 4 người cháu. Có những hôm ...

truy to 5 bi can dung hon hop pin con o tron vao ho tieu Đắk Lắk: Giả danh CSGT rồi hỏi vay mượn tiền của 13 nhà xe

Tự xưng là CSGT, người đàn ông hỏi vay mượn tiền của 13 nhà xe trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk rồi chiếm đoạt.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.