Tin tức pháp luật: Thiếu nữ bị tra tấn vì không tiếp khách, chủ nhà nghỉ tổ chức bán dâm giá 200.000 đồng

Tin tức pháp luật hôm nay, 16/1, gồm có: Thiếu nữ bị tra tấn vì không tiếp khách, chủ nhà nghỉ tổ chức bán dâm giá 200.000 đồng...

1. Tin tức pháp luật mới nhất vể vụ thiếu nữ bị tra tấn vì không tiếp khách

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ thiếu nữ bị tra tấn, đánh đập 1 cách dã man.

Trước đó, sau vài ngày bị tra tấn đánh đập dã man, Nguyễn Thị Như Q. (SN 2001, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhân lúc mọi người đã ngủ say đã bỏ trốn khỏi “động” của Nguyễn Huy Thái để trở về nhà.

Với gương mặt sưng húp cùng vô số vết bầm tím, Q. vẫn còn chưa hết hoảng sợ, bàng hoàng cho biết, vào ngày 26/12 sau khi được bạn bè rủ rê đi làm quán Karaoke với mức lương từ 5-10 triệu đồng thì em đồng ý đi. Sau khi rời khỏi nhà, em và bạn của mình xuống huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) và ở tại một căn nhà tập thể cùng 14 cô gái khác.

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong
Q. với vết thương ở mắt khiến em không nhìn thấy rõ. (Ảnh: Trang Anh).

Tại đây, một người tên là Huy Thái sắp xếp chỗ ở và gọi các em đi làm mỗi khi có chủ quán Karaoke gọi.

“Thường thì em đi làm từ 13-14 giờ chiều cho đến khoảng 12-1 giờ sáng ngày hôm sau. Tại các quán hát bọn em ngồi chơi với khách, rót bia, bấm bài hát, thay đá và trò chuyện cùng khách. Trong đó có một số vị khách có những hành vi sàm sỡ, không đúng với bọn em. Khi đó bọn em không chịu thì khách đuổi ra và yêu cầu người khác vào thay.”, Q. nói.

Cũng theo em Q. những cô gái nào bị khách đuổi thì về nhà sẽ bị Thái và một số người đàn ông khác đánh đập. Do đó nhiều lần muốn trốn nhưng do có người canh gác bên ngoài, mỗi lần đi đâu phải xin phép và chỉ được đi gần không được đi chơi xa nên em không có cơ hội trốn thoát.

Đến trưa ngày 13/1 khi Thái đến hỏi em Q. có lấy trộm 4 cái điện thoại của các cô gái khác không thì Q trả lời không. Lúc này Thái và một nam thanh niên tên Cường liên tiếp dùng mũ bảo hiểm, dao, tay đánh đập vào mặt và cơ thể em.

“Em bị tra tấn liên tiếp suốt 2 ngày, đến ngày sáng ngày 15/1 nhân lúc mọi người đang ngủ em trốn ra ngoài và mượn điện thoại của người dân gọi về cho gia đình. Sau đó các cậu và anh em lên đưa em về bệnh viện kiểm tra các vết thương trên cơ thể.

Giờ đây mắt em đau, mờ không nhìn thấy rõ còn khắp người đau ê ẩm sau những đòn tra tấn của nhóm thanh niên kia”, Q. nức nở nói.

Theo Q. trong gần 20 ngày làm việc cho Thái, em được cho ứng 1 triệu đồng để mua quần áo phục vụ cho việc đi làm.

Với đôi mắt thâm quầng, chị Hoàng Thị Th. (SN 1973 – mẹ của Q.) cho biết, khi Q đang học lớp 11 thì bị bạn bè rủ rê nên em nghỉ học. Mặc dù được gia đình khuyên ngăn nhưng Q không nghe nên gia đình cho em ở nhà phụ giúp gia đình làm thuê.

Đến ngày 26/12, Q. có nói với chị rằng em đi làm phục vụ ở quán cà phê. Lúc này do thấy Q. còn ít tuổi, lại non nớt sợ bị lừa nên mọi người ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó Q. vẫn đi và có nhắn tin về nói với chị rằng Q. đi làm rồi sẽ về.

“Nó biết tôi bị bệnh tim nên có nhắn tin về nói “Mẹ yên tâm, con đi rồi về, ở nhà mẹ nghỉ ngơi đừng để ảnh hưởng đến sức khỏe”. Sau đó, tôi nói con về nhưng cháu không chịu về và nói người ta chưa trả tiền lương. Gia đình tôi cũng không biết công việc cụ thể của con cũng không biết địa chỉ con ở nên không lên đón được. Ngày hôm qua con với vô số vết thương trên người trở về, chính tôi còn không nhận ra con. Nhìn con đau đớn tôi xót xa lắm”, chị Th. nói.

Người mẹ rưng rưng nước mắt cũng mong muốn cơ quan chức năng điều tra, xử lí theo quy định để đòi lại công bằng cho con gái bà.

“Bên cạnh đó tôi cũng hi vọng các cô gái không nhẹ dạ cả tin để bị lừa gạt, đánh đập như con gái của mình”, cô Th. nghẹn ngào nói.

2. Bắt 9x xinh như hotgirl lừa hơn 64 tỉ đồng

Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Thị Kim Liên (SN 1991, trú tổ dân phố 8, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong
Đối tượng Hoàng Thị Kim Liên.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố giác của người dân về việc Liên chiếm đoạt tài sản. Sau đó đã khởi tố vụ án, điều tra.

Cơ quan CSĐT phát hiện, từ tháng 5-10/2017, đối tượng Liên đã sử dụng giấy tờ giả "Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần" và "Chứng nhận sở hữu cổ phần" để giới thiệu với nhiều người là đang hợp tác, đóng cổ phần làm ăn với công ty xăng dầu Petrolimex tại Đà Nẵng.

Liên đã kêu gọi nhiều người đóng góp tiền cùng kinh doanh làm ăn. Cách thức góp tiền vào cổ phần và hưởng lợi nhuận phần trăm theo giá trị từng hoá đơn dầu rồi viết giấy vay mượn tiền và hẹn thời gian trả để tạo niềm tin cho người giao tiền.

Khi lấy được tiền và đến hẹn thanh toán, 9X này đã không trả hoặc trả một ít tiền rồi tiếp tục nêu lý do số tiền góp lần 1 chưa đủ bằng giá trị đơn hàng xăng dầu nên phải góp thêm đủ để đơn hàng về, đồng thời thông báo có đơn hàng mới cần phải góp thêm tiền để mua và thanh toán đơn hàng cũ.

Kết quả xác minh của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho thấy, Liên đã lừa đảo 6 người với số tiền hơn 64 tỉ đồng (theo giấy vay tiền của các nguyên đơn nộp).

3. Nghi vấn cơ trưởng Vietnam Airlines buôn lậu nước hoa

Trao đổi với Zing.vn sáng 16/1, lãnh đạo Công an quận Tân Bình cho biết đơn vị đang điều tra vụ cơ trưởng hãng hàng không Vietnam Airlines có hành vi giao dịch hàng hóa không chứng minh được nguồn gốc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong
Một du khách người Hàn Quốc mang theo 200 chiếc điện thoại di động cũ sang Việt Nam bán kiếm lời, bị bắt quả tang tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 10/1. (Ảnh: N.N).

Theo đó, trưa 11/1, Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện 2 người đang giao dịch 1 lô hàng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Lực lượng ập vào kiểm tra thì phát hiện nhiều chai nước hoa nhãn hiệu ngoại và 3 điện thoại di động… không có hoá đơn chứng từ. Một trong hai người khai nhận là cơ trưởng Vietnam Airlines.

Sau vụ việc, đại diện Vietnam Airlines xác nhận cơ trưởng của hãng này có trao đổi một lượng hàng hóa tại sân bay, khi công an kiểm tra thì người này không chứng minh được nguồn gốc hàng hóa.

"Tuy nhiên không có chuyện phi công này thực hiện hành vi trên trong lúc đang làm nhiệm vụ, cũng không có chuyện bị công an bắt giữ. Hiện chúng tôi cho người này tạm nghỉ để làm việc với cơ quan công an", đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Trước thông tin số hàng hóa bị thu giữ trị giá hơn 100 triệu đồng, đại diện Vietnam Airlines cho biết cơ trưởng khẳng định giá trị số hàng chỉ vài chục triệu.

4. Bị Hoàng Công Lương đổ lỗi, bị cáo Trần Văn Sơn cảm thấy bất ngờ

Trên bục khai báo, bị cáo Trần Văn Sơn (cán bộ phòng Vật tư BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình) thừa nhận nội dung cáo trạng truy tố và đồng ý với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong
Bị cáo Trần Văn Sơn, cán bộ phòng Vật tư BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bản cáo trạng cho thấy: Bị cáo Trần Văn Sơn là Kỹ thuật viên Cao đẳng y, được tập huấn tại Bệnh viện Bach Mai và được cấp chứng chỉ về quản lý và bảo dưỡng trang thiết bị y tế. Trần Văn Sơn được Trưởng phòng vật tư là Trần Văn Thắng giao nhiệm vụ quản lý, sửa chữa thiết bị y tế của Đơn nguyên lọc máu, là người lập đề nghị mua sắm, sửa chữa, bảo dưỡng thay thế phụ tùng và trao đổi với Bùi Mạnh Quốc thực hiện việc sửa chữa máy RO số 2.

Tuy nhiên, trong quá trình Quốc sửa chữa máy RO số 2, Sơn đã không có mặt để giám sát, chỉ trao đổi qua điện thoại. Sơn biết rõ Quốc chưa lấy mẫu nước đi xét nghiệm nhưng sáng ngày 29/5/2017 khi có mặt tại Đơn nguyên lọc máu, Sơn vẫn để cho Đơn nguyên lọc máu đưa hệ thống RO số 2 vào sử dụng, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Sơn cho biết: “Bị cáo thừa nhận lỗi vì đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong
Bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng nguyên nhân sự cố làm chết 9 người do tồn dư hóa chất, là trách nhiệm của phòng Vật tư. (Ảnh: Phi Hùng).

Viện Kiểm sát hỏi Trần Văn Sơn nghĩ gì khi hôm qua (15/1), Hoàng Công Lương cho rằng bị cáo phải chịu trách nhiệm về nguồn nước tồn dư Axit Flohydric, Sơn trả lời: “Bị cáo bất ngờ khi nghe nói bị cáo phải chịu trách nhiệm về nguồn nước vì bị cáo không có chuyên môn. Việc nhân viên kỹ thuật phải chịu trách nhiệm vì nguồn nước đúng là hôm qua bị cáo mới nghe lần đầu”.

Bị cáo Sơn cho biết: Quyết định bàn giao quản lý thiết bị cho Hoàng Công Tình (Phó khoa Hồi sức tích cực) được ký sau khi xảy ra sự cố là do bị cáo soạn thảo theo yêu cầu của Trưởng phòng Trần Văn Thắng. Sau đó, bị cáo trình Phó Giám đốc Hoàng Đình Khiếu ký và chuyển sang phòng văn thư.

Sau đó, VKS tiếp tục xét hỏi Hoàng Công Lương về những nội dung Trần Văn Sơn khai thì bị cáo Lương xin được giữ quyền im lặng vì lý do sức khỏe không đảm bảo.

5. Chủ nhà nghỉ tổ chức bán dâm giá 200.000 đồng

Ngày 15/1, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố bị can, bắt Trần Thị Anh Đào (49 tuổi, trú xã Xuân Thành) để điều tra hành vi chứa mại dâm, theo điều 327 Bộ luật Hình sự 2015.

Đào mở nhà nghỉ ở ven biển xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân), móc nối với nhiều gái mại dâm ở khu vực lân cận.

Khi khách có nhu cầu "vui vẻ", Đào gọi người đến nhà nghỉ phục vụ với giá 200.000 đồng một lượt. Bà ta thu 50.000 đồng, số còn lại chia cho gái bán dâm.

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong Tin tức pháp luật: Chuẩn bị xét xử 2 cựu thứ trưởng Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành

Tin tức pháp luật hôm nay, 15/1, gồm có: Chuẩn bị xét xử 2 cựu thứ trưởng Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành; Giám đốc ...

tin tuc phap luat thieu nu bi tra tan vi khong tiep khach chu nha nghi to chuc ban dam gia 200000 dong Tin tức pháp luật: Bắt đầu xét xử BS Hoàng Công Lương, kẻ dùng clip nóng tống tiền cô gái bị bắt ra sao?

Tin tức pháp luật hôm nay, 14/1, gồm có: Bắt đầu xét xử BS Hoàng Công Lương, hành trình truy bắt kẻ tống tiền cô ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.