Tôi có nên dừng chuyện tình cảm để anh yên bề gia thất?

Đã có những lúc tôi tưởng mình không sống nổi vì thiếu anh. Nhưng giờ đây, tôi lại mong cho anh yên bề gia thất khi nhìn cảnh sống trong sự bế tắc.

Tôi năm nay 24 tuổi, hiện đang là nhân viên văn phòng. Tôi và anh quen nhau qua mạng Facebook. Khi ấy anh đã đi làm và có công việc ổn định, còn tôi đang đi thực tập năm cuối đại học.

Sau 3 tháng tán tỉnh, tôi đã bắt đầu "rung động" trước tình cảm của anh. Anh là người đàn ông triển trai, cáo ráo và rất phong độ. Không chỉ vậy, anh rất tình cảm và luôn quan tâm đến tôi. Có thể nói, mẫu người như anh có rất nhiều cô gái yêu thầm.

Chuyện tình cảm của chúng tôi kéo dài suốt hơn hai thì quyết định chia tay. Bởi cả hai khi đó đều xác định chuyện tình cảm này không thể đi đến hôn nhân. Chúng tôi cứ yêu nhau thầm lặng, chỉ vài người bạn thật thân thiết của cả hai mới có thể biết.

toi co nen dung chuyen tinh cam de anh yen be gia that
Hình minh họa (ảnh: Saostar)

Rồi bẵng đi 1 năm anh vào Sài Gòn công tác, cả hai đã không hề liên lạc với nhau mặc dù vẫn theo dõi người kia trên Faceook. Mỗi khi tôi hoặc anh chia sẻ ảnh hay bài viết lên trang cá nhân thì cả hai đều bấm like cho người kia nhưng chẳng ai viết lời bình luận nào.

Rồi sau một năm anh lại ra Hà Nội và liên lạc với tôi. Từ đó, dù chia tay nhưng anh vẫn qua lại đều hàng tháng, chủ yếu để "quan hệ". Anh là "bi", muốn giống những người bình thường. Còn tôi là "thụ" và luôn muốn có được hạnh phúc bên anh.

Tôi còn nhớ, lúc mà anh nói lời chia tay, bản thân đã sụp đổ hoàn toàn. Nhưng sau đó tôi đã dần "khôi phục" trở lại. Bởi tôi hiểu, chuyện tình cảm trong giới sẽ chẳng thể tiến triển được khi cả hai cứ yêu thầm lặng và giấu gia đình. Nhưng sau một năm chia tay, anh cũng không quên hẳn được mà cứ qua lại với tôi đều đều.

Với tôi, khi anh tìm đến thì từ đang buồn thảm lại thấy niềm vui trở về vì có người yêu ở bên, dù đó chỉ là "chóng vánh". Những ngày gần chia tay, hai đứa thường khắc khẩu với những kết thúc là giận hờn vài ngày. Lúc đó, tôi luôn lo sợ anh bỏ mình để cưới vợ vì gia đình thúc ép, và những ngày hạnh phúc ngắn ngủi này sẽ chấm hết.

Thế nhưng, sau khi chia tay, tôi luôn tự an ủi bản thân rằng nếu cả hai vẫn duy trì mối quan hệ này thì tất cả sẽ đau khổ hơn. Nhưng suốt thời gian ấy, anh vẫn chưa có vợ, thận chí còn chưa có cô gái nào làm người yêu.

Sau những lần qua lại với tôi, bạn bè cũng đã biết và còn "ném đá" tanh bành trên trang cá nhân rằng anh là đồng tính. Giờ tôi thấy buồn và cũng rất thương anh vì cũng bắt đầu nhiều tuổi khi bước tới 30. Nếu trước đây tôi rất sợ mình cô đơn khi sống không có anh thì giờ lại mong cho anh yên bề gia thất. Điều mà anh muốn hướng tới lúc nói lời chia tay với tôi. Nhưng giờ anh vẫn thỉnh thoảng qua lại với tôi khiến việc ngừng yêu và quên anh lại khó khăn hơn.

Tôi đang rất hoang mang và vô cùng lưỡng lự khi một bên muốn được ở bên anh, còn một bên không muốn cả hai cứ tiếp tục mối quan hệ như thế này.

toi co nen dung chuyen tinh cam de anh yen be gia that 'Vén màn' cuộc sống về thế giới đồng tính dưới lòng đường tàu điện ngầm Mexico

Cuộc sống về thế giới đồng tính dưới lòng đường tàu điện ngầm Mexico đã được nhiếp ảnh gia David Marvin Graham (Mỹ) ghi lại ...

toi co nen dung chuyen tinh cam de anh yen be gia that Thầy giáo đồng tính 8X: 'Bắt học sinh súc miệng bằng nước lau bảng, tôi thấy sốc và tức giận vô cùng'

Là một trong những thầy giáo đồng tính nổi tiếng được nhiều bạn trẻ mến mộ, Nguyễn Trọng Hữu đã bày tỏ những chia sẻ ...

toi co nen dung chuyen tinh cam de anh yen be gia that Loạt ảnh 'check in - cùng nhau đi khắp thế gian' của cặp đồng giới nam Việt - Pháp

Dù yêu xa nửa vòng trái đất nhưng cặp đồng giới Việt - Pháp này vẫn khiến nhiều người phải hờn vì những khoảnh khắc ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.