Tôi là một người đồng tính nữ

Tôi là một đồng tính nữ ở Kashmiri (Ấn Độ). Ẩn trong bộ quần áo và thân thể của một cô gái, tôi vẫn luôn tìm kiếm cơ hội để mình thoát ra ngoài. Sống là chính mình và được những người khác chấp nhận.

Toàn bộ những người LGBT tại Ấn Độ đã vui mừng trong lễ kỷ niệm về phán quyết của Tòa án tối cao vào ngày 6 tháng 9 khi tuyên bố đã bãi bỏ Mục 377. Trong khi đó tôi vẫn không dám bộc lộ niềm vui này.

Trong lòng, tôi cảm thấy hân hoan vì cộng đồng LGBT đã không còn bị gạt ra ngoài ở Ấn Độ nữa. Kashmir là nơi vồn có nhiều kì thị đối với người chuyển giới. Theo điều tra dân số, có khoảng 4000 người chuyển giới đã đấu tranh vì quyền cơ bản của họ. Và giờ thì đã có kết quả như mong đợi.

toi la mot nguoi dong tinh nu
Ảnh: Thekashmirwalla.

Lời cảm ơn chân thành của tôi tới Tiến sĩ Aijaz Bund rằng, nhờ có cuộc bãi bỏ này mà những người chuyển giới không còn bị xa lánh ở Kashmir. Ông đã chiến đấu vì quyền lợi của cộng đồng kể từ năm 2010. Kashmir đã được biết đến với các khái niệm về danh tính của giới tính thứ ba là người chuyển giới. Tuy nhiên, những người đồng tính nam và đồng tính nữ vẫn còn chưa được biết đến. Họ không biết các loại giới tính và những xu hướng tính dục khác cũng tồn tại.

Các bản kiến ​​nghị về quyền lợi của chúng tôi vẫn đang để ở một số góc bị phủ bụi trong các phòng xử án. Một cuộc đấu tranh kéo dài mà toàn bộ cộng đồng LGBTQ vẫn đang chiến đấu. Khái niệm về xu hướng tính dục bị làm rối và phức tạp hơn. Cộng đồng người đồng tính ở Kashmiri không phải là người tiên phong về việc thừa nhận họ là ai.

Ý thức phân biệt đối xử và không được chấp nhận xung hướng tính dục chủ yếu là bắt nguồn từ chính trong gia đình của chúng tôi. Chúng tôi bị coi khinh và chế giễu bởi các thành viên trong gia đình của mình, những người được cho là sẽ đứng cạnh bảo vệ và bao dung.

Giữa tình trạng hỗn loạn, tiếng nói của chúng tôi đang bị hất sang một bên. Chúng tôi chỉ còn biết giữ tiếng nói của mình bên trong nội tâm.

Những con đường mòn với lối cụt luôn ẩn chứa của cái chết, nó có thể được tìm thấy trong mọi ngóc ngách của Kashmir. Một số người chết như chiến binh. Một số người chết một cái chết đau khổ, chậm từ từ do không thể chấp nhận và xa lánh cuộc sống. Nó không chỉ là bản chất mâu thuẫn của Kashmir mà nó còn là sự kỳ thị cố chấp khiến cuộc sống của người đồng tính phải lén lút, âm thầm trong chính gia đình của mình.

Để công khai là chính mình là thách thức lớn nhất và khó vượt qua được đối với người đồng tính. Chúng tôi có thể vào vài là chị em gái, bạn bè của bạn, hay bất kỳ vai trò nào khác nhưng khó để công khai xu hướng tính dục khi yêu một người cùng giới. Tình yêu không phân biệt giới tính, vượt xa sự kỳ thị, nhưng có mấy ai đủ can đảm để công khai điều đó với gia đình của mình.

Tôi không bị tra tấn về thể chất vì tôi không hề bộc lộ cho họ biết mình là ai. Tuy nhiên, tâm hồn của tôi đã bị tra tấn bởi những lời nói kì thị của người xung quanh, kể cả chính bản thân tôi.

toi la mot nguoi dong tinh nu 75% dân số thế giới hiện sống tại những quốc gia phi hình sự hóa đồng tính

Phán quyết của Tòa án Tối cao Ấn Độ vào đầu tháng này mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong bối cảnh quốc ...

toi la mot nguoi dong tinh nu 'Hoa khôi chuyển giới' Hà Nam kể về hành trình tìm lại chính mình đầy nước mắt

Khao khát sống với diện mạo là con gái, Phương Anh đã trải qua nhiều nỗi đau, tổn thương để được là chính mình. Hành ...

toi la mot nguoi dong tinh nu 5 phim đồng tính về vấn đề 'come out' ra mắt 2018 mà bạn nên xem

"Come out" luôn là vấn đề khó khăn đối với người đồng tính vì có nhiều rào cản trong cuộc sống. Dưới đây là tên ...

toi la mot nguoi dong tinh nu 5 mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả giúp người chuyển giới có chi phi thực hiện giải phẫu

Ngoài việc tiết kiệm chi tiêu và tích lũy tiền lương hàng tháng thì những cách dưới đây sẽ giúp người chuyển giới sớm có được ...

toi la mot nguoi dong tinh nu Thanh thiếu niên trên 14 tuổi ở Chile được phép chuyển đổi giới tính

Quốc hội Chile đã thông qua dự luật cho phép công dân nước này, từ 14 tuổi trở lên, được thay đổi tên và chuyển ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.