Trịnh Thảo 'Tháng năm rực rỡ': Mình cảm thấy rất vui nếu mọi người gọi mình là 'nữ hoàng chửi thề'

Trịnh Thảo chia sẻ: "Mình đã hoàn thành tốt một vai diễn trong phim Tháng năm rực rỡ nên mới khiến mọi người nhớ đến và yêu thích gọi mình bằng cái tên đó”.
trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the 'Tháng năm rực rỡ' hé lộ câu chuyện riêng đằng sau mỗi bản nhạc phim
trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the 'Tháng năm rực rỡ': bản phim làm lại tuyệt đẹp

Trịnh Thảo sinh năm 1997, biệt danh là Cỏ. Cô từng là sinh viên theo học lớp diễn xuất của trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn. Cô nàng là một gương mặt khá quen thuộc với các bạn trẻ trong một số bộ phim ngắn nổi tiếng.

Mới đây trong bộ phim Tháng năm rực rỡ, giữa một dàn diễn viên quen mặt như Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ,… thì Trịnh Thảo vẫn không hề “lép vế”. Cô đã thể hiện thành công vai diễn Thùy Linh và gây ấn tượng mạnh với khán giả.

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the
Diễn viên trẻ Trịnh Thảo

Đến với vai diễn Thùy Linh một cách tình cờ

- Cảm xúc của bạn thế nào khi bộ phim chỉ vừa ra mắt nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen?

Cá nhân Thảo cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi thành quả lao động của cả ekip được khán giả đón nhận nhiệt tình. Hơn nữa đây cũng sẽ là động lực để mình cố gắng nhiều hơn trên con đường theo đuổi đam mê của mình.

- Điều gì đã đưa bạn đến với vai diễn Thùy Linh?

Mình và vai diễn Thùy Linh đến với nhau rất tình cờ. Thực ra hôm đó Thảo được nhờ lên diễn mồi cho một bạn casting phim Tháng năm rực rỡ. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận thấy mình khá hợp với vai Thùy Linh nên mình đã đánh liều cast luôn và được nhận vai. Có lẽ Thảo nghĩ do mình sở hữu môi cong nên trông khá đanh đá và phù hợp với vai diễn này.

- Giữa Trịnh Thảo ngoài đời và một Thùy Linh “ngổ ngáo” trong phim có những nét tính cách nào giống và khác nhau?

Điểm giống nhau nhất là khi Thảo học lớp 9. Lúc đó trông mình cũng rất lấc cấc, “bụi đời” như Thùy Linh trong phim vậy. Và khi đó mình cũng hay chửi thề lắm. Bù lại mình sống rất tình nghĩa với bạn bè.

Còn điểm khác nhau có lẽ là giờ Thảo đã lớn hơn so với tuổi 16 của Thùy Linh rồi. Nên khi Thảo không thích ai hoặc không thích điều gì thì Thảo sẽ im lặng chứ không hay chửi thề và “cà khịa” mọi người nữa. Chắc là Thảo bây giờ đã qua cái tuổi “trẻ trâu” như Thùy Linh rồi. (cười)

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the
Trịnh Thảo đảm nhận vai Thùy Linh – Nữ hoàng chửi thề trong phim "Tháng năm rực rỡ"

- Điều khó khăn nhất khi bạn đảm nhận vai Thùy Linh là gì?

Sau khi phim công chiếu, nhiều bạn bè của mình thường nghĩ những phân đoạn chửi thề là khó khăn nhất với mình nhưng thật ra không phải. Điều mình cảm thấy khó nhất đó là làm thế nào để nổi bật được nhân vật Thùy Linh và không bị lu mờ so với các bạn diễn dày dặn kinh nghiệm trong đoàn phim.

- Trong dàn diễn viên hầu hết đều đã rất quen mặt với khán giả, bạn có lo sợ mình sẽ bị “lép vế” không?

Ban đầu Thảo có lo sợ thật nhưng may mắn là trong quá trình quay mình được ekip và các chị diễn viên hộ trợ rất nhiều. Đặc biệt là khi đã chơi thân với nhóm “Ngựa Hoang” năm 16 tuổi thì việc lên hiện trường quay không còn là một thách thức gì lớn cả. Thảo không cần phải diễn quá nhiều mà hầu hết là cảm xúc thật của mình.

- Nếu bây giờ ra đường mọi người đều gọi bạn là “nữ hoàng chửi thề” mà quên đi tên thật thì bạn cảm thấy thế nào?

Mình cảm thấy rất vui nếu mọi người gọi mình là “nữ hoàng chửi thề”. Bởi điều đó chứng tỏ rằng mình đã hoàn thành tốt một vai diễn nên mới khiến mọi người nhớ đến và yêu thích gọi mình bằng cái tên đó.

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the
Sau 5 năm đóng vai quần chúng, giờ cái tên Trịnh Thảo đã vụt sáng

- Bạn ấn tượng nhất với vai diễn nào trong phim?

Mỗi vai diễn trong phim đều có những chất riêng và bản thân mình học được rất nhiều từ cả trong phim lẫn ngoài đời thực. Nhưng nếu nói vai diễn thích nhất có lẽ là vai Lan Chi khi trưởng thành do chị Tuyền Mập đóng. Bởi mình thấy vai diễn đó thật sự rất đời và chị Tuyền Mập thể hiện cũng rất đạt.

Trịnh Thảo - Hoàng Sơn: Chuyện tình khiến nhiều người ganh tỵ

- Có ý kiến cho rằng Trịnh Thảo vẫn hơi hiền so với Thùy Linh, bạn nghĩ sao?

Đối với mình, mình nghĩ như vậy là vừa đủ. Điện ảnh là đời thật nhưng nếu thật quá về mấy câu chửi thề của Thùy Linh thì Thảo nghĩ sẽ bị phản cảm quá so với lứa tuổi 16 của nhận vật này.

- Kỉ niệm khiến Trịnh Thảo nhớ nhất khi tham gia phim là gì?

Có 3 ngày quay cuối cùng là cả đoàn quay tại Sài Gòn nhưng lại giả cảnh ở Đà Lạt. Đó là cảnh biểu tình, Thảo và hàng trăm người trong đó phải mặc đồ lạnh giống như không khí ở Đà Lạt đứng diễn ngoài nắng. 3 hôm liên tiếp như vậy từ sáng sớm tinh mơ đến chiều tối. Có những hôm nhiệt độ lên đến tận 40 độ nóng khủng khiếp. Đó là kỉ niệm mà Thảo nhớ nhất với cả đoàn phim.

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the
Trịnh Thảo tỏ ra khá buồn và bức xúc với những khán giả thiếu ý thức khi xem phim

- Bạn có nghĩ rằng vai diễn Thùy Linh sẽ là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của mình không?

Chắc chắn là vậy rồi. Đây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình sau 5 năm “lang thang” trong nghề với hàng chục vai quần chúng. Thảo cũng may mắn khi bộ phim nhận được rất nhiều lời khen và trong những ngày chiếu đầu tiên hầu hết rạp nào cũng cháy vé. Thảo rất hi vọng, sau vai diễn Thùy Linh khán giả sẽ nhớ đến một gương mặt mới và luôn ủng hộ mình trên con đường nghệ thuật.

- Mới đây, phim Tháng năm rực rỡ lại tiếp tục bị quay lén và đăng tải trên mạng xã hội, cảm xúc của bạn thế nào?

Nếu như là Thùy Linh trong Tháng năm rực rỡ, mình sẽ chửi thề luôn mà không cần nghĩ. Thực sự Thảo rất mong khán giả tôn trọng công sức lao động của các ekip làm phim, không riêng gì phim Tháng năm rực rỡ. Để có 1 bộ phim, hàng trăm con người phải thức khuya dậy sớm, đổ bao nhiêu chất xám, tiền bạc, mồ hôi nước mắt. Làm ra sản phẩm cũng chỉ với mục đích là phục vụ cho đời sống tinh thần của khán giả.

Mua một vé để ra rạp xem phi chỉ khoảng 100 nghìn đồng, Thảo nghĩ đó không phải là một con số quá lớn. Vì vậy mong mọi người không xem phim lậu trên mạng xã hội, không xem livestreams của những người quay lén mà hãy ủng hộ chân chính bằng cách ra rạp mua vé và thưởng thức phim. Cũng vì một số bộ phận khán giả thiếu ý thức như vậy mà làm ảnh hưởng rất nhiều đến điện ảnh Việt Nam.

- Hiện tại chuyện tình cảm của bạn và anh chàng điển trai Hoàng Sơn thế nào?

Thảo và Sơn mới bắt đầu tìm hiểu nhau hơn 1 năm thôi nhưng đã cùng nhau trải qua khá nhiều khó khăn. Nhưng từ những khó khăn đó thì cả hai cũng có được cơ hội để hiểu và trân trọng nhau hơn. Hiện tại thì cả mình và Sơn đều đang cố gắng hết mình và luôn giúp đỡ nhau trong công việc.

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the
Trịnh Thảo và Hoàng Sơn là “cặp đôi đũa lệch” được rất nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ.

- Bạn trai đã giúp bạn như thế nào trong quá trình quay phim Tháng năm rực rỡ?

Sơn đã cùng Thảo đọc và nghiên cứu kịch bản. Anh cũng giúp mình tập chửi thề sao cho thuận miệng và chân thực nhất. Cho nên suy cho cùng thì anh cũng là người bị Thảo “chửi” nhiều nhất. (cười lớn).

- Dự định sắp tới của Trịnh Thảo là gì?

Thảo chuẩn bị bấm máy một phim điện ảnh và hi vọng sẽ ra mắt trong năm nay. Song song đó Thảo vẫn cố gắng trau dồi khả năng diễn xuất của mình và tham gia casting để tìm kiếm thêm cơ hội. Hi vọng sẽ được khán giả yêu thương và đón nhận các sản phẩm mà Thảo tham gia.

Cảm ơn những chia sẻ của Trịnh Thảo!

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the Nhung Gumiho 'Vì yêu mà đến': 'Tuấn Duy hay quan tâm thái quá và hỏi rất nhiều'

Sau nhiều tháng rời chương trình Vì yêu mà đến cùng Tuấn Duy, Nhung Gumiho hạnh phúc chia sẻ: "Duy luôn ân cần chăm sóc, ...

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the Những màn tỏ tình từng gây tranh cãi trong 'Vì yêu mà đến'

Bên cạnh những happy ending, "Vì yêu mà đến" còn có những màn tỏ tình gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

trinh thao thang nam ruc ro minh cam thay rat vui neu moi nguoi goi minh la nu hoang chui the Vì sao 'Vì yêu mà đến' lại trở thành gameshow hẹn hò hot nhất?

Giữa rất nhiều chương trình truyền hình đậm tính drama, thi thố căng thẳng… "Vì yêu mà đến" như một món ăn tinh thần lạ miệng ...

Ảnh: NVCC

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.