Sáng nay 23/4, các trung tâm thương mại ở Hà Nội mở cửa trở lại sau gần một tháng dừng hoạt động thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid - 19.
Cả 4 tầng của trung tâm thương mại này đã sáng đèn, đón khách từ 11h trưa. Tuy nhiên theo quan sát, lượng khách ghé thăm khá ít.
Tranh thủ xếp lại đồ vào tủ trưng bày, chị Thuỷ - quản lí một quầy bán nước hoa cho biết do công ty trước giờ vẫn duy trì hai kênh bán hàng là online và offline, nên trong suốt một tháng nghỉ dịch qua, doanh số cũng không bị ảnh hưởng nhiều.
Tuy nhiên để kéo khách, doanh nghiệp này chạy trương trình giảm giá sâu, từ 20% - 50% mỗi thương hiệu nước hoa. Chị Thuỷ cho biết đây cũng là một cách tri ân với những khách hàng thân thiết trong thời điểm kinh tế đi xuống, vì họ đã đồng hành cũng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.
Các cửa hàng thời trang nhanh tay dỡ từng thùng đựng quần áo, sắp xếp trưng bày lại trên các kệ hàng.
Một nhân viên của thương hiệu Zara đang ôm quần áo từ kho xuống cửa hàng, tại trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu, Hà Nội.
Theo quản lí các cửa hàng tại đây, hôm nay họ xác định mở cửa chỉ để dọn dẹp, sắp xếp lại đồ chứ chưa đặt kì vọng vào việc có khách ghé thăm. "Tâm lí người dân hiện vẫn đang sợ dịch nên mọi người sẽ hạn chế đến những nơi đông người như Trung tâm thương mại, siêu thị", chị Lan Anh - chủ cửa hàng giày dép chia sẻ.
Vắng khách, cửa hiệu giày này tranh thủ sửa chữa lại cửa hàng.
Trong suốt buổi sáng, các hoạt động chủ yếu tại các Trung tâm thương mại của Hà Nội là dọn dẹp quầy hàng, sắp xếp lại sản phẩm. "Chúng tôi dự kiến doanh thu sẽ tăng vì đang khuyến mãi dịp mua sắm 30/4 và 1/5, dù không kì vọng nhiều lắm", chị Trang - chủ một hiệu bán túi xách nói.
Nhân viên tất bật lau dọn trước giờ mở cửa sáng ngày 23/4, trong một trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu, Hà Nội.
Trước đó từ ngày 31/3, tất cả các trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã phải tạm dừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hàng hoá trong các cửa hiệu đều được người bán thu dọn lưu kho.
Các hoạt động vệ sinh thang máy, những điểm tiếp xúc tay đẩy cửa ra vào,... được các trung tâm thương mại chú ý. Trước khi ra vào, khách hàng đều được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng nước khử khuẩn một cách cẩn thận.
Mở cửa hoạt động, rất nhiều cửa hàng chạy chương trình khuyến mãi sâu để kích cầu mua sắm, kéo khách hàng quay trở lại trong bối cảnh các suy thoái kinh tế toàn cầu đang dần hiện rõ. Từ khuyến mãi sập sàn tới 80% đến tặng quà đi kèm, dịch vụ miễn phí,... Rõ ràng các doanh nghiệp đang muốn "lấy lòng" khách hàng trung thành trong thời điểm khó khăn này.
"Tôi rất tin tưởng rằng doanh số trong tháng tới sẽ tăng cao so với thời điểm trước khi bị đóng cửa. Bởi Việt Nam đang chứng tỏ kiểm soát dịch rất tốt. Người dân cũng tin tưởng Chính phủ hơn. Do đó tôi lạc quan chỉ một tháng nữa thôi tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện", chị Thành - Quản lí cửa hàng chăn ga tại một trung tâm thương mại chia sẻ.
Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, có thể các hoạt động kinh tế sẽ trở lại bình thường trong cuối quý II, khi tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt hơn.
Tiêu dùng 15:12 | 30/07/2020
Tiêu dùng 15:39 | 15/06/2020
Kinh doanh 15:25 | 15/06/2020
Kinh doanh 07:03 | 14/06/2020
Kinh doanh 08:10 | 13/06/2020
Kinh doanh 07:56 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:46 | 13/06/2020
Kinh doanh 06:19 | 13/06/2020