Trung tâm thương mại mở cửa sau 21 ngày nghỉ bán, chạy khuyến mãi mạnh kì vọng doanh số tăng dịp lễ 30/4

Hôm nay 23/4, ngày đầu tiên lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, các cửa hiệu tại nhiều trung tâm thương mại ở Hà Nội cũng mở cửa trở lại, nhanh chóng triển khai các chương trình khuyến mãi sâu để tăng doanh số.
Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 1.

Sáng nay 23/4, các trung tâm thương mại ở Hà Nội mở cửa trở lại sau gần một tháng dừng hoạt động thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch Covid - 19.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 2.

Cả 4 tầng của trung tâm thương mại này đã sáng đèn, đón khách từ 11h trưa. Tuy nhiên theo quan sát, lượng khách ghé thăm khá ít.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 3.

Tranh thủ xếp lại đồ vào tủ trưng bày, chị Thuỷ - quản lí một quầy bán nước hoa cho biết do công ty trước giờ vẫn duy trì hai kênh bán hàng là online và offline, nên trong suốt một tháng nghỉ dịch qua, doanh số cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 4.

Tuy nhiên để kéo khách, doanh nghiệp này chạy trương trình giảm giá sâu, từ 20% - 50% mỗi thương hiệu nước hoa. Chị Thuỷ cho biết đây cũng là một cách tri ân với những khách hàng thân thiết trong thời điểm kinh tế đi xuống, vì họ đã đồng hành cũng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 5.

Các cửa hàng thời trang nhanh tay dỡ từng thùng đựng quần áo, sắp xếp trưng bày lại trên các kệ hàng.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 6.

Một nhân viên của thương hiệu Zara đang ôm quần áo từ kho xuống cửa hàng, tại trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu, Hà Nội.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 7.

Theo quản lí các cửa hàng tại đây, hôm nay họ xác định mở cửa chỉ để dọn dẹp, sắp xếp lại đồ chứ chưa đặt kì vọng vào việc có khách ghé thăm. "Tâm lí người dân hiện vẫn đang sợ dịch nên mọi người sẽ hạn chế đến những nơi đông người như Trung tâm thương mại, siêu thị", chị Lan Anh - chủ cửa hàng giày dép chia sẻ.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 8.

Vắng khách, cửa hiệu giày này tranh thủ sửa chữa lại cửa hàng.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 9.

Trong suốt buổi sáng, các hoạt động chủ yếu tại các Trung tâm thương mại của Hà Nội là dọn dẹp quầy hàng, sắp xếp lại sản phẩm. "Chúng tôi dự kiến doanh thu sẽ tăng vì đang khuyến mãi dịp mua sắm 30/4 và 1/5, dù không kì vọng nhiều lắm", chị Trang - chủ một hiệu bán túi xách nói.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 10.

Nhân viên tất bật lau dọn trước giờ mở cửa sáng ngày 23/4, trong một trung tâm thương mại trên đường Bà Triệu, Hà Nội.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 11.

Trước đó từ ngày 31/3, tất cả các trung tâm thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã phải tạm dừng hoạt động, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hàng hoá trong các cửa hiệu đều được người bán thu dọn lưu kho.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 12.

Các hoạt động vệ sinh thang máy, những điểm tiếp xúc tay đẩy cửa ra vào,... được các trung tâm thương mại chú ý. Trước khi ra vào, khách hàng đều được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng nước khử khuẩn một cách cẩn thận.

Mở cửa hoạt động, rất nhiều cửa hàng chạy chương trình khuyến mãi sâu để kích cầu mua sắm, kéo khách hàng quay trở lại trong bối cảnh các suy thoái kinh tế toàn cầu đang dần hiện rõ. Từ khuyến mãi sập sàn tới 80% đến tặng quà đi kèm, dịch vụ miễn phí,... Rõ ràng các doanh nghiệp đang muốn "lấy lòng" khách hàng trung thành trong thời điểm khó khăn này. 

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 14.

"Tôi rất tin tưởng rằng doanh số trong tháng tới sẽ tăng cao so với thời điểm trước khi bị đóng cửa. Bởi Việt Nam đang chứng tỏ kiểm soát dịch rất tốt. Người dân cũng tin tưởng Chính phủ hơn. Do đó tôi lạc quan chỉ một tháng nữa thôi tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện", chị Thành - Quản lí cửa hàng chăn ga tại một trung tâm thương mại chia sẻ.

Trung tâm thương mại rục rịch mở cửa trở lại, chạy khuyến mãi sâu để mời gọi khách hàng - Ảnh 15.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, có thể các hoạt động kinh tế sẽ trở lại bình thường trong cuối quý II, khi tình hình dịch bệnh kiểm soát tốt hơn.

Tại tầng thực phẩm trong trung tâm thương mại, các hàng quán vẫn đóng cửa theo Chỉ thị 15 của Chính phủ và chưa có thông báo hoạt động trở lại trong thời gian tới.