Tuần phim Queer Quốc tế, nơi giao lưu giữa các nhà làm phim LGBTIQ

Diễn ra từ ngày 2 đến 8/04/2017 tại Hà Nội, Tuần phim Queer Quốc tế (HIQFF) mong muốn là nơi giao lưu chia sẻ những bộ phim về cộng đồng LGBTIQ giữa các nhà làm phim trong và ngoài nước, cũng như mang tới góc nhìn mới cho độc giả về cộng đồng LGBT trên thế giới.

Hiện nay, thi ̣trường phim đang ngày càng mở rộng, sự giao lưu giữa các nhà làm phim trong và ngoài nước trở thành yếu tố quyết định tới tầm ảnh hưởng và chất lượng các tác phẩm. Tuy nhiên, thực tế, cộng đồng làm phim LGBTIQ tại Việt Nam chưa có nhiều cơ hội để học hỏi, cọ xát và giao lưu với cộng đồng làm phim LGBTIQ quốc tế.

tuan phim queer quoc te noi giao luu giua cac nha lam phim lgbtiq
Tuần phim Queer Quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 8-4-2017.

Sự hạn chế này đã tạo ra những thử thách lớn đối với sự phát triển của cộng đồng phim Queer trong nước. Điều này khiến hình ảnh về LGBTIQ bị xây dựng thiếu đa dạng và chủ quan, một chiều từ đó gây ra ấn tượng chưa toàn diện, thậm chí sai lệch, cực đoan trong măt công chúng. Điều này đến từ việc xây dựng hình ảnh LGBTIQ dần rơi vào lối mòn, đi theo khuôn mẫu cũ.

Liên hoan phim Queer mong muốn trở thành nơi giao lưu giữa các nhà làm phim trong và ngoài nước, và cũng là nơi để cộng đồng LGBT được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh đậm chất nhân văn. Liên hoan phim Queer hứa hẹn sẽ mang lại góc nhìn mới về cuộc sống của cộng đồng LGBT trên thế giới.

Chương trình do NextGEN Hà Nội (là mạng lưới các nhà Lãnh đạo trẻ hoạt động vì quyền LGBT) phối hợp với Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh TPD tổ chức.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.