Tuân thủ công thức này, bạn dễ dàng giảm 4kg an toàn trong 1 tháng

"Dục tốc bất đạt", chậm mà chắc còn hơn nhanh mà nguy hiểm. Đặt ra mục tiêu và quyết tâm thực hiện, chị Hồng Lê đã giảm được 13kg trong vòng 3 tháng. 
Đánh bay 13kg mỡ trong 2 tháng, mẹ trẻ lôi kéo cả gia đình ăn Eat Clean
Nữ sinh giảm 10kg tiết lộ cách ăn Eat Clean ‘rẻ như bèo’ theo phong cách ‘sinh viên’

Chị Lê cũng giống nhiều chị em phụ nữ, rơi vào cảnh xồ xề khi sinh con xong. Đi đường nhìn các cô gái trẻ dáng đẹp, thấy cần phải yêu bản thân nên chị đã quyết tâm giảm cân.

Thế nhưng việc giảm cân quá nhanh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Chưa kể, quá trình giảm cân quá nhanh thường không thể kéo dài lâu. Chỉ cần dừng chế độ giảm cân, bạn sẽ dễ dàng tăng cân trở lại. Đó là lý do, chị Lê cảnh báo mọi người cần hết sức thận trọng trước bất kỳ phương pháp giảm cân cấp tốc nào.

Là admin của một group uy tín về ăn sạch, giảm cân, chị Lê nghiên cứu, học hỏi và có rất nhiều kinh nghiệm về việc giảm cân an toàn. Theo đó, công thức giảm cân của chị Lê gồm 4 yếu tố: Tâm thức, chế độ ăn uống; chế độ tập luyện và chế độ ngủ nghỉ.

Tâm thức

Để có thêm động lực cho việc giảm cân, chị đã mua 1 chiếc váy khá đắt tiền size S, treo chiếc váy đó ngay chỗ dễ nhìn thấy nhất trong phòng. Hàng ngày, chị nhìn vào chiếc váy size S và tưởng tượng đến thân hình thon gọn khi mặc vừa nó. Và giờ đây, thay vì phải tưởng tượng, chị Lê đã mặc vừa như in chiếc váy đó.

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang
Không chỉ ăn theo chế độ Eat clean, chị Lê còn thường xuyên tập thể dục thể thao.

Hay, mỗi khi bị cám dỗ bởi đồ ăn ngon, bởi những thói quen không tốt; mỗi khi chán nản và muốn bỏ cuộc, chị Lê thường nghĩ về lúc bắt đầu cuộc hành trình và tự đặt câu hỏi cho bản thân: "Tại sao mình muốn trở nên xinh đẹp?"

Đó chỉ là một trong rất nhiều những ví dụ chứng minh cho quan điểm, việc giảm cân thành công hay không được quyết định 50% bởi tâm thức.

Lời khuyên chị Lê đưa ra cho mọi người là: Trước khi giảm cân, bạn đừng nghĩ nhiều đến khó khăn trong quá trình giảm cân, bởi bạn dễ nản và bỏ cuộc. Hãy tưởng tượng đến thân hình thon gọn, nhẹ nhàng và khỏe mạnh khi giảm cân thành công.

2. Chế độ ăn uống

Chị Lê cho biết, cần hiểu rõ về lượng calo chứa trong các nhóm thành phần để từ đó có thể tính toán hợp lý mức calo tiêu thụ cho cơ thể theo nhu cầu:

- Nhóm tinh bột (carb): 1g tinh bột = 4 calo.

- Nhóm đạm (protein): 1g protein = 4 calo.

- Nhóm chất béo (lipit): 1g chất béo = 9 calo.

- Nhóm vitamin, muối khoáng, enzyme, oxy hóa ( có trong thực phẩm tươi)

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang
Bữa sáng Eat Clean của chị Hồng Lê

Thông thường, một người bình thường nạp vào cơ thể 2000 calo mỗi ngày. Nếu muốn tăng cân bạn hãy ăn hơn lượng calo trung bình nạp vào. Nếu muốn giảm cân bạn hãy ăn ít hơn lượng calo trung bình nạp vào.

Tiêu hao 7.700 calo chúng ta giảm được 1 kg. Như vậy, muốn giảm 4kg trong 1 tháng, các bạn hãy làm phép tính đơn giản sau: 7.700 x 4 = 30.800 calo. Số calo này chia cho 30 ngày. Có nghĩa là, chúng ta cần đốt 1.000 calo/ngày.

Nếu tính theo công thức trên, khi bạn không có các hoạt động đốt cháy calo cao, bạn cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể 1.000 calo/ngày.

Chị Lê đưa lời khuyên, nên ăn nhẹ salad hoặc uống khoảng 0,5l gạo lức rang (Có thể cho thêm chút đường cỏ ngọt) khi cảm thấy quá đói. Và tuyệt đối, không nhịn ăn, không chỉ uống mỗi trà chanh không đường.

Chế độ tập luyện

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang

Là một người yêu thích thể thao, chị Lê cho rằng những ai có ý định giảm cân nên kết hợp chạy bộ 10.000 bước/ngày. Hoạt động này sẽ giúp tiêu hao 400 calo - 500 calo/ngày. Nếu tham gia các hoạt động tập luyện, cần điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể là 1.500 calo/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Chế độ ngủ nghỉ

Chị Lê thường đi ngủ từ 23h30 và thức dậy lúc 5h00. Đây là khung giờ đúng với đồng hồ sinh học của cơ thể, đảm bảo giờ ngủ ít nhất 6 tiếng/ngày.

Chị Lê chia sẻ, công thức này được chị tìm hiểu từ các chuyên gia dinh dưỡng và được khá nhiều người áp dụng. Với công thức này, mọi người không cần kiêng tinh bột nên rất hào hứng thực hiện. Theo chị Lê, cứ làm đúng, đủ, đều thì sẽ giảm cân thành công. Với những người béo lâu năm, mỡ cứng thì cần kết hợp các bài tập riêng ở vùng mỡ để đốt tan mỡ lâu năm kết hợp với massage dưỡng sinh Nhật.

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang ‘Bí kíp’ giảm cân hiệu quả trong mùa thu

Mùa thu thời tiết không oi bức như mùa hè và không lạnh giá như mùa đông nên việc giảm cân vào mùa này khá ...

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang Thuốc giảm cân đầu tiên trên thế giới an toàn cho sức khỏe

Trong thuốc lorcaserin có chứa thành phần ức chế sự thèm ăn, kích thích hóa chất của não để tạo cảm giác no, giúp giảm ...

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang Mẹ 2 con chia sẻ công thức Salad Healthy giúp giảm cân, trẻ đẹp

Chị Mai Huyền (29 tuổi), đã có gia đình với 2 nhóc tì đáng yêu nhưng nhìn luôn trẻ trung, đầy sức sống. Chị cho ...

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang Chi tiết nghiên cứu được giải Nobel: 'Nhịn ăn kéo dài tuổi trẻ'

Vào năm 2016, nhà khoa học người Nhật, Yoshinori Ohsumi, đã đoạt giải Nobel ở lĩnh vực Sinh lý học và Y học bởi nghiên ...

tuan thu cong thuc nay ban de dang giam 4kg an toan trong 1 thang Ăn bánh trung thu không lo béo nếu biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi

Trong khi việc ăn bánh trung thu nhiều có thể gây tăng cân thì việc sử dụng vỏ bưởi để tắm và xông hơi lại ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.